พิพัฒน์ เผย kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ ที่่ บริษัท ดูโฮม จำกัด จังหวัดปทุมธานี 1 เม.ย.67 นี้

พิพัฒน์ เผย kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ ที่่ บริษัท ดูโฮม จำกัด จังหวัดปทุมธานี 1 เม.น.67 นี้ โดยนำนวัตกรรมด้านการคัดกรองโรค ที่ทันสมัย ตรวจมะเร็งปากมดลูก รู้ผลรวดเร็ว

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในโครงการสัมมนาผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงาน คณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค จำนวน 242 คน และตัวแทนอาสาสมัครแรงงานจังหวัดอุดรธานี จำนวน 20 คน ให้การต้อนรับ ณ โรงแรม เซ็นทารา อุดร จังหวัดอุดรธานี
.
นายพิพัฒน์ กล่าวว่ากระทรวงแรงงานได้กำหนดเป้าหมาย ในการเป็นหนึ่งในกระทรวงเศรษฐกิจที่สำคัญ ที่มีหน้าที่ในการดูแลกำลังแรงงานให้มีความปลอดภัย และมีสวัสดิการที่มั่นคงในการดำรงชีวิต ซึ่งนำมาสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ภายใต้นโยบาย “ทักษะดี มีงานทำ หลักประกันทางสังคมเด่น เน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” ขอมอบหมายแนวทางในการปฏิบัติงานแก่สำนักงานประกันสังคมในการขับเคลื่อนนโยบายที่ต้องเร่งรัด ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว ภายใต้นโยบาย “มุ่งเน้นการบริการที่ได้มาตรฐาน วินิจฉัยโรคที่แม่นยำ รวดเร็ว สะดวกสบาย และ มีการติดตามผล พร้อม คุ้มครอง ดูแล และสร้างสวัสดิการที่ดี เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน” โดยมีรายละเอียดแนวทาง 4 ข้อหลักๆ ดังนี้
.
ข้อที่ 1 นโยบายด้านการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับผู้ประกันตน

- สร้างรากฐานเศรษฐกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการคุ้มครองแรงงาน พัฒนากฎหมายให้มีความเหมาะสมกับบริบทเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ สอดคล้องกับมาตรฐานสากล พร้อมยกระดับสิทธิการรักษา รวมถึงสวัสดิการของงานด้านประกันสังคม ที่มีความทันสมัย และตอบสนองความต้องการของผู้ประกันตน

- MICRO FINANCE : ลดหนี้ เติมทุน สร้างสุขแรงงาน
.
ข้อที่ 2 นโยบายเชิงรุกเพื่อการส่งเสริมสุขภาพที่ดีสำหรับผู้ประกันตน

- นโยบายการตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ เพื่อการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับผู้ประกันตน ทั้งนี้ จะมีการ Kick Off ตรวจสุขภาพเชิงรุก ณ บริษัท ดูโฮม จำกัด จังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 1 เมษายน 2567

- ศึกษาในการนำนวัตกรรมด้านการคัดกรองโรค ที่ทันสมัย และ เป็นที่ยอมรับ ในระดับนานาชาติ มาใช้เพื่อการคัดกรองโรคอันตราย อาทิ โรคมะเร็งปากมดลูก ที่สามารถทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
.
ข้อที่ 3 นโยบายด้านการยกระดับงานด้านการบริการ

- จากนโยบายสำนักงานประกันสังคม ที่มุ่งเน้น “รวดเร็ว สะดวกสบาย และ มีการติดตามผล” นำมาสู่การพัฒนาการให้บริการ BEST E-SERVICE ประกันสังคมยุคใหม่ สร้างความมั่นคง เพิ่มความมั่นใจ ยกระดับการให้บริการของสำนักงานประกันสังคมที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึง ทุกกลุ่มเป้าหมาย ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ การเบิกจ่ายสิทธิประโยชน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้รับบริการ

- การศึกษาพัฒนาระบบ TELE – MEDICINE เป็นการเพิ่มความสะดวก ในการได้รับการบริการด้านการรักษาพยาบาล และช่วยลดความแออัด ณ สถานพยาบาล

- การศึกษาพัฒนาระบบประเมินความพึงพอใจในการเข้ารับบริการของผู้ประกันตน ณ สำนักงานประกันสังคม และโรงพยาบาลในระบบประกันสังคม เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาและยกระดับงานด้านการบริการและรักษาพยาบาล
.
ข้อที่ 4 นโยบาย “กองทุนมั่นคง แรงงานมั่งคั่ง ประกันสังคมยั่งยืน” เพื่อการบริหารจัดการกองทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และมีความยั่งยืน”
.
- การเพิ่มจำนวนผู้ประกันตน พร้อมเร่งศึกษาการพัฒนา PACKAGE ด้านประกันสุขภาพที่ตอบสนองความต้องการของผู้ประกันตน พร้อมทั้งเพิ่มกลุ่มเป้าหมายของผู้ประกันตน สู่ระบบประกันสังคมที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 40 หรือ แรงงานอิสระ โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกันตนมาตรา 40 ชำระเงินสมทบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้รับสิทธิโยชน์อย่างครบถ้วน

- การพัฒนาการลงทุนที่มีประสิทธิภาพที่ได้ผลตอบแทนการลงทุน ที่มากกว่าปัจจุบัน โดยตั้งเป้าหมายผลตอบแทนการลงทุนจำนวน 5.0%
.
ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า สำหรับการจัดสัมมนาผู้บริหารในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ข้าราชการระดับเชี่ยวชาญ และข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษ จำนวน 242 คน รับทราบนโยบายและแนวทาง การดำเนินงานของสำนักงานประกันสังคมให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตามแผนยุทธศาสตร์ นโยบายกระทรวงแรงงาน และนโยบายที่รัฐบาลกำหนด โดยเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมวิเคราะห์ปัญหาและหาแนวทางป้องกันแก้ไขเพื่อใช้เป็นแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจของสำนักงานประกันสังคม ไปสู่ความสำเร็จเป็นที่ยอมรับ เชื่อมั่น และไว้วางใจ ของนายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ประกันตน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น