ช้างศึกตั้ง'ธีราทร'เป็นกัปตันทีม, 'มาโน่'เรียก'ปฐมพล'แทน'ศุภชัย'

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 ณ ห้องประชุม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการ และ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะทีมชาติไทย ร่วมประชุมทีม

โดย“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ที่เดินทางมาให้กำลังแข้งช้างศึกชุดใหญ่ ด้วยตัวเอง พร้อมร่วมพูดคุยระหว่างการประชุมทีม ก่อนประเดิมฝึกซ้อมครั้งแรก ในช่วงเย็นวันที่ 22 มีนาคม 2565 เพื่อเตรียมความพร้อม พบกับ ทีมชาติเนปาล และ ทีมชาติซูรินาม ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้
 
โดย “มาดามแป้ง” กล่าวระหว่างพูดคุยกับเหล่าทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักฟุตบอลอย่างเป็นกันเองว่า

“อยากถือโอกาสเข้ามาให้กำลังใจน้องๆ นักฟุตบอล และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคน และ ต้องขอบคุณในความเสียสละที่ทุกคนมาทำหน้าที่เพื่อชาติ ซึ่ง แป้ง เชื่อว่าในฐานะนักฟุตบอล ทุกคนมีความภาคภูมิใจ และ ทำเต็มที่เพื่อชาติกันอยู่แล้ว”

“แม้จะเป็นแค่อุ่นเครื่อง แต่ แป้ง คิดว่ามีความสำคัญมาก ทั้งในแง่โอกาสขยับอันดับโลก ในฟีฟ่า แรงกิ้ง และ เตรียมความพร้อมก่อนถึง เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน ดังนั้น หวังว่าน้องๆ จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะแม้เราจะอันดับโลก สูงกว่า แต่ เนปาล ก็เป็นทีมจากเอเชียใต้ที่แข็งแกร่ง เช่นเดียวกับ ซูรินาม ที่นักเตะหลายคนเล่นอยู่ในทวีปยุโรป”

“สุดท้าย แป้ง อยากเชิญชวนแฟนบอลเข้าไปให้กำลังใจน้องๆ นักฟุตบอลที่สนาม เพราะนานมากแล้วที่เราไม่มีโอกาสเล่นในบ้าน เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่กันอย่างดีที่สุดแน่นอน” มาดามแป้ง ปิดท้าย

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ และ มาโน โพลกิ้ง ยังประกาศเลือก ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมชุดนี้ โดย ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมกลับมาลงเล่นในบ้านเป็นครั้งแรกรอบ 3 ปี ต่อจากนัดล่าสุด ในเกมที่เปิดบ้านชนะ ยูเออี 2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 15 ตุลาคม 2019 ที่สนามกีฬามหาวิทยาธรรมศาสตร์ รังสิต
 
และเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ เรียกตัว “มิคกี้" ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ นักเตะจากสโมสร"เดอะแรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้าแคมป์ทีมชาติไทย แทนที่ของ "อาร์ม"ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าของ"ปราสาทสายฟ้า"สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลัง”เจ้าอาร์ม”ขอถอนตัว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บจากการลงเล่นในศึกรีโว่ ไทยลีก

โดย “มิคกี้" ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ เป็นหนึ่งในขุนพลช้างศึก ชุดคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยผลงานที่โดดเด่นของเขา ทำให้กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยเรียกตัวเข้ามาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตาม ปฏิทินฟีฟ่า เดย์

สำหรับทัพนักกีฬาจะเก็บตัวที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ โดยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง จำนวน 2 เกม ดังนี้วันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ สนามชลบุรี สเตเดียมทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเนปาล (อันดับที่ 167 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง)
 
วันที่ 27 มีนาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ สนามบีจี สเตเดียมทีมชาติไทย พบ ทีมชาติ ซูรินาม (อันดับที่ 140 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง)
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4