ก.แรงงาน ชวนเที่ยวงานกาชาด ร่วมเล่นเกมบิงโกที่ร้านกาชาดกระทรวงแรงงาน ลุ้นรับของรางวัลมากมาย 8 -18 ธ.ค.นี้ ที่สวนลุมพินี

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมกิจกรรมงานกาชาดเป็นประจำทุกปี โดยการออกร้านกาชาดกระทรวงแรงงาน สำหรับการจัดงานกาชาดในปีนี้ สภากาชาดไทยได้กำหนดการจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 18 ธันวาคม 2566 ณ สวนลุมพินี รวม 11 วัน 11 คืน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. - 22.00 น. โดยวันที่ 8 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานกาชาด ประจำปี 2566 ณ พลับพลาพิธี หน้าหอสมุดประชาชนสวนลุมพินี ส่วนวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งเป็นสุดท้ายของการจัดงานจะสิ้นสุดงานเวลา 23.00 น. ซึ่งการจัดงานในปีนี้ได้จัดคู่ขนานบนแพลตฟอร์มออนไลน์อีกหนึ่งช่องทางที่ www.งานกาชาด.com ตลอด 24 ชั่งโมง ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้ร่วมกับสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน จัดกิจกรรมออกร้านกาชาดกระทรวงแรงงานในงานกาชาด 100 ปี พุทธศักราช 2566 โดยจัดให้มีการเล่นเกมบิงโกและการจำหน่ายสลากบำรุงสภากาชาดไทย “บัตรแรงงานเชิญรับโชค”เพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

นายไพโรจน์ กล่าวต่อว่า ร้านกาชาดกระทรวงแรงงานในปีนี้ตั้งอยู่บริเวณโซนที่ 3 บูธเลขที่ 3.10 มีขนาดพื้นที่ประมาณ 375 ตารางเมตร ได้กำหนดรูปแบบการตกแต่งร้านและกรอบแนวคิดการออกแบบให้สอดรับกับแนวคิดหลักในการจัดงานกาชาด ภายใต้แนวคิด "รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้" กิจกรรมภายในร้านกาชาดกระทรวงแรงงานในปีนี้ ประกอบด้วย การเล่นเกมบิงโกโดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจะหมุนเวียนจัดกิจกรรมเป็นประจำทุกวัน ซึ่งการจำหน่ายบัตรบิงโกในแต่ละรอบจะมีราคาตั้งแต่ 30 บาท 50 บาท และ 100 บาท ขึ้นอยู่กับมูลค่าของรางวัลในแต่ละรอบ ทั้งนี้ ผู้ร่วมสนุกเล่นเกมจะมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมากมาย อาทิ สร้อยคอทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยาน เป็นต้น ทั้งนี้ รายได้จากการจำหน่ายบัตรจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทยต่อไป

กระทรวงแรงงาน จึงขอเชิญชวนพี่น้องผู้ใช้แรงงาน นายจ้าง ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชมบูธ เล่นเกมบิงโก ได้ที่ร้านกาชาดของกระทรวงแรงงาน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณโซนที่ 3 บูธเลขที่ 3.10 โดยใช้ทางเข้าบริเวณประตู 3 ในงานกาชาดประจำปี 2566 ตั้งแต่วันที่ 8 - 18 ธันวาคมนี้ ณ สวนลุมพินี ถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยท่านสามารถเดินทางสะดวกโดยรถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริ ทางออก 4 และสถานีศาลาแดง ทางออก 6 รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสีลม ทางออก 1 และสถานีสวนลุมพินี ทางออก 3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น

"พิพัฒน์" เชื่อมขยายผล ทันที! หลังบริษัทอาหารญี่ปุ่น ชื่นชมแรงงานไทยมีทักษะ เปิดรับแรงงาน เริ่มวุฒิ ม.6 รายได้ 3 หมื่นขึ้นไป

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)