ผู้ช่วยฯ รมว.แรงงาน “สิรภพ ดวงสอดศรี” ให้กำลังใจแรงงานไทยจากอิสราเอล ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 หมื่นบาท

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมพบปะให้กำลังใจแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลที่มายื่นขอรับเงินเยียวยา 50,000 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดรายได้ในเบื้องต้น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ศูนย์ช่วยเหลือแรงงาน และติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล กระทรวงแรงงาน ชั้น 1 อาคารกระทรวงแรงงาน
.
นายสิรภพ กล่าวว่า หลังจากที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้อนุมัติงบกลาง 750 ล้านบาท ซึ่งเงินก้อนนี้จะนำมาเยียวยาให้กับแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล และเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาแล้วนั้น ซึ่งในเรื่องนี้ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยแรงงานไทยจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อให้แรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบเดินทางกลับมาจากอิสราเอลให้มายื่นคำขอรับเงินเยียวยาที่รัฐบาลเยียวยาให้ คนละ 50,000 บาท ได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค. 66) ซึ่งเป็นวันแรกพบว่าขั้นตอนต่างๆ ราบรื่นดี โดยแรงงานที่อยู่ในส่วนกลางสามารถมายื่นขอรับเงินเยียวยาได้ที่กระทรวงแรงงาน ส่วนผู้ที่อยู่ในต่างจังหวัดสามารถยื่นได้ที่สำนักงานแรงงานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ ขอให้พี่น้องแรงงานที่กลับมาจากอิสราเอลที่จะมายื่นขอรับเงินเยียวยานั้น ได้เตรียมเอกสารให้พร้อม เพราะถ้าเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ พี่น้องแรงงานก็จะได้รับเงินที่รวดเร็วขึ้น ซึ่งตามขั้นตอนภายหลังรับเอกสารแล้วจะใช้เวลา 7 - 10 วัน ก็จะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีพี่น้องแรงงานในทันที
.
นายสิรภพ กล่าวว่า วันนี้มีโอกาสได้พูดคุยแรงงานไทยที่กลับมาจากอิสราเอล เนื่องจากสภาวะสงคราม แรงงานไทย บอกว่ายังได้ค่าจ้างไม่ครบ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานเร่งรัดการจ่ายเงินค่าจ้างให้ครบถ้วนกับเอเย่น หรือ เจ้าของกิจการ ที่ได้ว่าจ้างแรงงาน ไปทำงานในอิสราเอล
.
ทางด้าน นายอธิวัฒน์ ชินทวัน แรงงานไทยจากอิสราเอล จากอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ มายื่นเอกสาร กล่าวว่า หลังจากกลับมาเมืองไทย ก็ได้รับผลกระทบในเรื่องหนี้สินที่ยืมญาติพี่น้อง ยืมเพื่อน เพื่อไปทำงานที่อิสราเอล เมื่อทุกอย่างหยุดหมด ทำให้เดือดร้อนมาก ต้องขอขอบคุณ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ที่ผลักดันเรื่องนี้ ซึ่งได้ติดตามข่าวสารจากกระทรวงแรงงานก็เลยรีบมายื่นเอกสาร ทั้งนี้แรงงานไทย ที่ได้รับผลกระทบจากอิสราเอล สามารถสอบถามได้ที่ สายด่วน กระทรวงแรงงาน 1506 หรือศูนย์ช่วยเหลือแรงงาน และติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล กระทรวงแรงงาน โทร. 02-2321462-3 หรือ 02-2321471 หรือสำนักงานแรงงานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น