‘ยูโอบี’ จับมือ ‘เชฟแพม-พิชญา’ เชฟมิชลิน 1 ดาวร้าน ‘Potong’ รังสรรค์อาหารสไตล์ ไทย-จีน ร่วมสมัย พิเศษเฉพาะสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบี

กรุงเทพฯ, 5 ตุลาคม 2556 - ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ธนาคารพันธมิตรเพียงรายเดียวของ 'มิชลิน ไกด์' ในประเทศไทย จับมือร่วมกับ เชฟแพม-พิชญา สุนทรญาณกิจเชฟมิชลิน 1 ดาว จัดเอ็กซ์คลูซีฟดินเนอร์ในงาน “Exclusive Fine Dining Night at Potong” 2 วัน สำหรับสมาชิกที่มีจำนวนยอดใช้จ่ายในหมวดอาหารสูงสุด 36 ท่านผ่านบัตรเครดิตยูโอบี พร้อมเปิดประสบการณ์การทานอาหารไฟน์ไดนิ่งสไตล์ไทย-จีนร่วมสมัยที่นำเมนูอาหารไทยและจีนโพ้นทะเลจากความทรงจำของเชฟมาปรุงแต่งและตีความใหม่ในบรรยากาศของร้านอาหารที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมแบบจีนผสานความโมเดิร์นอย่างลงตัวในย่านเยาวราชที่เปี่ยมสเน่ห์และเต็มไปด้วยความคึกคัก

เมื่อพูดถึงร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จทันทีในปีแรกที่เปิดตัว จะเป็นร้านไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก "Potong" ที่ได้รับทั้งรางวัลหนึ่งดาวมิชลิน พ่วงด้วยอีกรางวัลพิเศษ Opening of the Year presented by UOB จาก ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ประจำปี 2566 ฉบับล่าสุด ซึ่งธนาคารยูโอบีในฐานะธนาคารพันธมิตรเพียงรายเดียวของ 'มิชลิน ไกด์' ในประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลักในการมอบรางวัลพิเศษในปีนี้เป็นปีแรก

เมื่อเดินลึกเข้าในตรอกซอยเล็กๆ ในย่านเยาวราช ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบยามค่ำคืน ร้านอาหาร Potong นั้นตั้งอยู่โดดเด่นชวนสะดุดตา จากการพลิกโฉมตึกแถวโบราณอายุ 100 กว่าปีซึ่งเป็นห้างขายยาเก่าแก่ให้กลับมางดงามมีความลึกลับน่าค้นหา งานดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเชฟแพม ทายาทรุ่นที่ 5 ของร้านขายยา Potong ได้ออกมาต้อนรับลูกค้าของยูโอบีอย่างอบอุ่นหน้าประตูเหล็กยืดสีเขียวที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ นอกจากลูกค้าผู้ถือบัตรฯ ที่มาร่วมงานแล้ว ภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงของยูโอบี พร้อมทั้งบรรดาเซเลบริตี้ผู้ชื่นชอบและหลงใหลในรสชาติของอาหารมาร่วมงานมากมาย อาทิ ชาคริต แย้มนาม UOB Dining Ambassador, คุณแป๋ม ปิยะดา ปุณณกิติเกษม อินฟลูเอนเซอร์ เพจ PP Gallery, คุณโบว์ลิ่ง ชลทิพย์ ระยามาศ อินฟลูเอนเซอร์ เพจ Eatandshout และนักชิมอาหารชื่อดัง

เชฟแพม-พิชญา สุนทรญาณกิจ เชฟสาวผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยแพชชันและความสามารถได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมรังสรรค์ดินเนอร์มื้อพิเศษให้กับลูกค้าของยูโอบีในค่ำคืนนี้ “ตั้งแต่ที่ร้าน Potong ได้รับรางวัล Opening of the Year จากมิชลินและยูโอบี และหนึ่งดาวมิชลิน แพมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่วันนี้จะได้มอบประสบการณ์พิเศษเหล่านี้ให้กับลูกค้าของยูโอบีและสร้างความทรงจำพิเศษให้แก่ทุกคนผ่านเมนูอาหารที่นำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์กาลเวลาโดยใช้เทคนิกซึ่งเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของร้านเรา คือการนำ 5 องค์ประกอบ (Elements) ซึ่งคือความเค็มจากเกลือ ความเปรี้ยวจากการหมักดอง ความหอมและรสเผ็ดร้อนจากเครื่องเทศ กลิ่นและรสชาติที่ได้จากการรมควัน และเนื้อสัมผัสของวัตถุดิบ มาผสมผสานกับ 5 สัมผัส (Senses) ได้แก่ การได้ยิน, การได้ชิมรสชาติ, การได้กลิ่น, การได้ชม และการได้หยิบจับส่วนประกอบต่าง ๆ ภายในคอร์สอาหาร เมื่อ 5 Elements และ 5 Senses เกิดขึ้นพร้อมกัน ความทรงจำดี ๆ ตลอดการทานอาหารก็จะเกิดขึ้นตามไปด้วย”

คอร์สดินเนอร์สุดพิเศษของ Potong มี 20 คอร์ส โดยทางร้านได้มอบโปสการ์ดให้กับผู้มาทานคนละหนึ่งใบ ประกอบด้วยภาพวาดด้านหน้า ที่มีการนำภาพวาดลวดลายต่าง ๆ ของบรรพบุรุษเชฟแพมมาสกรีนลงบนแผ่นกระดาษ และข้อความด้านหลังโปสการ์ด ซึ่งเป็นข้อความที่เชฟแพมได้มีการเขียนจดหมายถึงบรรพรุษด้วยลายมือของเธอ และได้มีการบอกเล่าถึงการเริ่มต้นอาชีพเชฟพร้อมสอดแทรกชื่อคอร์สเมนูทั้งหมดที่เสิร์ฟให้ทานลงไปในโปสการ์ด

คุณชาคริต แย้มนาม UOB Dining Ambassador เผยถึงความประทับใจกับมื้ออาหารสุดพิเศษว่า “วันนี้ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการทานอาหารมากๆ ครับเพราะเชฟแพมได้มาพูดคุยและเล่าเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับอาหารให้ทุกคนฟังอย่างใกล้ชิดทำให้ผมเข้าใจถึงคอนเซ็ปต์ของอาหารของที่นี่ ที่ไม่ใช่ทั้งอาหารไทยโบราณและไม่ใช่อาหารจีนทั่วไปในเมืองจีนแต่กลับสามารถสื่อถึงตัวตนของเชฟที่มีเชื้อสายไทยจีนได้เป็นอย่างดี ผมชอบเมนคอร์สที่เรียกว่า Family เป็นอาหารชุดใหญ่กินอิ่มทั้งโต๊ะตามแบบฉบับวัฒนธรรมการกินอาหารของคนไทย-จีน ที่มีทั้งข้าวผัดคลุกเคล้าเข้ากับแปะก๊วย เห็ดหอมผัดซอส เผือกนึ่ง และต้นหอมผัด กินคู่กับอกเป็ดเนื้อนุ่มหนังกรอบที่ผ่านการดรายเอจมาแล้ว นับเป็นประสบการณ์ในการทานอาหารที่สนุกมากครับ”

หลังจากที่ได้ร่วมดื่มด่ำเพลิดเพลินไปกับการทานอาหารในรูปแบบใหม่ คุณชัชวาล ลวนางกูร ลูกค้าให้เสียงตอบรับ กล่าวว่า “กิจกรรมที่จัดในวันนี้น่าประทับใจมากๆ ครับ รู้สึกว่าเป็นลูกค้าคนพิเศษและตัดสินใจไม่ผิดจริง ๆ ที่เลือกใช้บัตรเครดิตยูโอบี เพราะคืนนี้ผมได้ตื่นตาตื่นใจกับประสบการณ์ใหม่ในการลองเทสอาหารที่มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทย-จีน สอดแทรกอยู่ในทุกๆ เมนู ที่สำคัญผมได้รับการดูแลและการบริการที่ดีเยี่ยมจากพนักงานในร้านและทีมงานของยูโอบีตลอดทั้งคืน”

ธนาคารยูโอบี มุ่งมั่นที่จะให้บริการมากกว่าธนาคารเพื่อมอบประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้า ร้าน Potong เป็นร้านอาหารที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการอาหารตั้งแต่ปีแรกที่เปิดตัวโดยได้รับรางวัล Opening of the Year สนับสนุนโดยยูโอบี ยูโอบีจึงอยากให้ผู้ถือบัตรฯ ที่มีแพชชันและหลงใหลในด้านอาหารได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ในทานอาหารที่มีความพิเศษไม่ซ้ำใครเพื่อสร้างความทรงจำดีๆ ผ่านทุกรายละเอียดของอาหาร

งาน “Exclusive Fine Dining Night at Potong” ดินเนอร์มื้อหรูสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ยูโอบีตั้งใจจัดขึ้นเพื่อต้อนรับลูกค้าคนสำคัญ จบลงอย่างงดงาม และเต็มเปี่ยมด้วยประสบการณ์ความประทับใจที่ยากจะลืมเลือนให้กับแขกที่เข้าร่วมงาน กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟแด่สมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบีพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของไลฟ์สไตล์และรสนิยมที่เหนือระดับอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

UOB และ BMN ชวนดู สนูปปี้ และผองเพื่อน โปรเจคสุดคิ้วท์ ที่ MRT พหลโยธิน สร้างอาร์ตเช็คอินแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN เจ้าของพื้นที่ Metro Art อาร์ตสเปซใจกลางเมืองที่ สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน จับมือกับ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ชวน สนูปปี้

ยูโอบี ประเทศไทย ร่วมกับ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เปิดตัวบัตรเครดิตยูโอบี คริสฟลายเออร์ บัตรเครดิตเพื่อนักเดินทาง พร้อมรับไมล์สะสมจากการใช้จ่าย

กรุงเทพ, 19 มกราคม 2567 - ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย และสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เปิดตัวบัตรเครดิตยูโอบี คริส ฟลายเออร์ เวิลด์ และ เวิลด์ อิลีท

ยูโอบี ผนึกกำลัง 5 พาร์ทเนอร์เปิดตัวบัตรเครดิต Co brand ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

กรุงเทพ, 15 ธันวาคม 2566 – ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ยกระดับการให้บริการทางการเงินด้วยการเปิดตัวบัตรเครดิต Co brandร่วมกับ 5 แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ แกร็บ ลาซาด้า แม็คโคร เมอร์เซเดส-เบนซ์ และไทยรอยัล ออร์คิด พลัส การเปิดตัวบัตรเครดิต Co brand ทั้ง 5 นี้

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ร่วม ยูโอบี เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบค่าสินไหมชดเชย เหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง

บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณเทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ พร้อมด้วย คุณพงศกร จุลสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ยูโอบี จำกัด (มหาชน)

“ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ร่วมกับยูโอบี จัดงาน “Shangri-La Bangkok’s 2023 Mooncakes Collection Launch with UOB Credit Cards” นำเสนอ ขนมไหว้พระจันทร์ในตำนาน

มิสอีเลน ยู ผู้จัดการใหญ่ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ร่วมกับคุณจิรัฐติกาล ศิริพูนทรัพย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิต บุคคลธนกิจ ธนาคารยู โอบี