รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' มอบอธิบดีกรมพัฒน์ จัดทีมช่างซ่อมรถและอุปกรณ์ช่วยเหลือพี่น้องประสบอุทกภัยใต้

รมว.แรงงาน พิพัฒน์ ห่วงใยพี่น้องชาวใต้ประสบภัยน้ำท่วม มอบอธิบดีกรมพัฒน์ ลงพื้นที่จ.นราธิวาส ติดตามการให้ความช่วยเหลือ จัดโครงการร่วมด้วยช่วยกัน ซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะผู้บริหารระดับสูงได้ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพในเบื้องต้นไปแล้ว จึงมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งติดตามการให้ความช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว โดยจัดทีมช่างของกรมเข้าให้ความช่วยเหลือหลังน้ำลด ซึ่งจังหวัดนราธิวาสมีผู้ประสบภัย 82,448 ครอบครัว ทั้งหมด 13 อำเภอ 71 ตำบล 548 หมู่บ้าน 58 ชุมชน เบื้องต้นสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ได้แจกข้าวกล่องช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยกว่า 2500 กล่อง และมีทีมช่างจากจังหวัดปัตตานี ยะลา และจังหวัดสงขลาเข้ามาร่วมให้ความช่วยเหลือเข้าซ่อมยานพาหนะ อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องมือทางการเกษตร และช่วยเหลือซ่อมระบบไฟฟ้าภายในบ้านที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ด้วย

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการบริหาร จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อำเภอรือเสาะ องค์การบริหารส่วนตำบลรือเสาะ และหน่วยงานในสังกัดกรมจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา สพร.23 ปัตตานี สพร.24 ยะลา ร่วมดำเนินโครงการ ร่วมด้วยช่วยกันซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ครั้งที่ 2 เพื่อบริการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ รวมถึงอาคารบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย โดยระดมครูฝึกของกรมเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า จำนวน 100 เครื่อง รถจักรยานยนต์ จำนวน 100 คัน บ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากระบบไฟฟ้า จำนวน 10 หลัง นอกจากนี้ ยังได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยอีกจำนวน 100 ชุด และเมื่อน้ำลดแล้วกรมจะจัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนที่สนใจในหลักสูตรการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายครัวเรือน สามารถนำอุปกรณ์ที่ต้องการซ่อมมาเรียนรู้กับครูฝึกได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน หรือสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานใกล้บ้าน

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ขอส่งกำลังใจและความห่วงใยแก่ผู้ประสบภัยทุกคนซึ่งกรมมีความยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องชาวใต้อย่างเต็มกำลัง ตามภารกิจของหน่วยงาน อธิบดีกพร.กล่าวท้ายสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิพัฒน์' เริ่มแล้ว สางปัญหา กองทุนประกันสังคม เยือนญี่ปุ่น หาข้อมูล 3 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน หวังเพิ่มผลกำไร จาก 2.4% เป็น 5% หรือ 1.2 แสนล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้ถึงจุดล้มละลาย ในปี พ.ศ.2597 ย้ำฝ่ายวิเคราะห์ กองทุนประกันสังคม ต้องศึกษาความเป็นไปได้ พร้อมขีดเส้น ต้องมีความน่าเชื่อถือ ระดับ Triple B

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงการเดินทางไปราชการที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 5-13 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ไปเข้าพบและศึกษาดูงาน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนของประเทศญี่ปุ่น 3 แห่ง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา