3 สส.เมืองอยุธยา “สุรศักดิ์-พิมพฤดา-ประดิษฐ์” ผนึกพลัง เรียกร้อง เร่งสร้างรถไฟความเร็วสูง “สถานีอยุธยา”

3 สส.เมืองอยุธยา “สุรศักดิ์-พิมพฤดา-ประดิษฐ์” ผนึกพลัง เรียกร้อง เร่งสร้างรถไฟความเร็วสูง “สถานีอยุธยา” หวังขนส่งระบบรางช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจดึงนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศ-ต่างประเทศเที่ยวจ.อยุธยา ลั่น การพัฒนากับการอนุรักษ์ทำควบคู่กันได้ ชี้ เยอรมนี-ญี่ปุ่น สร้างรถไฟใกล้มรดกโลก

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะ สส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต 4 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วย นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์ สส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต 3 พรรค ภท. และนายประดิษฐ์ สังขจาย สส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต 5 พรรค ภท. ได้ผนึกพลังเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสร้างรถไฟความเร็วสูง “สถานีอยุธยา”
.
นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ตน พร้อมด้วย นางสาวพิมพฤดา และนายประดิษฐ์ ในฐานะ สส.ของจังหวัดอยุธยา พวกเราพร้อมเป็นกระบอกเสียงแทนพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทุกท่าน ในการดำเนินการผลักดันโครงการสร้างรถไฟความเร็วสูง ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นในสภาผู้แทนราษฎรหรือแม้แต่ในชั้นกรรมาธิการ เราทั้ง 3 คนก็จะร่วมกันผลักดันและเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งเดินหน้าโครงการสร้างรถไฟความเร็วสูง “สถานีอยุธยา” เพราะการสร้างรถไฟความเร็วสูงจะสร้างประโยชน์ต่อพ่อแม่พี่น้องชาวอยุธยา เนื่องจากการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วจะเป็นเส้นทางยุทธศาสตร์เชื่อมต่อการค้า การลงทุน เกิดการพัฒนาโดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว เพราะเมื่อการเดินทางสะดวกสบายก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งจากภายในประเทศและต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ทำให้คุณภาพชีวิตของพ่อแม่พี่น้องชาวอยุธยาดีขึ้น ทั้งนี้หากยิ่งโครงการเดินหน้าล่าช้าก็จะยิ่งทำให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและประเทศไทยเสียโอกาสในหลายๆด้าน
.
“การพัฒนากับการอนุรักษ์สามารถทำควบคู่กันได้ ในหลายประเทศมีการสร้างรถไฟใกล้กับมรดกโลก เช่น สถานีรถไฟเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี ที่ตั้งติดกับวิหารเมืองโคโลญ ซึ่งเป็นโบราณสถานเก่าแก่ และขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เมื่อออกจากสถานีรถไฟเดินเท้า 5 นาทีก็ถึงวิหารเมืองโคโลญ ,วัดโทจิ เป็นวัดเก่าแก่ที่เก็บรวบรวมโบราณวัตถุสำคัญทางพระพุทธศาสนาของชาติไว้มากมาย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเกียวโต ท่ามกลางความเจริญของประเทศญี่ปุ่น จากความสำคัญทางประวัติศาสตร์ องค์การยูเนสโกจึงขึ้นทะเบียนวัดโทจิให้เป็นมรดกโลก ซึ่งใช้เวลาเดินเท้าจากสถานีรถไฟเพียง 10 นาทีก็ถึงวัด เป็นต้น ตัวอย่างจากประเทศเยอรมนีและประเทศญี่ปุ่น สะท้อนให้เราเห็นว่า การพัฒนากับการอนุรักษ์สามารถทำควบคู่กันได้ พวกเรา สส.เมืองอยุธยาทั้ง 3 คน ไม่รอที่จะช่วยกันสร้างความเจริญให้กับชาวอยุธยา ขอเป็นกระบอกเสียงแทนชาวอยุธยาที่พร้อมจะประสานงานและเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสร้างรถไฟความเร็วสูง “สถานีอยุธยา” โดยเร็ว ” นายสุรศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567