นายกฯ ชื่นชม 3 นักกีฬาแบดมินตันไทย คว้าแชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์

นายกฯ ยินดี “บาส-ปอป้อ” คว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันในประเภทคู่ผสม และวิว กุลวุฒิ คว้าแชมป์ในประเภทชายเดี่ยว ในรายการ Yonex Gainward German Open 2022

14 มี.ค.2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แสดงความยินดีที่ บาส-เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 1 ของโลก ชนะ Ou Xuan Yi และ Huang Ya Qiong จากจีน ด้วยคะแนน 21-11 และ 21-9 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันคู่ผสม รายการ โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพน 2022 (Yonex Gainward German Open 2022) ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ที่เมืองมูลไฮม์อันแดร์รูร์ ประเทศเยอรมนี

นายธนกร กล่าวว่า การได้แชมป์รายการนี้ส่งผลให้บาสและปอป้อได้แชมป์เวิลด์ทัวร์เป็นรายการที่ 6 ติดต่อกัน ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของนักแบดมินตันประเภทคู่ผสมของไทย ด้านประเภทชายเดี่ยว วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งมือ 20 ของไทย ในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ Sen Lakshya ของอินเดีย ที่ชนะ Viktor Axelsen มือ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก มาในรอบก่อนชิงชนะเลิศ โดยในรอบชิงชนะเลิศ วิวสามารถเอาชนะไปได้ทั้ง 2 เซต ด้วยคะแนน 21-18 และ 21-15

“ความสำเร็จของนักกีฬาไทยในรายการแข่งขันกีฬาระดับโลกสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพ และความสามารถของนักกีฬาไทยที่สามารถสร้างผลงานได้โดดเด่น นำความสุขมาสู่คนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งเป็นแบบอย่างของเยาวชนที่ประสบความสำเร็จจากความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวชื่นชมสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงทุกคน ที่มีส่วนสนับสนุนผลักดันนักกีฬาแบดมินตันของไทย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร