คิง เพาเวอร์ ส่งเสริมสินค้าไทยสู่เวทีโลก ครั้งแรก!! ที่ลายสุนัขจิ้งจอกและผ้าขาวม้าทอมือมาประชันกัน ภายใต้ชื่อ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION

การเปิดตัวครั้งแรกของ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION บนมินิรันเวย์ที่ถูกเนรมิตขึ้น ณ ศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปรากฏตราสัญลักษณ์“สุนัขจิ้งจอก”ของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ที่นำมาอวดโฉมอยู่ในคอลเลกชันเสื้อผ้าแอคเซสซอรี และสินค้าไลฟ์สไตล์แนวสตรีทแวร์ ที่เกิดจากแนวคิดที่ต้องการชูความงดงามของผ้าทอฝีมือคนไทย สะท้อนความเชื่อในพลังคนไทย และพลังแห่งความเป็นไปได้ ตามคอนเซปต์ของ KING POWER THAI POWER พลังคนไทย ภายใต้แกน “Community Power” ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากชุมชนไทยให้ไปสู่เวทีโลก พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 7 ตุลาคม นี้ ณ Foxes Fanstore เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ, Shop.lcfc.com, ร้าน LCFC ที่ คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา และออนไลน์ที่ www.kingpower.com และ Facebook : Leicestershop_th

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการเพื่อสังคม “KING POWER THAI POWER พลังคนไทย” ร่วมกับ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ (LCFC) เปิดตัวคอลเลกชันประจำปี 2023 ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่ 6 ภายใต้ชื่อ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION (แอลซีเอฟซี บ้านเขาเต่า คอลเลกชัน) สานต่อภูมิปัญญาของผ้าทอเอกลักษณ์จากฝีมือ และภูมิปัญญาที่ตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นของศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล  โดยผลงานคอลเลกชันนี้ เผยให้เห็นถึงเสน่ห์และความงดงามของการทอผ้าขาวม้า 9 เส้น และการทอผ้ายกดอกเป็นรูปกระดองเต่าด้วย      กี่กระตุก ที่เป็นอัตลักษณ์ของชุมชนบ้านเขาเต่า โดยร่วมกับทีมดีไซเนอร์จาก บริษัท MULTIPLY BY EIGHT ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านการออกแบบชั้นนำ ในกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พัฒนาลายผ้าให้ยังคงความงดงามของภูมิปัญญาชาวบ้าน ทว่าผสมผสานความเป็นสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เข้าด้วยกันในรูปแบบใหม่ มีการใช้เทคนิคการต่อผ้า PATCH WORK  เพื่อให้คอลเลกชันนี้มีความร่วมสมัย และ เป็นงานคราฟท์มากยิ่งขึ้น โดยได้ออกแบบลวดลายพิเศษ “สุนัขจิ้งจอกที่กำลังกระโดด” เพื่อสะท้อนเรื่องราวการข้ามผ่านยุคสมัยของหมู่บ้านเขาเต่า จากหมู่บ้านประมงสู่หมู่บ้านหัตถกรรม สะท้อนถึงสุนทรียภาพในหลากมิติของวัฒนธรรมท้องถิ่นและศิลปะที่ส่งต่อผ่านสตรีทแวร์คอลเลกชันนี้

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า คิง เพาเวอร์ เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยเสมอมา และมีแนวคิดที่ว่าทุกความตั้งใจและความมุ่งมั่น จะก่อให้เกิดพลังแห่งความเป็นไปได้ การเปิดตัว LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION ในครั้งนี้ จึงเป็นกิจกรรมภายใต้ Community Power ที่เห็นความสำคัญของสินค้าไทยและต้องการที่จะสนับสนุนความสามารถของคนไทยให้เป็นที่ประจักษ์กับชาวต่างชาติ ด้วยการนำความทันสมัยมาผสานกับวัฒนธรรมไทย ก่อเกิดเป็นสินค้าที่มีความลงตัว เหมาะสมกับยุคสมัย สวมใส่ได้ทุกวัน  และสามารถก้าวไกลไปสู่เวทีโลกได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยสร้างงาน  สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

“ความร่วมมือของ คิง เพาเวอร์ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และชุมชน เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังแห่งความเป็นไปได้ ที่เราสามารถผนึกกำลังทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน และนำสินค้าไทยไปสู่เวทีโลก ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยสืบสานวิถีชีวิต และอนุรักษ์ภูมิปัญญาชาวบ้านในภูมิภาคต่างๆ ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน เสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน และนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในที่สุด” อัยยวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย”

สำหรับ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION มีทั้งเสื้อผ้า แอคเซสซอรี และไลฟ์สไตล์ไอเทมต่างๆ ที่มาในโทนสีเอกลักษณ์ของ คิง เพาเวอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ นั่นคือ สีน้ำเงิน สีคราม และสีฟ้า โดยมีลายสุนัขจิ้งจอก และโลโกสโมสรฯ มาปรากฏด้วย  เสื้อผ้าเป็นผ้าฝ้ายเนื้อละเอียด 100% มีความนุ่ม  สวมใส่สบาย ดูนำสมัย และสามารถ Mix & Match กับการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ ประกอบด้วย เสื้อแจ็คเก็ต ,เสื้อ T-shirt ,  Bucket Hat , หมวกแก๊ป ,กระเป๋าสะพายข้าง -
สะพายไหล่ และลูกฟุตบอลผ้าฝ้าย

KING POWER THAI POWER พลังคนไทย เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการผนึกกำลังอย่างเข้มแข็งจากทุกภาคส่วนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จะก่อเกิดเป็นพลังแห่งความเป็นไปได้ ที่จะช่วยต่อยอดแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เกิดขึ้น และสามารถสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้อย่างยั่งยืนต่อไป สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมสนับสนุนสินค้าไทยคอลเลกชันนี้ ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม นี้ ณ Foxes Fanstore เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ, Shop.lcfc.com, ร้าน LCFC ที่คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา และออนไลน์ที่ www.kingpower.com และ Facebook : Leicestershop_th./

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

คิง เพาเวอร์ จัดยิ่งใหญ่ 'อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ’

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ม่วนหนุกสุขคักยกประเพณีสงกรานต์แบบร่วมสมัยและวัฒนธรรมไทยพื้นถิ่น 4 ภาคมารวมไว้ในที่เดียวจัดเต็มกับอภิมหาความวาไรตี้จากกองทัพดาราศิลปินตลอด 6 วันสาดสนุกกับเทศกาลดนตรีกลางสายน้ำ “RANGNAM WATER STREET BY SUPERFLUID” ตอกย้ำรางน้ำจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกโดยได้รับเกียรติจากนายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานพลาดไม่ได้! วันนี้ถึง 16 เม.ย.นี้ณคิงเพาเวอร์รางน้ำ

ทีม'คิง เพาเวอร์'คว้าแชมป์ คิง เพาเวอร์ อินเตอร์ฯ เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงรายการ “King Power International Ladies’ Polo Tournament 2024” (คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024)

มินิคอนเสิร์ตแรก! 'อิ้งค์ วรันธร X 4EVE' ในงานแถลงข่าว 'THE POWER BAND 2024 SEASON 4'

เปิดบรรยากาศความสนุกของมินิคอนเสิร์ตกระแสแรง! อิ้งค์ วรันธร X 4EVE ในงานแถลงข่าว THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ที่ คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

คิง เพาเวอร์ ส่งสุขให้เยาวชนทั่วไทย ใน “วันเด็ก ปี 2567” แจกลูกฟุตบอลกว่าแสนลูก!

13 มกราคม 2567 - คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝัน เด็กไทย ส่งความสุขให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567

คิง เพาเวอร์ ผู้นำค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี ประเทศไทย คว้ารางวัลจากเวที WORLD BRANDING AWARDS เป็นปีที่ 9

(8 มกราคม 2567 คิง เพาเวอร์ ตอกย้ำความสำเร็จของการเป็นผู้นำธุรกิจดิวตี้ ฟรี โชว์ศักยภาพความสำเร็จแบรนด์ไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศบนเวทีระดับโลก