ไทยออยล์ เป็นผู้นำด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนระดับสากล เป็นปีที่ 8 ในอุตสาหกรรมการตลาด และการกลั่นน้ำมันและก๊าซ และได้รับการรับรองเป็นสมาชิก DJSI ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11

กรุงเทพฯ:  บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับคะแนนสูงสุดด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในอุตสาหกรรมการตลาดและการกลั่นน้ำมันและก๊าซเป็นปีที่ 8  จากการประเมินผล DJSI (Dow Jones Sustainability Indices) สะท้อนมาตรฐานการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในระดับสากล และยังได้รับการรับรองเป็นสมาชิก DJSI ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 จากการประเมินดัชนีความยั่งยืนของ S&P Global ผู้ให้บริการข้อมูลด้านการเงิน และการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับโลก

นายบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP เปิดเผยว่า จากผลการประเมินครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า ไทยออยล์ยังคงรักษาผลงานอันโดดเด่นในด้านความยั่งยืนระดับสากล ด้วยนโยบายมุ่งเน้นการบูรณาการทั้ง 3 มิติ ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม เศรษฐกิจและธรรมาภิบาล อย่างสมดุล 

ในด้านสิ่งแวดล้อม ไทยออยล์กำหนดเป้าหมายมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2593 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emissions) ภายในปี 2603 โดยดำเนินการตามแผนกลยุทธ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ของบริษัทด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง สำหรับด้านสังคม ไทยออยล์ได้ดำเนินโครงการต่างๆ ให้กับชุมชนรอบโรงกลั่นและสังคมที่อยู่ห่างไกล ครอบคลุมด้านการศึกษา ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พลังงาน และคุณภาพชีวิต ผ่านโครงการต่างๆ โดยในปีนี้ได้ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กับโรงพยาบาล 3 แห่ง ในจังหวัดชลบุรี และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 5 แห่ง ในจังหวัดตาก ส่วนด้านธรรมาภิบาล มีนโยบายกำกับดูแลกิจการที่ดี ดำเนินงานอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม รวมถึงการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ต่อต้านการทุจริต ซึ่งได้รับรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นปีที่ 4 รวมทั้งคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน และในด้านธุรกิจ ไทยออยล์ได้มีการยกระดับแผนกลยุทธ์ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ควบคู่กับกำหนดเป้าหมายสัดส่วนกำไรระยะยาวในปี 2573 ให้สอดคล้องกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของโลก และลดผลกระทบจากความผันผวนของธุรกิจการกลั่นน้ำมัน โดยมุ่งสู่ธุรกิจคาร์บอนต่ำและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

นายบัณฑิต กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไทยออยล์มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จระดับโลก ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 8 แล้วที่ไทยออยล์ได้รับการประเมินอยู่ในอันดับสูงสุด และยังได้รับการรับรองเป็นสมาชิก DJSI เป็นปีที่ 11 ต่อเนื่อง ซึ่งการประเมินดังกล่าวสะท้อนถึงมาตรฐานการดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพ พัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนในระดับสากล มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมทั้งดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส และคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ควบคู่ไปกับการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ “สร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน” เป็นองค์กรที่พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืนสู่การเป็นองค์กร 100 ปี”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อธิบดี ทช. เยี่ยมชมโครงการปลูกป่าชายเลน เพื่อประโยชน์จากคาร์บอนเครดิตที่จังหวัดชลบุรี

เมื่อเร็วๆ นี้ ดร. ปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (อทช.) พร้อมคณะผู้บริหารของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.)

ไทยออยล์ร่วมกับกลุ่ม ปตท. สนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย

เมื่อเร็วนี้ คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมกับสมาคมกีฬา หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน โดยมี คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่

GC คว้า Top1% S&P Global ESG Scores บริษัทยั่งยืนระดับโลกอันดับ 1 จาก 355 บริษัทเคมีภัณฑ์ทั่วโลก

5 มีนาคม 2567 - กรุงเทพมหานคร: ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

“ไทยออยล์” ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ปี 2566

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2566 ภาพรวมผลการดำเนินงานลดลง จากส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์กับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง

ไทยออยล์ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนระดับสูงสุดของโลก ในอุตสาหกรรมการตลาดและการกลั่นน้ำมันและก๊าซ เป็นปีที่ 9 จาก S&P Global

กรุงเทพฯ: บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนระดับ “Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment Score 2023”

ไทยออยล์รับมอบประกาศนียบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ ประจำปี 2567

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) โดย คุณเสริมศักดิ์ นันทพงศ์ รักษาการผู้จัดการฝ่ายบริหารคุณภาพองค์กร รับมอบประกาศนียบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไทยออยล์