ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน

นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงเหตุไฟไหม้โกดังเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมของบริษัท วิน โพรเสส จำกัด อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ว่า มีคำเตือนจากสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) กระทรวงแรงงาน หรือ สสปท. ไปยังพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงหรือพื้นที่เสี่ยงให้อพยพตามคำสั่งของทางราชการ และไปอยู่ในจุดเหนือลม เพื่อหลีกเลี่ยงการสูดดมควัน สวมหน้ากากชนิดป้องกันกลิ่นและไอระเหยจากสารเคมี หากย้ายไม่ได้ให้หลบอยู่ในบ้านและปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด กรณีที่สารเคมีถูกผิวหนังให้ใช้น้ำสะอาดล้างให้มากที่สุด และหากเข้าตาให้ใช้น้ำสะอาดล้างตาทันที โดยให้น้ำไหลผ่านอย่างน้อย 15 นาที แล้วรีบไปพบแพทย์ ส่วนผู้ที่เผลอสูดดมสารเคมี ให้รีบย้ายไปในจุดที่อากาศบริสุทธิ์ ประเมินการหายใจและการเต้นหัวใจ หากหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก เหนื่อย หรือไอ ให้รีบไปโรงพยาบาลทันที สำหรับผู้ที่ขับรถอยู่ควรใช้ระบบอากาศแบบปิด ไม่ควรให้อากาศภายนอกเข้าไปในรถยนต์ เพื่อความปลอดภัย

“ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับรายงานข้อมูลเบื้องต้นแล้ว และสั่งการให้หน่วยงานของกระทรวงแรงงานในพื้นที่เฝ้าติดตามสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงานลูกจ้าง รวมถึงประชาชนในพื้นที่ และให้บูรณาการร่วมกับกับหน่วยงานต่าง ๆ ภายในจังหวัด พร้อมทั้งกำชับให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) ที่ได้แจ้งข้อมูลดังกล่าวไว้” นายภูมิพัฒน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุนจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ พร้อมเปิดพื้นที่รับฟังข้อเรียกร้อง

ก.แรงงานหนุนจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ปี 67 พร้อมเปิดพื้นที่รับฟังข้อเรียกร้อง ย้ำแรงงานเป็นกำลังผลักดันเศรษฐกิจสังคมไทย

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

'สุชาติ' ส่งโฆษกนำทีมเยี่ยมให้กำลังใจแรงงานไทย รุกขยายตลาดถึงเมืองดูไบ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เป็นหัวหน้าคณะทีมไทยแลนด์ พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน และคณะ ตรวจเยี่ยมพบปะให้กำลังใจแรงงานไทยที่ทำงานในสถานประกอบการ ณ โรงแรม

ผู้ทุพพลภาพ รับเงินทดแทน 5.9 หมื่นบาท ปลื้มที่ปรึกษา รมว.แรงงาน เยี่ยมถึงบ้าน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางรัศมี สุจโต ประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี

'โฆษกแรงงาน' แจงปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์วันลาคลอด คุ้มครองลูกจ้าง 98 วัน

โฆษกแรงงาน แจง ก.แรงงานเดินหน้าปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์ทดแทนวันลาคลอดให้ลูกจ้างได้รับความคุ้มครองทั้ง 98 วัน โดยสำนักงานประกันสังคมและนายจ้างรับผิดชอบจ่ายค่าจ้างให้ลูกจ้างคนละครึ่ง

ก.แรงงาน จ่ายเงินช่วยเหลือคนงานไทยกลับจากยูเครนแล้ว 163 คน รวม 2.4 ล้านบาท

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินแก่แรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศยูเครน