แรงงานไทยในอิสราเอล ปลื้ม!!! ก.แรงงาน ส่งผู้ตรวจฯ รุดเยี่ยม มอบสิ่งของสร้างขวัญกำลังใจถึงที่

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และคณะ ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมแรงงานไทยในอิสราเอลโดยได้พบปะกับนายจ้างและเยี่ยมเยือนแรงงานไทยในสถานประกอบการจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ จุดแรกที่ร้านไม้ดอกไม้ประดับ สำหรับร้านแห่งนี้มีนายจ้างชื่อ Eran Uzan เจ้าของร้าน ชื่อ Israeli Green มีแรงงานไทยทำงานอยู่ จำนวน 7 ราย จุดที่ 2 ร้าน Yerek Hasade เป็นร้านขายผักและผลไม้ มีนายจ้างชื่อ Eli มีคนงานอยู่จำนวน 17 คนและจุดที่ 3 ร้านอาหาร China Class มีนายจ้างชื่อ Oded Hadouri มีคนงานอยู่จำนวน 5 คน และ Bangkok Kitchen มีคนงานอยู่จำนวน 4 คน

โดยนายสมาสภ์ฯ และคณะ ได้มีการพบปะพูดคุยพร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล รวมถึงสอบถามความเป็นอยู่ ซึ่งพบว่าแรงงานไทยเหล่านี้ มีความเป็นอยู่ที่ดี มีความปลอดภัยในการทำงาน และประสงค์ที่จะอยู่ทำงานต่อ ขณะที่แรงงานบางรายได้มีการสอบถามถึงประเด็นที่เพื่อนๆ พี่น้องแรงงานที่ได้เดินทางกลับประเทศไทยแล้วนั้นว่า หากประสงค์จะกลับเข้ามาทำงานต่อนั้นจะสามารถกลับเข้ามาได้เมื่อไหร่ ทั้งนี้ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ก็ได้ชี้แจงว่าสถานการณ์ในขณะนี้แรงงานไทยยังไม่สามารถเดินทางกลับเข้ามาทำงานในรัฐอิสราเอลได้ ซึ่งหากสถานการณ์มีความปลอดภัยดีขึ้นตามลำดับแล้ว ก็จะอนุญาตให้แรงงานไทยเดินทางกลับมาทำงานได้อีกครั้งต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” นำผู้บริหาร ข้าราชการกระทรวงแรงงาน ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะ

“พิพัฒน์” หารือมูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล ร่วมมือพัฒนาทักษะและสมรรถนะดิจิทัลแรงงาน สร้าง มาตรฐานฝีมือแรงงาน ด้าน AI

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ ดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล และคณะ ในโอกาสเข้าพบเพื่อหารือ

เร่งขยายผลแก๊งพาคนไทยไปเก็บผลไม้ที่ฟินแลนด์ผิดกฎหมาย

'คารม' เผยกรมการจัดหางาน เร่งขยายผลขบวนการนำพาคนหางานเก็บผลไม้ป่าฟินแลนด์ผิดกฎหมาย ย้ำขณะนี้ยังชะลอจัดส่งแรงงานไทยทำงานเก็บผลไม้ป่า แนะผู้สนใจไปทำงานต่างประเทศปฏิบัติตามกฎหมาย

“พิพัฒน์”ต้อนรับทูตโอมาน ส่งแรงงานนับพันคน พร้อมชวนลงทุนด้านท่องเที่ยวและพลังงานในประเทศ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายอิสซา อับดุลเลาะฮ์ ญาบิร อัลอาลาวี (Mr. Issa Abdullah Jaber Al-Alawi)

ครม. เห็นชอบร่างบันทึกความเข้าใจ ส่งแรงงานไทยไปเกาหลี ฉบับที่ 7

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ ดังนี้ 1.ร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงแรงงานแห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงแรงงานแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ด้านการส่งแรงงานไทยไปสาธารณรัฐเกาหลี

“พิพัฒน์” ยกคุณภาพแรงงานฟาร์มสุกร ใช้แนวปฏิบัติสากล (GLP) มุ่งเพิ่มโอกาสการค้าในตลาดโลก

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมกระทรวงแรงงาน ชั้น 5 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีลงนาม MOU