'อนุทิน' เปิดงาน 'กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ปัตตานี' กระตุ้นการท่องเที่ยว ตอกย้ำ ความปลอดภัยในจังหวัด

23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 19.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาที่ ศาลเจ้าเล่งจูเกียง ถนนอาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อเปิดงาน “กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ปัตตานี 2567” ซึ่งเป็น พิธีที่จัดขึ้นทุกปี เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่เป็นมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.ปัตตานี อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์ที่ดีให้ผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.ปัตตานี

นายอนุทิน กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าของชาวปัตตานี ที่มีกิจกรรมมากมาย ช่วยยกระดับการท่องเที่ยวปัตตานี ให้เป็นที่รู้จักและมีความแปลกใหม่น่าสนใจ เป็นความคิดสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และประชาชนได้มากขึ้น การจัดงานครั้งนี้ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระจายรายได้หมุนเวียน สู่ชุมชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีได้เป็นอย่างดี และยังนำทุนทางวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เกิดรายได้ในพื้นที่ รวมทั้งสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น อย่างยั่งยืน

“การเดินทางมาจังหวัด ปัตตานี ตนมาหลายหน ไม่มีสักครั้งที่รู้สึกหวาดกลัว จังหวัดปัตตานี มีความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง ที่นี่ มีบ้านเมืองสวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อยากเชิญชวนให้ทุกท่านได้ลองมาท่องเที่ยวจังหวัดปัตตานี

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถร่วมงาน “มหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี ประจำปี 2567” ระหว่างวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ ณ บริเวณศาลเจ้าเล่งจูเกียงถนนอาเนาะรู ถนนปะนาเระ ถนนปัตตานีภิรมย์ ถนนนรินทราช ถนนสายบุรี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี มีกิจกรรมทีน่าสนใจ อาทิ

การจัดแสดงศิลปะพื้นบ้านพหุวัฒนธรรม รถคลาสสิคโบราณ “ปัตตานีคลาสสิคอินทาวน์” พร้อมด้วยออกร้านจำหน่ายสินค้าวินเทจ ณ บริเวณลานศิลปะวัฒนธรรม ถนนสายบุรี

พิธีอัญเชิญองค์พระออกจากศาลเจ้าเล่งจูเกียง ลุยน้ำ ลุยไฟ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณศาลเจ้าเล่งจูเกียง และบริเวณริมแม่น้ำปัตตานี เชิงสะพานเดชานุชิต พร้อมชมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน โดยวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 จะเป็นคอนเสิร์ตวิถีมุสลิมอนาชีด ณ บริเวณลานศิลปะวัฒนธรรม ถนนสายบุรี

ชมการประกวดเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยนานาชาติ ณ บริเวณศาลเจ้าเล่งจูเกียง วันที่ 26-27 กุมภาพันธ์ 2567

พร้อมทั้ง สามารถเพลิดเพลินกับการแสดงงิ้ว มโนราห์ การแสดงศิลปะพื้นบ้านพหุวัฒนธรรม และกิจกรรมอื่นๆ ทุกคืนอีกมากมาย.

////

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล