โปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานช่วยอุทกภัยยะลา

ในหลวงโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญถุงพระราชทาน-เครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบราษฎรประสบอุทกภัย จ.ยะลา เป็นขวัญกำลังใจ

28 ก.พ.2565 – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท  องคมนตรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 3,000 ถุง ไปมอบแก่ ผู้ว่าราชการจังหวัด  และนายอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัยและผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดยะลา ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอรามัน จังหวัดยะลา เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจ       

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัย และผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้รับทราบ   ในการนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัยซึ่งเป็นผู้สูงอายุ ในพื้นที่ตำบลรามันอำเภอรามัน  จังหวัดยะลา พร้อมทั้งพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ สร้างขวัญกำลังใจ เพื่อให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ตามปรกติสุขต่อไป  ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น 

วันเดียวกัน พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท  องคมนตรี  ไปประชุมและติดตามสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดยะลา ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอรามัน โดยมีนายภิรมย์  นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัด  รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมและรายงานการเกิดอุทกภัย ทั้งนี้ องคมนตรี ได้กล่าวชมเชยการทำงานของแต่ละหน่วยที่ได้มีการวางแผนมอบหมายหน้าที่กันอย่างชัดเจน ทำให้การให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างรวดเร็ว ตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานไว้เพื่อให้หน่วยต่างๆ นำไปปฏิบัติ 

จังหวัดยะลา แบ่งการปกครองออกเป็น 8 อำเภอ 58 ตำบล 341 หมู่บ้าน ได้รับอิทธิพลจากลมตะวันออกเฉียงใต้แพร่ปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่าง ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่จังหวัดยะลา ตั้งแต่วันที่  23 -28 กุมภาพันธ์ 2565 ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน  น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ และท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ทำให้บ้านเรือนราษฎร สิ่งสาธารณประโยชน์ สถานที่ราชการ โรงเรียน วัด มัสยิด เส้นทางคมนาคม สะพาน ได้รับความเสียหาย และได้รับความเดือดร้อน ใน  6 อำเภอ 43  ตำบล 184  หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 4,810 ครัวเรือน และเสียชีวิต 1 ราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจวันฉัตรมงคล

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีฉัตรมงคล พุทธศักราช 2567 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พระบรมมหาราชวัง

ในหลวง ทรงมีพระราชดำรัสแก่รมต.ใหม่ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญและคุณธรรม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

ในหลวง เสด็จฯพระราชพิธีฉัตรมงคล ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีฉัตรมงคล พุทธศักราช 2567 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พระบรมมหาราชวัง ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โดยเสด็จในการนี้ด้วย

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี