SEO คืออะไร? รู้จักกลยุทธ์ทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก และผลลัพธ์ได้คุ้มค่าการลงทุน

ในยุคที่ธุรกิจมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด การผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วจำเป็นต้องมีการนำกลยุทธ์ที่หลากหลายมาปรับใช้อย่างเหมาะสม รวมถึงการแข่งขันทางโลกออนไลน์เป็นช่องทางหนึ่งที่ส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจอย่างก้าวกระโดดเช่นเดียวกัน และวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับการทำ SEO ว่าคืออะไร และทำไมการรับทำ SEO ติดหน้าแรกถึงเป็นกลยุทธ์ที่สามารถนำพาธุรกิจของคุณให้เติบโตอย่างยั่งยืนและก้าวกระโดดได้

SEO คืออะไร

SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นการทำการตลาดออนไลน์รูปแบบหนึ่ง ที่มีการปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ เพื่อทำให้เว็บไซต์ธุรกิจของคุณติดหน้าแรกบน Search Engine อย่างเช่น Google โดยใช้เครื่องมือ การจัดการ และการวางแผนอย่างเป็นระบบ เพื่อเพิ่มโอกาสการมองเห็นเว็บไซต์มากขึ้น และยังช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการทำ SEO จำเป็นต้องอาศัยระยะเวลา การพัฒนาเนื้อหาบนเว็บไซต์ และการจัดระเบียบโครงสร้างของเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง การทำ SEO จนเว็บไซต์ธุรกิจไต่ระดับไปจนถึงหน้าแรกของ Google นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสการมองเห็นแล้ว ยังส่งผลต่อยอดขาย ความน่าเชื่อของธุรกิจ และกำไรของธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย

ทำไมธุรกิจที่ต้องการเติบโตอย่างยั่งยืนและก้าวกระโดดถึงควรทำ SEO

⦁ เพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์แบบ Organic
ผู้เข้าชมเว็บไซต์แบบ Organic เป็นจำนวนผู้เข้าชมที่เข้ามายังเว็บไซต์โดยเจ้าของเว็บไม่เสียค่าใช้จ่ายค่าโฆษณาให้กับ Google แต่การทำ SEO จำเป็นต้องอาศัยระยะเวลาและการลงมือทำ จำเป็นต้องมีการปรับโครงสร้างเว็บไซต์ มีการปรับปรุงเนื้อหา รวมถึงการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ Google ทำความเข้าใจว่าเว็บไซต์ธุรกิจของคุณเกี่ยวกับอะไร มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน และช่วยผลักดันให้หน้าเว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหาในหน้าแรกนั่นเอง

⦁ ได้เปรียบคู่แข่ง สร้างการรับรู้ได้มากกว่า
จากสถิติ ผู้เสิร์ชหาข้อมูลใน Google จำนวน 95% จะเลือกคลิกเว็บไซต์ที่อยู่หน้าแรก โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่อยู่สามอันดับแรกจะมีจำนวนผู้คลิกมากที่สุด ไล่ระดับเป็น อันดับหนึ่ง 32% อันดับสอง 16% และอันดับสาม 10% ดังนั้นหากเว็บไซต์ธุรกิจของคุณขึ้นอยู่บนหน้าแรกของผลการค้นหาบน Google ก็นับเป็นข้อได้เปรียบให้ผู้ใช้งานเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น และยังเป็นข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งด้วยนั่นเอง

⦁ เพิ่มคุณภาพของผู้เข้าชมเว็บไซต์
การเลือกคีย์เวิร์ด (Keyword) ในการทำ SEO เป็นขั้นตอนหนึ่งที่สำคัญอย่างมาก โดยการเลือก Keyword จะใช้เครื่องมือต่างๆ เพื่อตรวจสอบดูว่าคนส่วนใหญ่ที่มีความสนใจสินค้าหรือบริการของเรา เลือกใช้คำค้นหาหรือ Keyword อะไรบ้าง เมื่อได้ Keyword ที่ตรงกับสินค้าและบริการของเราแล้ว จึงมีการนำมาปรับใช้บนหน้าเว็บไซต์ เพื่อที่เมื่อมีการค้นหาเกิดขึ้น หน้าเว็บไซต์ของเราก็จะปรากฏขึ้นบนหน้าแรกของผลการค้นหานั่นเอง ดังนั้นการเลือก Keyword จึงช่วยให้เราได้กลุ่มลูกค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย Real Customers ที่มีความต้องการซื้อสินค้าและบริการของคุณจริงๆ

⦁ เป็นการลงทุนที่สร้างผลลัพธ์แบบยั่งยืนในระยะยาว
เพราะการทำ SEO เพื่อให้มีประสิทธิภาพและเห็นผลนั้นมีหลายขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อให้ตรงกับสิ่งที่ Google ให้ความสำคัญ การจัดโครงสร้างเว็บไซต์ การปรับแต่งหน้าเนื้อหาของเว็บไซต์ รวมถึงการสร้าง Backlink ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาจนกว่าจะทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกบนผลการค้นหา Google แต่เมื่อทำสำเร็จแล้ว จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืนได้ในระยะยาว และยังส่งผลต่อไปยังการเติบโตของยอดขาย รวมการเติบโตของแบรนด์ธุรกิจที่ทำอยู่ด้วยนั่นเอง

Minimice Group เอเจนซี่รุ่นใหม่ รับทำ SEO และพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้คุณ

การจ้างบริษัทรับทำ SEO ไม่เพียงแต่สามารถสร้างการรับรู้และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดเวลาและประหยัดงบประมาณได้อย่างมาก เพราะบริษัทที่รับทำ SEO มีทีมงานที่มีความชำนาญ ความเชี่ยวชาญ และมีเครื่องมือให้เลือกใช้ได้อย่างหลากหลาย สามารถกำหนดแนวทางและปรับกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับกลุ่มธุรกิจของคุณมากที่สุด รวมถึงมีการตั้ง KPI ตามแนวทางและงบประมาณที่แบรนด์กำหนดมาให้ ที่ Minimice Group เราเป็นบริษัทที่ให้บริการ Digital Marketing ครบวงจร เชี่ยวชาญในการรับทำ SEO ติดหน้าแรก และดูแลเว็บไซต์ของคุณตั้งแต่ก้าวแรกจนกว่าเว็บไซต์ของคุณติดอันดับบนหน้าผลการค้นหา รวมถึงยังมีตัวเลือกการทำการตลาดที่หลากหลาย รับทำ SEO ควบคู่ไปกับ Google Ads, LinkedIn Ads และ Social Media Ads อื่นๆ มั่นใจได้จากประสบการณ์ทำงานร่วมกับกับแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศมากมาย เราพร้อมช่วยนำพาธุรกิจของคุณพุ่งทะยานสู่เป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ.

อยากทำ SEO ติดหน้าแรก นึกถึง Minimice Group ปรึกษาเลย
Tel: 02-258-5515, 098-867-8937
Website: minimicegroup.co.th
E-mail: [email protected]
Line: @minimicegroup
Facebook: Minimice Group

เพิ่มเพื่อน