ไอคอนสยาม ชวนสัมผัสปรากฏการณ์แห่งแสงสีสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กับการแสดงชุด “ไอคอนสยาม รุ่งโรจน์ด้วยวิจิตรแห่งศรัทธา” ในงาน “VIJIT CHAO PHRAYA 2023” ตลอดเดือน ธ.ค. นี้

“ไอคอนสยาม” แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตอกย้ำความสำเร็จของการเป็น Global Destination หนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เชิญชวนให้ผู้คนมาสัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ ตระการตา เพื่อสร้างความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนกับ การแสดงแสง สี ชุด“ไอคอนสยาม รุ่งโรจน์ด้วยวิจิตรแห่งศรัทธา” ส่วนหนึ่งในงาน “VIJIT CHAO PHRAYA 2023” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เนรมิตปรากฏการณ์แห่งแสงสีริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดยิ่งใหญ่ตระการตา หนึ่งในอีเวนต์ใหญ่ภายใต้โครงการ Thailand Winter Festival ซึ่งจะจัดขึ้นตลอดเดือนธันวาคม 2566

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ช่วงเวลาส่งท้ายปีเป็นช่วงเวลาของการเฉลิมฉลอง และส่งมอบความสุขระหว่างกัน ไอคอนสยาม มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน “Vijit Chao Phraya 2023” โดยไอคอนสยาม ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 7 ของพื้นที่จัดการแสดงที่มีเอกลักษณ์และสะท้อนถึงความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมที่งดงามของกรุงเทพมหานคร ที่แสดงถึงวิถีชีวิตริมน้ำสู่แลนด์มาร์กของประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ พร้อมกระตุ้นธุรกิจริมน้ำโดยรอบ ส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และตอกย้ำให้ประเทศไทยโดยเฉพาะริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยไอคอนสยาม จะมีการแสดงแสง สี ไลท์ติ้งโชว์ วันละ 4 รอบ ได้แก่ รอบเวลา 18.30น./ 20.00 น. / 21.00 น. และ รอบเวลา 21.30 น. พร้อมชมการแสดง “ICONIC Multimedia Water Features” การแสดงโชว์ผ่านระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ที่ยาวที่สุดที่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นการแสดงระบำสายน้ำที่มีการผสมผสานสื่อมัลติมีเดียที่หลากหลายผสานวัฒนธรรมประเพณีของไทยเข้าไปอย่างกลมกลืน การันตีด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศ Gold STEVIE Awards 2019 สาขา Art, Entertainment & Public – Art Event จาก The International Business Awards การประกวดธุรกิจนานาชาติประจำปี 2019 (ครั้งที่16) เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของไอคอนสยาม ที่ได้สร้างสรรค์ Attraction ระดับโลกแห่งใหม่ของประเทศไทยให้เกิดขึ้น ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเชิดชูคุณค่าและความสง่างามของแม่น้ำเจ้าพระยาให้โด่งดังไปทั่วโลก

สำหรับงาน “VIJIT CHAO PHRAYA 2023” เป็นหนึ่งในอีเวนต์ใหญ่ภายใต้โครงการ Thailand Winter Festival ที่ ททท. มุ่งมั่นให้เป็นหนึ่งปรากฏการณ์การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่และอลังการกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยได้คัดเลือกพื้นที่จัดการแสดงที่มีเอกลักษณ์และสะท้อนถึงความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมที่งดงามจากแนวของสายน้ำที่คดโค้งไหลผ่านวัดวาอารามและย่านสำคัญจำนวน 7 พื้นที่ริมน้ำของกรุงเทพมหานคร โดยความพิเศษในปีนี้ ททท. ได้ขยายเวลาการแสดงเป็น 1 เดือนเต็มตลอดเดือนธันวาคม 2566 แต่งแต้มสีสันแนวแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืนด้วยนวัตกรรมแสง สี และสื่อผสมสมัยใหม่ ทั้ง Projection Mapping & Lighting ควบคู่กับการผสมผสานวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ให้มีความทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นการประดับไฟ การฉายภาพบนตัวอาคาร การแสดงพลุ การแสดงทางวัฒนธรรม ฯลฯ ณ บริเวณสถานที่สำคัญริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงระหว่างสะพานกรุงธน-สะพานพระราม 3 กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว และผู้เยี่ยมชมทุกคนได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ และความวิจิตรตระการตา ตลอดริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ชวนสัมผัสประสบการณ์สุดงดงาม ตระการตา ตื่นตาตื่นใจไปกับ การแสดงแสง สี ไลท์ติ้งโชว์ ชุด“ไอคอนสยาม รุ่งโรจน์ด้วยวิจิตรแห่งศรัทธา” ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ส่วนหนึ่งในงาน VIJIT CHAO PHRAYA 2023 ตลอดเดือนธันวาคม 2566 พร้อมกับการแสดงน้ำพุ The ICONIC Multimedia Water Features ที่จะสร้างความประทับใจ และส่งมอบความสุขให้กับทุกคนในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองปลายปีนี้ สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1338 หรือ Facebook: ICONSIAM

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางสงกรานต์มโหธรเทวี 'เบ็คกี้ รีเบคก้า' เฉิดฉายนำขบวนแห่นางสงกรานต์

ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567 เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกับการละเล่นสาดน้ำ (World Water Festival) อย่างยิ่งใหญ่ในบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย ด้วยแนวคิด “THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION : รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก” ตั้งแต่วันที่ 10 - 21 เมษายน 2567

มูสายมังกร ตรุษจีนไหว้ขอพร'เทพเปลี่ยนใจ'

ตรุษจีนไหว้ขอพรจากเทพต่างๆ เป็นประเพณีสืบต่อกันมา  ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม  หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และพันธมิตรภาคเอกชน สืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย

ไอคอนสยาม เนรมิตพื้นที่ “ไอคอนคราฟต์” จัดนิทรรศการ “INFINI JUD” ในงาน “ICONCRAFT x Bangkok Design Week 2024”

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่รวบรวมสุดยอดงานคราฟต์จากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ที่

ไอคอนสยาม ชวนย้อนรอยการเดินทางของ อินสนธิ์ วงค์สาม ในนิทรรศการ “Celebrating the 60th Anniversary Journey to Florence Italy”

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขอเชิญชวนทุกท่านย้อนรอยการเดินทาง ของศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ประติมากรรม) ประจำปี พ.ศ.2542 “อินสนธิ์ วงค์สาม” ในนิทรรศการเดี่ยวนอกสถานที่ครั้งแรกในชีวิต Celebrating the 60th Anniversary

ไอคอนสยาม และไอซีเอส ผนึกพันธมิตร ร่วมฉลอง “วันเด็กแห่งชาติ” สร้างปรากฏการณ์ความสุข ตะลุยดินแดนแห่งจินตนาการไปกับเหล่าฮีโร่ตัวน้อย

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา และไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ร่วมกับ สยาม ทาคาชิมายะ, บริษัท บันได สปิริตส์ จำกัด, บริษัท บันได นัมโกะ เอเชีย จำกัด ภายใต้การสนับสนุนของแบรนด์ Tamashii Nations พร้อมด้วยบริษัท สึบูรายา โปรดักชัน จำกัด แ