'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

2 พฤษภาคม 2567 ที่ กองบัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 1 ถนน วิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

นายอนุทิน กล่าวว่า ในวันนี้ เราประสบความสำเร็จในการทลายแก๊งยาบ้า ความสำเร็จตรงนี้มาจากความร่วมมือร่วมใจของหลายฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง สนองนโยบายของรัฐบาล ในการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง สืบเนื่องจากการจับกุมรายย่อย เราได้ไล่ล่าติดตามจนกระทั่งเจอกับ แหล่งผลิตยาบ้าที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ผ่านมาภาครัฐ ดำเนินการปราบปรามและจับกุมอย่างต่อเนื่อง เป็นอุปสรรคให้ขบวนการค้ายาบ้าดำเนินการต่างๆ ได้อย่างยากลำบาก ต้องคิดค้นหาวิธีต่างๆนานา ในการผลิตและจำหน่ายยาเสพติด ล่าสุดมีการประดิษฐ์คิดค้นเครื่องปั๊มเม็ดเอามาปั๊มยาบ้าทั้งสามารถติดตั้งได้ในรถตู้ เจ้าเครื่องนี้สามารถเพิ่มจำนวนยาบ้าได้ และสามารถผสมยาบ้าสูตรต่างๆได้ตรงนี้อันตรายเพราะไม่รู้ว่ายาบ้าที่ผลิตออกมามีส่วนผสมของอะไรบ้างผู้เสพยาต้องระวัง อาจจะชักไปเลยก็ได้

นอกจากนั้นตนได้ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าไปดำเนินการสืบหาการจ่ายไฟไปยังพื้นที่ต่างๆตามชายแดน หากพบว่าปลายทาง เป็นโรงงานผลิตยาเสพติดหรือเป็นแหล่งผลิตยาเสพติด โดยแอบอ้างชื่อบุคคลอื่นมาจดทะเบียน ต้องตัดไฟทันทีและดำเนินการตามกฎหมาย

“ขอเตือนว่าความผิดเรื่องยาเสพติดนั้นโทษหนัก หากจับกุมได้เมื่อไหร่ก็ต้องรับโทษตามกฎหมายอย่ามาอ้างว่าที่ต้องทำเพราะต้องเลี้ยงดูครอบครัว หรือทำไป เพื่อลูก เพื่อเมียอะไรก็ตามแต่ ที่สุดแล้วก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายดังนั้นอย่าเสี่ยงจะดีที่สุด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการแถลงข่าวครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ได้ที่ บริเวณอาคารในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาพักเก็บและลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง จำนวน 2 คน

1) นายสมประสงค์ สงวนนามสกุล อายุ 38 ปี 2) นายทัชชกร สงวนนามสกุล อายุ 40 ปี

พร้อมของกลาง จำนวน 7 รายการ ประกอบด้วย

1) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 4,564,000 เม็ด 2) รถยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น Freed สีขาว 3) รถยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น Civic สีเทา 4) รถยนต์ ยี่ห้อ ISUZU รุ่น D-max สีเทา 5) เครื่องอัดเม็ดยาเสพติด จำนวน 1 เครื่อง 6) โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 2 เครื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชาดา' ขีดเส้นตายเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ต้องมาขึ้นทะเบียนแสดงตัวภายในสิ้น พ.ค.

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะที่ปรึกษาของคณะกรรมการแก้ไขหนี้นอกระบบ แถลงเปิดปฏิบัติการแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างยั่งยืน ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขหนี้นอกระบบเป็นลำดับต้นๆ ขณะนี้มีคนมาลงทะเบียนแล้วแสนกว่าราย

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 นโยบายรัฐบาล รอ 'บอร์ดไตรภาคี' ชี้ขาด

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 บาท ทั่วประเทศ นโยบายรัฐบาล ชี้ผลสุดท้ายขึ้นอยู่ 'คกก.ไตรภาคี' มั่นใจ 'รมว.แรงงาน’ ดันสุดความสามารถ