“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน มอบ “บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. ลงพื้นที่มอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้ประกันตนเสียชีวิตจากเหตุสู้รบในอิสราเอล ที่ จ.ชัยภูมิ และ จ.สุโขทัย

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยนางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพสำนักงานประกันสังคม และผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ร่วมลงพื้นที่ไว้อาลัย และมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวแรงงานไทย ซึ่งเป็นผู้ประกันตนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบในอิสราเอล เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา จำนวน 2 ราย คือ ครอบครัวของนายอานันต์ เพชรแก้ว ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ที่จังหวัดชัยภูมิ และครอบครัวของนายธนกฤจฒ์ ปรากฏวงษ์ ผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่จังหวัดสุโขทัย

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยและได้แสดงความเสียใจกับทายาทของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกำชับให้สำนักงานประกันสังคมเร่งให้ความช่วยเหลือทายาทผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้ประกันตนให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม โดยในวันนี้ (22 ต.ค.66) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ผม และคณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม เดินทางลงพื้นที่ ณ วัดบ้านโนนเชือก ตำบลส้มป่อย อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้กำลังใจและมอบเงินประโยชน์ทดแทนกรณีตายจากกองทุนประกันสังคมให้แก่ทายาทของนายอานันต์ เพชรแก้ว ผู้ประกันตนมาตรา 39 เป็นเงินค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 28,800 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน 104,665 บาท (ดอกผลคำนวณถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2566 เป็นเงิน 50,448 บาท) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 233,913 บาท โดยมอบให้กับนางสาวอ้อยใจ ชัยศรี ภรรยาผู้เสียชีวิตเป็นผู้รับเงินค่าทำศพ

ในวันเดียวกัน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้เดินทางลงพื้นที่ต่อไปที่วัดพระร่วงเจ้าประทานพร บ้านหนองหญ้าปล้อง ตำบลไทยชนะศึก อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย เพื่อมอบเงินประโยชน์ทดแทนกรณีตายให้กับครอบครัว นายธนกฤจฒ์ ปรากฏวงษ์ แรงงานไทยซึ่งเคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ปัจจุบันเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ทางเลือก 3 ทายาทผู้เสียชีวิตมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนจากกองทุนประกันสังคม เป็นเงินค่าทำศพจำนวน 50,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพมาตรา 33 จำนวน 16,219.30 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพมาตรา 40 จำนวน 5,237.27 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 71,456.57 บาท โดยมอบค่าทำศพให้กับนางชุติมณฑณ์ คำมาวงศ์ พี่สาวของผู้เสียชีวิตเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า “นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคม ดูแลช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้ประกันตนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบในอิสราเอล ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ที่พึ่งได้รับอย่างเต็มที่โดยเร็วที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น