ครั้งแรกในเอเชีย! Klook และ กรุงศรี ผนึกกำลังเสริมความแข็งแกร่งตลาดท่องเที่ยว

ครั้งแรกในเอเชีย! Klook และ กรุงศรี ผนึกกำลังเสริมความแข็งแกร่งตลาดท่องเที่ยว ยกระดับประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวไทย เที่ยวง่าย เที่ยวคุ้มยิ่งกว่าเดิม

กรุงเทพฯ, วันที่ 11 มกราคม 2567 - กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก ร่วมกับ Klook แพลตฟอร์มผู้ให้บริการการจองกิจกรรมท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญเสริมความแข็งแกร่งในตลาดท่องเที่ยว พร้อมยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยว โดยความร่วมมือดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา กรุงศรี ได้ส่ง กรุงศรี ฟินโนเวต เข้าร่วมลงทุนใน Klook จากการระดมทุนรอบล่าสุด

ความร่วมมือนี้นับเป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์ของเอเชียที่สถาบันการเงินได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวในการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันในมิติที่หลากหลาย เพื่อเสริมพลังและยกระดับการท่องเที่ยว ตั้งแต่ช่วยวางแผนการเดินทาง นำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวที่ถูกต้องและอัพเดท บริการจองกิจกรรมท่องเที่ยวที่สะดวกสบาย ราคาคุ้มค่า รวมถึงบริการอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว และสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมายสำหรับลูกค้ากรุงศรี ทั้งนี้ สองพันธมิตรจะใช้ความแข็งแกร่งของทั้งสองฝ่ายเข้ามาส่งเสริมความร่วมมือในการยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยร่วมบูรณาการในหลายภาคส่วน เพื่อให้การร่วมมือกันครั้งนี้ครอบคลุมในหลากหลายมิติของการท่องเที่ยว โดยกรุงศรีพร้อมชูจุดเด่นในด้านการเป็นสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทยที่มีความน่าเชื่อถือและมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์การเงินสำหรับนักท่องเที่ยว และผลิตภัณฑ์การเงินสำหรับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ในขณะที่ Klook เน้นความแข็งแกร่งด้านดิจิทัล โซลูชัน เทคโนโลยีการจองกิจกรรมท่องเที่ยวที่ไร้รอยต่อ และการเป็นผู้นำการตลาดของการให้บริการจองกิจกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกที่หลากหลาย และครอบคลุมความต้องการของนักท่องเที่ยว 

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและยังช่วยพัฒนา Ecosystem ให้มีศักยภาพสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยครั้งนี้กรุงศรีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน Travel Ecosystem ในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เนื่องจากเราเห็น

ศักยภาพการเติบโตของการท่องเที่ยวทั้งในแง่ของความต้องการ ปริมาณการจับจ่ายใช้สอย และเทรนด์ในอนาคต เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง Klook เข้ามาช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม และเสริมสร้างความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุน Travel ecosystem โดยทาง
กรุงศรี และ Klook จะร่วมกันสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ง่ายและสะดวก ผ่านแพลตฟอร์มการจองกิจกรรมท่องเที่ยว และช่องทางการชำระเงินที่น่าเชื่อถือ ไปจนถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อีกมากมายให้กับลูกค้า โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวไทยที่ชื่นชอบการเดินทางไปญี่ปุ่น สอดคล้องกับแคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” ซึ่งเราคิดว่าด้วยศักยภาพและความพร้อมด้านผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวของญี่ปุ่น  Klook จะเป็นพันธมิตรที่ช่วยเราสะท้อนความแข็งแกร่งและช่วยเจาะตลาดกลุ่มคนรักญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี”

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นนับเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทยมาโดยตลอด ตัวเลขภายในของ Klook แสดงให้เห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องสำหรับยอดการจองของนักท่องเที่ยวไทยไปญี่ปุ่น โดยพบว่ามีการเติบโตด้านยอดขายของกิจกรรมญี่ปุ่นสูงขึ้นเกือบเท่าตัว เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. 2562 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการนี้ กรุงศรี และ Klook จึงพร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการการท่องเที่ยวในญี่ปุ่นที่หลากหลายครอบคลุมตั้งแต่ กิจกรรมท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม อาทิ เวิร์กชอปชงชาแบบญี่ปุ่น ร้านอาหารยอดฮิต บริการรถเช่าแบบพรีเมียม ไปจนถึงกิจกรรมที่เป็นที่นิยมตลอดกาล เช่น บัตรเข้าสวนสนุก บัตรรถไฟในญี่ปุ่น และกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟอีกมากมายที่จะช่วยตอกย้ำการเป็นตัวจริงเรื่องกิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยวในญี่ปุ่น 

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางด้วยตัวเอง ให้สามารถมีประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวที่
ไร้รอยต่อผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ทางเรากำลังศึกษาและพัฒนาร่วมกัน อาทิ ฟังก์ชันให้บริการจองกิจกรรมท่องเที่ยวในญี่ปุ่นบนแอปพลิเคชัน UCHOOSE ซึ่งนับเป็นการออกแบบผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อลูกค้ากรุงศรีโดยเฉพาะ รวมถึงวางแผนที่จะให้บริการการผ่อนชำระไปจนถึงมอบสิทธิพิเศษ และส่วนลดอีกมากมายสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีและผู้ถือบัตร Krungsri Boarding Card ให้การทุก
ทริปการเดินทางเป็นเรื่องง่าย สะท้อนคำมั่นสัญญา ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน”

นายอีริค น็อก ฟาห์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Klook กล่าวว่า “การร่วมมือกันในเชิงกลยุทธ์กับกรุงศรีในครั้งนี้ จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะกับกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยรุ่นใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียและใช้มือถือเป็นหลักในการจองกิจกรรมท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีความต้องการที่จะสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยการเข้าร่วมหรือทดลองทำกิจกรรมที่มีเอกลักษณ์และช่วยเติมเต็มการท่องเที่ยวให้มีความหมายมากขึ้น ทั้งนี้ การร่วมมือระหว่างสองพันธมิตร จะช่วยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวไทยได้ออกเดินทางไปสัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวทั่วโลกได้อย่างง่ายดายไร้รอยต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศยอดนิยมอย่างญี่ปุ่น โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับกิจกรรมที่หลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่กิจกรรมท่องเที่ยวยอดนิยมไปจนถึงกิจกรรมแบบท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว”

ทั้งนี้ความร่วมมือในเชิงกลยุทธ์ระหว่าง Klook และกรุงศรีสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจและการนำเอาจุดแข็งของสองพันธมิตรมาพัฒนาต่อยอดและนำเสนอผลิตภัณฑ์และประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพให้กับนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางด้วยตัวเองสามารถค้นหาและจองกิจกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก ได้อย่างสะดวกง่ายดายในราคาที่ดึงดูดใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงศรี รุดหน้าสร้างตลาดการเงินเพื่อความยั่งยืน พร้อมส่งมอบบริการด้านวาณิชธนกิจที่ครบทุกมิติ พาลูกค้าก้าวสู่การเติบโตที่ยั่งยืนไปพร้อมกัน

กรุงเทพฯ (6 มีนาคม 2567) - กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของกลุ่มงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจปี 2567

กสิกร - กรุงศรี สำรองเงินสด รองรับใช้จ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน

กสิกรไทย เตรียมสำรองเงินสดสำหรับให้บริการในสาขาและเครื่องเอทีเอ็ม เพื่อรองรับการใช้จ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน 7 – 10 กุมภาพันธ์ 2567 รวมทั้งสิ้น 27,200 ล้านบาท

กรุงศรี วางเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อและฐานลูกค้ารายย่อยในอินโดนีเซีย 

นายวันชัยระบิน จิตวัฒนาธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานธุรกิจระดับภูมิภาค ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) 

รบ.เดินหน้าเปิดตลาดท่องเที่ยวเพิ่ม ‘สหรัฐ- ซาอุฯ’ ตั้งเป้ากวาด 1.62 ล้านล.

รัฐบาล กำหนดยุทธศาสตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงรุก เปิดตลาดการท่องเที่ยวเพิ่มในสหรัฐอเมริกา - ซาอุดีอาระเบีย ตั้งเป้ารายได้จากตลาดต่างประเทศรวม 1.62 ล้านล้านบาท ในปี 66

'บิ๊กตู่' ปลื้มนักท่องเที่ยวยังติดใจ 'กรุงเทพฯ-ประเทศไทย'

นายกฯ ยินดีไทยติดอันดับ 2 ปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกจาก Agoda ส่วนกรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่มีการจองเข้าพักมากที่สุด ด้าน Klook เผยยอดจองกิจกรรมในไทยขยายตัวกว่า 1,200%