โปรชั้นนำจากเอเชียนทัวร์-เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ พร้อมดวลศึกทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์

นักกอล์ฟชั้นนำทั้งชาย-หญิง จากเอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เตรียมความพร้อมที่จะประชันวงสวิงในศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” สนามแรก รายการ “เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เมษายน 2565 นี้ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี

ทรัสต์ กอล์ฟ ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รูปแบบผสมชาย-หญิง 2 รายการติดต่อกันในประเทศไทย “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท) โดยการแข่งขันสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นในชื่อรายการ “เอเชียน มิกซ์ คัพ” ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2565 ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นรูปแบบผสมชาย-หญิง แข่งขันในระดับเอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และถือเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรกในเอเชีย โดยจะมีโปรกอล์ฟชั้นแนวหน้าลงประชันวงสวิงอย่างคับคั่ง ทั้งหมด 144 คน อาทิ “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา , “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ , “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ในขณะที่โปรชั้นนำจากต่างประเทศ ทั้งชาย-หญิง จาก เอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่จะร่วมชิงชัย ได้แก่ จู-ฮยอง คิม, ชีห์ วาน คิม, ลีแอน เพซ, ซานน่า นูทิเนน, มาย่า สตาร์ค และวิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรกอล์ฟลูกครึ่งไทยสัญชาติออสเตรเลีย จากเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ฯลฯ

“โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรหนุ่มจากนราธิวาส วัย 24 ปี ซึ่งเป็นมืออันดับ 129 ของโลก ฟอร์มกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นทั้งในเอเชียนทัวร์และทรัสต์กอล์ฟทัวร์ รวมทั้งได้สิทธิไปลุยศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์แอนดรูว์ส ในเดือนกรกฎาคมนี้ ได้เปิดเผยว่า การที่มีโปรชายและโปรหญิงแข่งขันกันในรายการนี้ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ และมีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะการที่ได้เห็นโปรหญิงเล่นก็จะได้ดูชอตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกสั้น ลูกข้างกรีน ซึ่งจะมีความแตกต่างกับโปรชายพอสมควร

สำหรับการเตรียมความพร้อมในรายการนี้ โปรมือ 1 ชายไทย กล่าวว่า มีการเตรียมตัวมาเพื่อลงเล่นให้ดีที่สุด ต้องเล่นตามเกมของตัวเองและพยายามปรับตัวให้เข้ากับสนามให้เร็วที่สุดด้วย ในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ทั้ง 2 รายการ คือ เอเชียน มิกซ์ คัพ และ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์ ในสัปดาห์ต่อไป ก็จะทำให้ดีที่สุด เบื้องต้นจะต้องผ่านการตัดตัวใน 2 วันแรกไปให้ได้ก่อน รับรองว่าการแข่งขันรูปแบบใหม่ในรายการนี้สนุกแน่นอน

“โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ โปรหนุ่มวัย 23 ปี จากสงขลา ซึ่งคว้าแชมป์แรกในระดับเอเชียนทัวร์ได้เป็นครั้งแรกเมื่อปลายปี 2021 และติดกลุ่มผู้นำโปรกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียนทัวร์ เปิดเผยว่า รู้สึกดี และตื่นเต้นที่จะมีการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่โปรชาย และหญิงจะแข่งขันกันเกิดขึ้น จากที่เคยแข่งขันกับโปรชายด้วยกันเพียงอย่างเดียว ก็เชื่อว่าการแข่งขันกับโปรหญิงจะมีความสนุกสนานมากขึ้น

“ผมซ้อมมาตลอดเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันรายการนี้ นี่คือความท้าทายใหม่ของนักกอล์ฟ ซึ่งต้องมีการวางแผนและการปรับตัวในการสร้างเกมกอล์ฟของตัวเองให้ดีที่สุด และรักษาคุณภาพเอาไว้ให้ได้ อยากให้แฟนกอล์ฟเอาใจช่วยและเชียร์โปรไทยทุกคนในรายการนี้ครับ”

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน โปรสาววัย 17 ปี จากเชียงใหม่ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ กอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 ทั้ง 2 สนาม ที่หัวหิน และ หาดใหญ่ ได้เปิดเผยว่า ในการแข่งขันปีนี้ ตัวเองก็ตั้งความหวังไว้มากในทุกรายการที่ลงเล่น และก็ได้แชมป์มาติด ๆ กันตามเป้าหมายที่วางไว้ สร้างความมั่นใจสำหรับการลงเล่นในรายการ “เอเชียน มิกซ์” เป็นอย่างมาก การเล่นกับโปรชายในสนามเดียวกัน เป็นประสบการณ์ใหม่ แต่ก็จะได้เรียนรู้ลูกเล่นและวิธีการต่าง ๆ ของโปรชายมากขึ้น ซึ่งคิดว่าตัวเองน่าจะทำได้ดีเหมือนเดิม และไม่น่าจะหลุดจากท็อป 5 ของการแข่งขัน

นอกจากนี้ ยังมีโปรชายและโปรหญิงระดับชั้นนำของเมืองไทยร่วมชิงชัยในศึก เอเชียน มิกซ์ คัพ มากมาย ได้แก่ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์, “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง, “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราศ, โคสุเกะ ฮามาโมโตะ, แดนไท บุญมา, “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ , “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ, “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล , “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์, “โปรมิ้ม” วรรษวัลย์ สังขพงษ์ ฯลฯ รวมทั้ง “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 15 ปี ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น จะลงชิงชัยในเวทีกอล์ฟอาชีพรายการนี้ด้วย

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

“ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่” ผนึกกำลังพันธมิตร ตอบทุกโจทย์นักกอล์ฟ

ยืนหนึ่งเรื่องสนาม “ไนท์กอล์ฟ” แห่งเดียวในภาคเหนือ “ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์” ปรับโฉมพัฒนาสนามกอล์ฟพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ทุ่มงบประมาณติดตั้งระบบเทคโนโลยีแสงสว่าง LED เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบ 18 หลุม และระบบสมาร์ทสกอร์ สกอร์การ์ดแบบดิจิทัล และประกันนักกอล์ฟนวกิจ

'คอร์ดา' นักกอล์ฟสาวคนแรกในรอบ 8 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการติด

เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ เป็นรายการที่ 3 จากการเข้าร่วมทั้งหมด 3 อีเวนท์ ตลอดฤดูกาล 2024 หลังหวด 7 เบอร์ดี ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ซิวแชมป์รายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

'อดัม สกอตต์'หวังคว้าแชมป์ 'เดอะเพลเยอร์ส'อีกครั้ง หลังได้เมื่อ20ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลีย ประกาศศักดาแจ้งเกิดบนเวทีกอล์ฟโลกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของพีจีเอทัวร์ในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา