AION Y Plus รถ SUV ไฟฟ้า 100% ยักษ์ใหญ่ของจีน มาด้วยดีไซน์โดดเด่น และทันสมัย พร้อมก้าวสู่ผู้นำตลาดครอสโอเวอร์ไฟฟ้าตัวจริง

เมื่อเดือนที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยได้ต้อนรับ AION Y Plus แชมป์ SUV ไฟฟ้าสัญชาติจีน โดยมีแขกผู้มีเกียรตินับพันคนและสื่อมวลชนมากกว่า 200 ราย ที่ได้รับเชิญร่วมงานเปิดตัวครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในช่วงหลายปีผ่านมา

 ในตลาดรถยนต์ “รถ EV” ส่วนใหญ่ไม่ได้พัฒนาบนแพลตฟอร์ม EV (แพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ) แต่พัฒนาจากแพลตฟอร์ม “ICE ดัดแปลงเป็น EV” ซึ่งมีข้อเสียหลายข้อ เช่น สูญเสียพื้นที่ภายในรถ แบตเตอรี่จัดวางไม่เป็นระเบียบ ความจุแบตเตอรี่น้อย และแบตเตอรี่ถูกออกแบบให้อยู่ส่วนท้ายของรถซึ่งมีความเสี่ยงสูงหากเกิดอุบัติเหตุ แต่สำหรับ AEP แพลตฟอร์ม EV สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ จะจัดเรียงชุดแบตเตอรี่ได้มากขึ้นส่งผลให้แบตเตอรี่มีความจุไฟฟ้าสูงขึ้น และมีระยะทางวิ่งสูงสุดที่มากขึ้น ระยะโอเวอร์แฮงค์หน้า-หลังที่สั้นและระยะฐานล้อที่ยาวทำให้รถมีพื้นที่ใช้สอยภายในรถกว้าง การกระจายน้ำหนักของล้อหน้าและล้อหลังที่อัตราส่วน 50:50 ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่และการควบคุมรถได้ดีในระดับเดียวกับรถสปอร์ต

AION Y Plus พัฒนาบนแพลตฟอร์ม AEP (AION Electric Platform) แพลตฟอร์ม EV สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะจาก GAC AION ซึ่งพัฒนาขึ้นจากทีมนักวิจัยถึง 200 คน ด้วยเวลา 30 เดือนและเงินลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาท การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าบนแพลตฟอร์ม EV สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะนั้นอาศัยความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยี โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่เป็นหัวใจสำคัญ ส่งผลให้มีผู้ผลิตเพียง 2 รายในโลกเท่านั้นที่เลือกพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าบนแพลตฟอร์ม EV คือ Tesla และ GAC AION เท่านั้นที่ลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มไฟฟ้า 100%

จุดแข็งของ AION Y Plus และแพลตฟอร์ม AEP

 ความจุไฟฟ้าของแบตเตอรี่ AION Y Plus รุ่น Elite ที่วางจำหน่ายในปัจจุบันนั้นเหนือกว่าด้วยระยะทางวิ่งสูงสุดตามมาตรฐาน NEDC ที่ 490 กม.โดยแพลตฟอร์ม "ICE ดัดแปลงเป็น EV" เป็นการแปลงแพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับรถยนต์สันดาปมาใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมีความซับซ้อนในการออกแบบ ไม่มีแม้แต่พื้นที่ท้ายรถให้ใส่ยางอะไหล่เพราะใช้ติดตั้งแบตเตอรี่ ซึ่งทำให้น้ำหนักรถไม่สมดุลส่งผลต่อการควบคุมการขับขี่ และหากเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะเมื่อถูกชนท้ายก็อาจทำให้แบตเตอรี่ลุกไหม้และระเบิดได้ง่าย

 AION Y Plus ออกแบบให้มีระยะฐานล้อ 2,750 มม. ซึ่งกว้างมาก หากเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ ในเซกเมนต์เดียวกัน นอกจากนี้ AION Y Plus ยังมีพื้นที่วางขาด้านหลัง 1,022 มม. มุมเปิดประตูสูงสุดเกือบ 90 องศา ขอบประตูหน้าและหลังถูกดีไซน์แบบพื้นเรียบ เบาะนั่งด้านหน้ายังสามารถพับเป็นเตียงขนาดใหญ่ถึง 1.8 เมตรได้เมื่อต้องการ ซึ่งเป็นจุดเด่นของ AION Y Plus ที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

 ในด้านการขับขี่ AION Y Plus ถูกออกแบบมาให้การกระจายน้ำหนักของล้อหน้าและล้อหลังที่อัตราส่วน 50:50 ช่วยให้การควบคุมการขับขี่ทำได้อย่างนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น และเปิดประสบการณ์การขับขี่ยานยนต์อัจฉริยะแบบไร้การสัมผัสด้วยระบบ IBCM พร้อมฟังก์ชันการใช้งานระบบอัจฉริยะที่จะทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสได้ถึงระบบการทำงานและความสะดวกสบายในการขับขี่ รวมถึงการออกแบบมือจับประตูระบบไฟฟ้าแบบซ่อน การสตาร์ทแบบระบบเซ็นเซอร์ IBCM เต็มรูปแบบ และสัญญาณไฟเลี้ยวอัจฉริยะ ที่ได้รับการติดตั้งเฉพาะใน AION Y Plus

 นอกจากนี้ AION Y Plus ยังสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ทันทีที่คุณก้าวขึ้นรถ เพียงเข้าเกียร์ก็สามารถเริ่มการขับขี่และเพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาเฉกเช่นเดียวกับ Mercedes-Benz S-Class พร้อมการออกแบบในห้องโดยสารที่โดดเด่นและทันสมัย แผงหน้าปัด LCD ขนาด 10.25 นิ้ว และจอควบคุมส่วนกลางขนาด 14.6 นิ้ว (ใหญ่ที่สุดในบรรดารถในเซกเมนต์เดียวกัน) และระบบกล้องแบบพาโนรามา 360 องศา ที่มีความละเอียดสูง ช่วยให้เห็นสภาพแวดล้อมรอบตัวรถได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อขับขี่ในสภาพถนนแคบ หรือใกล้สิ่งกีดขวาง ฟังก์ชันภาพพาโนรามา 360 องศา จะถูกเปิดโดยอัตโนมัติเพื่อสร้างมุมมองแบบพาโนรามาแบบไร้มุมอับสายตา

 การออกแบบไฟหน้าแบบปีกนางฟ้า (Angel Wing) อันเป็นเอกลักษณ์ของ AION Y Plus และไฟท้ายแบบเส้นขอบฟ้า (Skyline Through-Type) ที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน ตัวรถมีรถให้เลือกถึง 7 สี การตกแต่งภายใน 5 สไตล์ พร้อมแสงไฟภายในรถเปลี่ยนได้ถึง 32 สี ซึ่งปรับความสว่างได้ถึง 8 ระดับ และไฟเปลี่ยนตามจังหวะเสียงเพลงได้ โดนใจผู้ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบมีสีสันและไม่น่าเบื่อ ด้วยรูปลักษณ์และสไตล์ที่ทันสมัยด้วยจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้  AION Y Plus เป็นจุดสนใจของผู้ที่ได้พบเห็นบนท้องถนน

 มาตรฐานความปลอดภัยของ Magazine Battery

 AION Y PLUS มาพร้อมกับ Magazine Battery ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ปลอดภัยที่สุดในโลกในขณะนี้ และเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยของแบตเตอรี่ทั้งระบบตั้งแต่ "เซลล์ โมดูล แพ็ค" โดยนับตั้งแต่เปิดตัวที่ประเทศจีนยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบตเตอรี่ลุกไหม้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

 เพื่อรับประกันความปลอดภัยของแบตเตอรี่  GAC AION ได้ทำการทดสอบที่ออกแบบเป็นพิเศษด้วยการยิงกระสุนปืนทะลุแบตเตอรี่เพื่อให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่จะไม่ลุกติดไฟ เมื่อเทียบกับการทดสอบด้วยการเจาะทะลุแบบมาตรฐาน (Nail penetration test) ความเร็วจากการเจาะทะลุแบตเตอรี่ในการทดสอบด้วยการยิงกระสุนปืนนั้นเร็วกว่าถึง 980,000 เท่า และเส้นผ่านศูนย์กลางของรอยทะลุใหญ่กว่าถึง 7-8 เท่า แม้ Magazine Battery ของ  GAC AION  จะเกิดเสียหายอย่างรุนแรงจากการทดสอบด้วยการยิงกระสุนปืนทะลุ แต่ไม่ลุกไหม้หรือระเบิด เรียกได้ว่า GAC AION มอบคุณสมบัติด้านความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินที่เหนือกว่าใครให้กับผู้บริโภคชาวไทย

 บริการหลังการขายและสิทธิประโยชน์ ที่ GAC AION พร้อมมอบให้กับลูกค้า

 บริการหลังการขายและสิทธิประโยชน์ที่ครอบคลุมจาก AION Y Plus พร้อมมอบการรับประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมทั้งคัน ตั้งแต่การรับประกันคุณภาพตัวรถ 8 ปี หรือระยะการขับขี่ 160,000 กม. การรับประกันแบตเตอรี่ มอเตอร์ และระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์นาน 8 ปี หรือระยะการขับขี่ 200,000 กม. นอกจากนี้ยังแถม Home Charger พร้อมบริการติดตั้งฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงนาน 8 ปี ประกันภัยชั้น 1 ระยะเวลา 1 ปี บริการจดแจ้งเลขทะเบียนรถฟรี รวมไปถึงอุปกรณ์แต่งรถหลายชิ้น จะเห็นได้ว่า AION Y Plus มอบการบริการและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อย่างจริงใจ รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาทให้กับลูกค้า

 นอกจากนี้ AION Y Plus ยังเสนออัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์ต่ำสุดเริ่มต้นที่ 1.88% หรือระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 84 เดือน พร้อมบริการให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่อยากเป็นเจ้าของ

 ตามข้อมูลในวันเปิดตัว AION Y PLUS อย่างเป็นทางการในประเทศไทย GAC AION ได้มีการจับมือกับกลุ่มผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยหลายกลุ่ม และเร่งเปิดศูนย์จำหน่ายและบริการอย่างรวดเร็วและเป็นระบบ โดยปัจจุบัน GAC AION ได้อนุมัติที่จะเปิดศูนย์จำหน่ายแล้ว 30 แห่ง โดยจำนวน 25 แห่งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีแผนที่จะอนุมัติศูนย์จำหน่ายให้ได้ 50 แห่งภายในสิ้นปี 2566 สิ่งที่น่าสนใจคือ GAC AION ได้เปิดให้บริการคลังอะไหล่อย่างเต็มรูปแบบแล้ว และสามารถจัดส่งอะไหล่ได้ทั่วประเทศไทยภายใน 24 ชั่วโมง

 เลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า เลือกแพลตฟอร์ม EV AION

Contact info:

Media:[email protected]

Business: [email protected]

To learn more about GAC AION:

Official website: https://www.aionauto.com/th

Facebook:https://www.facebook.com/AIONthailand/

Twitter: https://twitter.com/AION_TH

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UC53FSx0wR6jRoMgkqJNMqDw

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภมาส” ประกาศเดินหน้าแผนพัฒนาระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศทันที หลังนายกฯ มีคำสั่งแต่งตั้ง รมว.อว. เป็น ‘บอร์ดอีวี’ เร่

 เมื่อวันที่ 16 ก.พ. นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวนโยบาย อว. For EV โดยมี พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษา รมว.อว. นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.อว. ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์

ครม. เห็นชอบต่ออายุลดอัตราอากรและยกเว้นอากร สำหรับรถ EV ราคาไม่เกิน 2 ล้าน

นางรัดเกล้า อินทวงค์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างกฎกระทรวง ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ จำนวน 2 ร่าง ดังนี้ 1.เห็นชอบร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การลดอัตราอากรและยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่สำเร็จรูปที่นำเข้ามาทั้งคัน

AION Y Plus รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ 5 ประตูเปิดตัว 9 ก.ย.นี้

อีวี มี พลัส เดินหน้าผลักดันประเทศไทยสู่สังคม EV อย่างเต็มรูปแบบ จัดกิจกรรมทดลองขับ AION Y Plus พร้อมเปิดบริการจัดจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ EVme

‘เน็กซ์’ฝากรัฐบาลใหม่แก้กฎหมายขนส่งหนุนใช้รถ EV

‘เน็กซ์’ฝากรัฐบาลใหม่ 4 ข้อผลักดันนโยบายการใช้รถ EV เป็นนโยบายแห่งชาติ แนะแก้กฎหมายขนส่งสำหรับรถอีวีโดยเฉพาะ ระบุกำหนดอายุการใช้งานไม่เกิน 7 ปีตามมาตรฐานสากล เพื่อให้เกิดการแข่งขันบนมาตรฐานเดียวกัน

'เอกนัฏ' หนุนผู้สมัคร ส.ส.กทม. ใช้รถ EV ลุยหาเสียง แก้ปัญหาพลังงาน-ฝุ่นพิษ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายเกรียงยศ สุดลาภา กรรมการบริหารพรรค และอดีตรอง ผู้ว่าฯ กทม.นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัครส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม หมายเลข 8 พรรครวมไทยสร้างชาติ