'มาดามแป้ง' ซึ้งใจทุกสโมสร'ทำเพื่อชาติ' ปล่อยแข้งให้ช้างศึกชุดใหญ่อุ่นเครื่อง

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมขาติไทย ขอบคุณทุกสโมสรให้ความร่วมมือ และ สนับสนุนการทำงานเป็นอย่างดี หลังพร้อมใจปล่อยผู้เล่นมาให้ทัพช้างศึกชุดใหญ่ ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

'ช้างศึก' ภายใต้การคุมทัพของ มาโน โพลกิ้ง ประกาศรายชื่อนักเตะ 27 รายออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดประกอบไปด้วย วันที่ 24 มีนาคม พบ ทีมชาติเนปาล (อันดับที่ 167 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง) เวลา 19.00 น. ณ สนามชลบุรี สเตเดียม ต่อด้วย วันที่ 27 มีนาคม พบ ทีมชาติ ซูรินาม (อันดับที่ 140 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง) เวลา 19.00 น. สนาม บีจี สเตเดี้ยม  เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกสำคัญ เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โโดยการอุ่นเครื่องทั้ง 2 นัด จะถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY และ ไทยรัฐทีวี

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นแป้งต้องขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความกรุณา เป็นแรงหนุนการทำงานของทีมชาติเป็นอย่างดี ในฐานะคนทำทีมเหมือนกัน แป้ง เข้าใจถึงสถานการณ์ช่วงท้ายฤดูกาลว่าสำคัญอย่างไร หลายสโมสรอยู่ในสถานการณ์แตกต่างกัน แต่ก็แสดงน้ำใจปล่อยนักกีฬาตัวหลักของทีมหลายๆ คนมาให้เรา จนเราได้ผู้เล่นชุดดีที่สุดในประเทศมาอยู่กับทีมในปลายเดือนนี้”

“ที่ผ่านมา แป้ง ทำงานร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง , ทีมผู้ฝึกสอน และ สมาคมฯ มาโดยตลอด ให้นโยบายโค้ชติดตามดูฟอร์มการเล่นทุกคนให้ทั่วถึงที่สุด และ ให้โอกาสกับคนที่ทำผลงานได้ดี จนกระทั่งตอนนี้ คิดว่าเราได้ผู้เล่นชุดดีที่สุดเข้ามาแล้ว เพราะมีทั้งผู้เล่นตัวหลักที่ต่อเนื่องมาจาก ซูซูกิ คัพ , หน้าใหม่ฟอร์มเด่น และ ดาวรุ่งอายุน้อย ที่น่าสนใจ ที่เราเชื่อว่าทุกคนพร้อมพิสูจน์ตัวเองเต็มที่ และเราน่าจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากทีมชุดนี้ เพื่อเป็นการลองทีมให้เกิดประโยชน์ที่สุด ปูทางก่อนถึง เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ส่วนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ ที่ประกาศรายชื่อ 27 นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องรายการ FIFA International Friendly Match 2 นัด โดยทีมชาติไทยชุดใหญ่ นำโดย มาโน โพลกิ้ง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนั้น

รายชื่อนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่  มีดังนี้

1. นายธีราทร บุญมาทัน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
2. นายศุภชัย ใจเด็ด สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
3. นายสุภโชค สารชาติ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
4. นายนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
5. นายพรรษา เหมวิบูลย์ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
 
6. นายศศลักษณ์ ไหประโคน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
7. นายศิวรักษ์ เทศสูงเนิน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
8. นายศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
9. นายเควิน ดีรมรัมย์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
10. นายธนบูรณ์ เกศารัตน์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
 
11. นายฟิลิป โรลเลอร์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
12. นายบดินทร์ ผาลา สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
13. นายอดิศักดิ์ ไกรษร สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
14. นายมานูเอล ทอม เบียรห์ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
15. นายทริสตอง โด สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
 
16. นายฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
17. นายวิศรุต อิ่มอุระ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
18. นายเชาว์วัตน์ วีระชาติ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
19. นายวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
20. นายวีระเทพ ป้อมพันธุ์ สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
 
21. นายพิชา อุทรา สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
22. นายกฤษดา กาแมน สโมสร ชลบุรี เอฟซี
23. นายเอกนิษฐ์ ปัญญา สโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด
24. นายเฉลิมศักดิ์ อักขี สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี
25. นายกัมพล ปฐมอรรฆย์กุล สโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
26. นายปฏิวัติ คำไหม สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้
27. นายเลอสันต์ เทียมราช สโมสร หนองบัว พิชญ เอฟซี

สำหรับนักกีฬา ที่มีรายชื่อดังกล่าว ให้มารายงานตัวที่ อาคาร 1 กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  กระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ในวันที่ 21 มีนาคม 2565 เวลา 13.00 น. เพื่อทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ให้กับนักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ก่อนเข้าร่วมการเก็บตัวที่ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์  ระหว่างวันที่ 21-29 มีนาคม ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที