คนขายต้องรู้ บริษัทรับดูแลร้านค้าออนไลน์ e-commerce มีบริการอะไรบ้าง

ข้อความก็ต้องตอบ เช็กสต๊อกสินค้าก็ต้องทำ แผนการตลาดก็ต้องเคาะ แพ็กของก็ต้องไว หลากหลายสิ่งที่ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะต้องทำ แต่ทำหลายอย่างเกินไป ก็ทั้งเหนื่อยทั้งวุ่น ทำให้บางครั้งตกหล่นหรือบกพร่องลงไป วันนี้เรามีตัวช่วยมาแนะนำนั่นก็คือ บริการรับดูแลร้านค้าออนไลน์ e-Commerce ซึ่งจะมีบริการอะไรบ้าง และช่วยให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากขึ้นอย่างไร ลองไปดูกันเลย 

การตลาดออนไลน์

การตลาดออนไลน์ทุกวันนี้มีความสำคัญมาก เพราะว่าโลกของการชอปปิงออนไลน์ไม่ได้จำกัดแค่ใน e-Market หรือในโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊ก แต่ยังแพร่กระจายไปมากกว่านั้น บริการรับดูแลร้านค้าออนไลน์ e-Commerce จึงครอบคลุมและครบวงจรเกี่ยวกับแผนการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นตลาดกลางออนไลน์อย่าง Shopee หรือ Lazada ในโซเชียลมีเดียอย่างใน Facebook, Instagram, Twitter หรือใน Tik Tok ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์มก็มีธรรมชาติของการซื้อขายที่แตกต่างกันออกไป จึงทำให้ต้องมีการวางแผนการตลาดอย่างรอบคอบ ผู้ที่รับดูแลร้านค้าออนไลน์ e-Commerce ส่วนใหญ่ จึงรวมแผนการตลาดออนไลน์เอาไว้ในนี้ด้วยนั่นเอง 

เชื่อมระบบหลังบ้านของทุกแพลตฟอร์ม 

การตอบข้อความจากลูกค้าจากหลายๆ แพลตฟอร์มพร้อมๆ กันเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก และเสียเวลาจำนวนมาก นอกจากนี้ หากว่าเราขายสินค้าจำนวนมาก การต้องเช็กจำนวนสินค้าจากทุกแพลตฟอร์มในแต่ละวันก็กินเวลาจำนวนมากเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ บริษัทรับดูแลร้านค้าออนไลน์ e-Commerce จึงมีบริการเชื่อมระบบหลังบ้านของทุกแพลตฟอร์มเข้าไว้ด้วยกัน ให้เราได้ตอบข้อความ เช็กสินค้าที่มีอยู่ในสต๊อก รวมไปถึงการเก็บข้อมูลผู้ซื้อ เพื่อนำไปวิเคราะห์และวางแผนการตลาดอีกทอดหนึ่งนั่นเอง 

ระบบสมาชิก 

ไม่ว่าจะซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มไหนหรือช่องทางใด ก็สามารถสะสมแต้มผ่านระบบสมาชิกหรือ Loyalty Program ได้ โดยบริษัทรับดูแลร้านค้าออนไลน์ e-Commerce จะเชื่อมระบบหลังบ้านของทุกแพลตฟอร์ม ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และทำให้ตัดสินใจซื้อสินค้าของเราได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น 

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงถึงอยู่เสมอคือ อย่ามัวแต่หาลูกค้าใหม่ แต่เราควรรักษาฐานลูกค้าเก่า ให้กลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง ซึ่งการใช้ระบบสมาชิกก็เป็นตัวช่วยที่ดีในการรักษาฐานลูกค้าของเรานั่นเอง

ออกแบบโฆษณา

นอกจากจะดูระบบหลังบ้านให้แล้ว บริษัทรับดูแลร้านค้าออนไลน์ e-Commerce จะมีบริการออกแบบโฆษณาที่เหมาะสมและทรงประสิทธิภาพในทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านค้าได้เป็นอย่างดี เพราะในบางครั้งในแต่ละแพลตฟอร์มมีธรรมชาติและความชอบที่แตกต่างกัน การให้ผู้ชำนาญการเป็นผู้ออกแบบ นอกจากโฆษณาของเราจะสวยงามแล้ว ยังกระตุ้นให้คนอยากซื้ออีกด้วย 

นอกจากบริการที่กล่าวไปแล้ว ยังมีบริการอื่นๆ มากมาย ที่ช่วยทำให้การขายของออนไลน์หรือธุรกิจ e-Commerce ของเราเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งการจ้างบริษัทรับดูแลร้านค้าออนไลน์ e-Commerce จะช่วยประหยัดเวลา และลดความยุ่งยากลงไปได้มากทีเดียว 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Oasys เปิดตัวระบบจัดการคลังสุดล้ำ รวดเร็ว แม่นยำ ตอบโจทย์ร้านค้าออนไลน์และธุรกิจคลังสินค้ายุคใหม่

กรุงเทพฯ ประเทศไทย : ปัจจุบันโลกอีคอมเมิร์ซ ได้เปลี่ยนแปลงธุรกิจไปสู่ยุคแห่งความรวดเร็วเป็นอย่างมาก การจัดการออเดอร์จำนวนมากให้มีประสิทธิภาพและความแม่นยำจึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง