“ทรงศักดิ์” ตอบกระทู้สด ยืนยัน รัฐบาล “ไม่เลิก !” ประเพณีสงกรานต์พระประแดง

“ทรงศักดิ์” ตอบกระทู้สด ยืนยัน รัฐบาล “ไม่เลิก !” ประเพณีสงกรานต์พระประแดง โดยใน ปี 2567 จะบูรณาการทุกหน่วยงานแก้ปัญหา จราจร ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบกระทู้ถามสดด้วยวาจา ของนายวีรภัทร คันธะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล เรื่อง ปัญหาการจัดงานสงกรานต์พระประแดง ว่า การจัดงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง มีคนไทยเดินทางเข้าร่วมงานประมาณ 5 หมื่นคน และชาวต่างชาติเป็นหมู่คณะ 1,000 คน โดยที่คนในพื้นที่อาจจะกระทบบ้าง แต่เท่าที่ฟัง คนในพื้นที่ไม่ต้องการให้เลิกประเพณีสงกรานต์ ที่เกิดขึ้นทุก ๆ ปี แต่การจัดงานให้พึงพอใจกับทุกคนเป็นเรื่องที่ยาก โดยเส้นทางการจัดงานมีการก่อสร้างรถไฟสายสีม่วงบนถนนสุขสวัสดิ์ เหลือเพียง 2 ช่องทางจราจร และมีจุดแยก จุดกลับรถค่อนข้างมาก
.
ส่วนกรณีที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดำเนินการอย่างเคร่งครัดในการเล่นน้ำ ให้อยู่ในกรอบเวลา ประมาณ 18.00น.ต้องเลิกแล้ว ปัญหาเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน ต่าง ๆ ในปี 2567 งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง จะมีขึ้นในวันที่ 21 เม.ย.2567 โดยจะมีการบูรณาการหน่วยงานต่าง ๆ ทั้ง จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจภูธรจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด อำเภอ เทศบาล และประชาชน กันว่าจะมีแนวทางอย่างไร ป้องกันไม่ให้มีปัญหาเหมือนที่ผ่านมา ในเบื้องต้นให้มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ ในพื้นที่ ก่อนการจัดงานอย่างน้อย 10 วัน โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสมุทรปราการ ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ประชาชนหลีกเลี่ยง และวางแผนการใช้เส้นทาง และให้ประชาสัมพันธ์ผ่านรถติดจอแอลอีดี. ในการบอกข้อมูลการใช้เส้นทางควรหลีกเลี่ยง หรือเบี่ยงเส้นทางไปใช้เส้นทางอื่น ตั้งกรวยยาง จุดตัด จุดกลับรถ รวมทั้งช่องทางร้องเรียน ร้องทุกข์ ผ่านศูนย์ดำรงธรรม เลขหมายโทรศัพท์ติดต่อให้ประชาชนทราบ โดยทั่วกัน
.
รมช.มหาดไทย กล่าวว่า นอกจากนี้จะมีการเพิ่มจุดตรวจ จุดคัดกรอง ให้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศกิจ อปพร. อาสารักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆให้มากขึ้น บังคับใช้กฎหมารยเอื้อให้เกิดประโยชน์สูงสุดเช่นการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2531 ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัด สถานที่ราชการ สถานที่เติมน้ำมันเชื้อเพลิง ห้ามจำหน่ายเกินเวลาที่กำหนด ห้ามจำหน่ายให้กับเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ ป้อมปรามการกระทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เช่นการทะเลาะวิวาท รัฐบาลยืนยันจะไม่ยกเลิกการจัดงานสงกรานต์พระประแดง เพราะเป็นประเพณีสืบสานกันมา ชั่วลูกชั่วหลาน เป็นประเพณีให้ครอบครัวได้มาอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
.
“ต้องเห็นใจประชาชน ต้องการมาร่วมเล่นน้ำที่นี่ โดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายมอญ ต้องการมาร่วมประเพณีที่นี่ โดยจะเพิ่มเที่ยวการเดินรถโดยสารสาธารณะ และบูรณาการจัดรถ ขสมก. และรถร่วมเอกชน รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถสองแถวรับจ้าง เรือแพขนานยนต์ ร่วมกันระบายรถพื้นที่ให้การเดินทางของประชาชนมีความสะดวกมากขึ้น”นายทรงศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล