2 หนุ่มนครพนมที่ถูกปล่อยตัวจากอิสราเอล ซึ้งใจ!! พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา รุดเยี่ยมมอบเงินช่วยเหลือสร้างขวัญกำลังใจถึงบ้าน

วันที่ 5 ธันวาคม 2566 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา พร้อมด้วย นายนพพร มานะ แรงงานจังหวัดนครพนม และนางสาววรานิษฐ์ กีรติพงษ์เวคิน นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่เยี่ยมพบปะให้กำลังใจพร้อมให้การช่วยเหลือแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันและได้รับการปล่อยตัวจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล ซึ่งเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาที่จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา จำนวน 2 ราย รายแรกชื่อ นายเฉลิมชัย แสงแก้ว เป็นชาวอำเภอปลาปาก และรายที่ 2 ชื่อ นายพัฒนายุทธ ต้อนโสกรี เป็นชาวอำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม โดยมี ครอบครัวและญาติพี่น้องให้การต้อนรับ

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ในวันนี้ผมพร้อมด้วยแรงงานจังหวัดและรักษาการจัดหางานจังหวัดนครพนม ได้ลงพื้นที่มายังบ้านของนายเฉลิมชัย แสงแก้ว และนายพัฒนายุทธ ต้อนโสกรี แรงงานไทยชาวนครพนมที่ถูกจับเป็นตัวประกันและได้รับการปล่อยตัวจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลและเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาจึงได้มาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ซึ่งจากการได้พูดคุยกับนายเฉลิมชัยพบว่ามีกำลังใจที่ดีจากครอบครัวและญาติพี่น้อง ส่วนแรงงานรายอื่นที่ถูกกักตัวจะให้การช่วยเหลือในลำดับต่อไป



ในการนี้ นางสาววรานิษฐ์ กีรติพงษ์เวคิน นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน จัดหางานจังหวัดนครพนม ได้ชี้แจงพร้อมให้ข้อมูลการทำงานในและต่างประเทศ ตลอดจนแจ้งสิทธิประโยชน์จาก กองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทสศกรมการจัดหางาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 45,000 บาท (กรณีกลับเนื่องจากภัยสงคราม 15,000 บาท และกรณีสูญเสียสมรรถภาพทางร่างกาย/จิตใจ จำนวน 30,000 บาท) ในส่วนสิทธิประโยชน์ทางด้านรัฐอิสราเอลผู้ถูกจับกุมตัว ได้รับเงินช่วยเหลือก้อนแรก จำนวน 10,000 เชลเกล (1 เชคเกล 9.43 บาท) ในรูปแบบบัตรเงินสดสามารถใช้ได้ทั่วโลก ในช่วง 6 เดือนแรกจะได้รับเงิน 6,900 เชคเกลต่อเดือน รวมถึงหากแรงงานประสบปัญหาด้านร่างกาย หรือจิตใจ ขอให้ไปพบแพทย์ พร้อมใบรับรองแพทย์มายื่น เพื่อประกอบการพิจารณาให้เงินช่วยเหลือ 6 เดือน หลังจากได้รับเงินครบ 6 เดือนแรกแล้ว ซึ่งแต่ละรายจะได้รับเงินไม่เท่ากัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กมธ.พัฒนาสังคมฯ ย้ำจุดยืนไม่ไปดูงาน ตปท.

'ครูหยุย' ย้ำจุดยืน กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ไม่ไปดูงาน ตปท. ชี้หากใครไปต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ แนะกำหนดแนวทางให้ชัด เศรษฐกิจแย่ -แจกเงินหมื่น ไม่ให้ไปดูงานต่างประเทศ

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา ปาฐกถาพิเศษเสวนา 6 ทิศทาง 6 กลยุทธ์การพัฒนา “ถอดบทเรียนสู่การบริหารจัดการแรงงานที่ยั่งยืน”

วันที่ 4 เมษายน 2567 พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “ถอดบทเรียนสู่การบริหารจัดการแรงงานที่ยั่งยืน”

'พีมูฟ' ร้องตรวจสอบการใช้กฎหมายชุมนุมสาธารณะ!

'พีมูฟ' ร้อง ปธ.กมธ.การพัฒนาการเมืองฯ สอบการบังคับใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ปชช. ชี้การใช้กฎหมายปิดปากไม่ควรเกิดขึ้นในรัฐบาลที่อ้างตัวมาจากการเลือกตั้ง

'ชัยชนะ' แนะ 'ทนายตั้ม' ส่งหลักฐานให้ คกก.สอบข้อเท็จจริงฯ

'ปธ.กมธ.ตำรวจ' แนะ 'ทนายตั้ม' ส่งหลักฐานให้ คกก.สอบข้อเท็จจริงฯ สอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' ตามหลักฐานใหม่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จี้ 'เศรษฐา' แก้ปัญหาด่วน หวั่นองค์กรตำรวจเสื่อมความน่าเชื่อถือ

'อัครเดช' โวนักลงทุนจีนรายใหญ่ด้านพลังงานทางเลือกสนใจลงทุนในไทย

ประธานกมธ.อุตสาหกรรมเผยนักลงทุนจีนรายใหญ่ด้านพลังงานทางเลือกขอเข้าพบ กมธ.แจ้งความประสงค์อยากเข้ามาลงทุนด้านพลังงานทางเลือก ย้ำเป็นโอกาสดีของไทย