เปิดฤดูกาลเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ที่พิจิตร รุ่นใหญ่สูสีทั้งเรือนั่ง-ยืน

สุภัค เสร็จธุระ เข้าที่ 1 โมโตแรกรุ่นมืออาชีพสปอร์ต จีพี ศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" ที่บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 2 เม.ย.

เปิดฤดูกาล เจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สุดสูสีในระดับมืออาชีพไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่อย่างเรือนั่ง จีพี หรือเรือยืน แต่งเครื่องยนต์ รวมทั้งเรือนั่ง สปอร์ต จีพี ที่มี สุภัค เสร็จธุระ เป็นแชมป์ก็ยังต้องลุ้นเหนื่อย หลังการแข่งขันวันแรก ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 2 เม.ย. 

ศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนามเปิดฤดูกาล ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 2-3 เม.ย. เริ่มการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 2 เม.ย. โดยมี พล. อ วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเป็นประธานในพิธีเปิด รวมทั้ง ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย และ นายพรชัย อินทร์สุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิจิตร ร่วมชมการแข่งขัน รวมทั้งผู้ชมทั่วไปเข้าชมในสนามได้ครั้งแรกในรอบ 2 ปี 

การแข่งขันรวมคะแนน 4 สนามในฤดูกาลนี้ นอกจากหาตัวแชมป์ประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการหาตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยไปสู้ศึกเอเชี่ยน บีช เกมส์ และการชิงแชมป์โลกเวิลด์ ซีรีส์ ทั้ง 3 รายการที่ยุโรปอเมริกา และประเทศไทยต่อไป 

ในการชิงชัยรุ่นระดับมืออาชีพ รุ่นใหญ่ที่แรงเร็วที่สุดในโลก เรือนั่ง จีพี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่ (Pro-Am Runabout GP) เริ่มโมโตแรกมีเซอร์ไพรส์เมื่อ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ อดีตแชมป์ทะยานออกนำหน้า ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่า และ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง รองแชมป์เก่า 

จากนั้น ธีระ พยายามจะไล่ให้ติด แต่ก็ไม่ทัน เพิ่มพล เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย ธีระ และ เลิศพงศ์ ก่อนที่โมโต 2 ธีระ ออกนำให้ เพิ่มพล เป็นฝ่ายไล่บ้าง ซึ่ง ธีระ ก็เหนียวเช่นกันเข้าที่ 1 ตามด้วย เพิ่มพล และ เลิศพงศ์ ทำให้จบ 2 โมโตแรก ทั้ง ธีระ กับ เพิ่มพล มี 113 คะแนนเท่ากัน และมี เลิศพงศ์ ตามลุ้นที่ 96 คะแนน ก่อนไปตัดสินกันอีก 2 โมโตในวันที่ 3 เม.ย. 

รุ่นที่เป็นสุดยอดของเรือยืนระดับมืออาชีพ เรือยืนปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-Am Ski Modified) โมโตแรก อานนท์ หงษ์กลาง อดีตแชมป์ประเทศไทยขึ้นนำโดยมี มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา และ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ตามไล่ แต่อันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลงจนเข้าเส้นชัย 

เข้าโมโต 2 นันทวัฒน์ ชิงจังหวะขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกจนเข้าที่ 1 โดยที่ อานนท์ ไล่ไม่ทัน ส่วนอันดับ 3 เป็น ณัฐกร ภูภัคดี จบ 2 โมโตแรก อานนท์ ยังเป็นผู้นำ 113 คะแนน ตามด้วย นันทวัฒน์ 108 คะแนน และ ณัฐกร 91 คะแนน 

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง สปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย และแชมป์โลก เวิลด์ คัพ รวบคู่แข่งขึ้นนำตั้งแต่ต้นของโมโตแรก ก่อนควบเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย ธีรภัทร มีชัย และ ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ แต่โมโต 2 พลิกล็อกเล็กน้อยเมื่อ ธีรภัทร เอาชนะ สุภัค เข้าที่ 1 ได้ ขณะที่ ธภัทรวัฒน์ ยังเข้าที่ 3 รวมคะแนน 2 โมโต ธีรภัทร กับ สุภัค มี 113 คะแนนเท่ากัน และ ธภัทรวัฒน์ 96 คะแนน 

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง 1,100 ซีซี (Pro-Am Runabout 1100 Open) โมโตแรกเป็น บุ๊ค เสริมสุวรรณ ออกนำห่างทั้ง สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่า ก่อนที่ บุ๊ค จะเข้าที่ 1 สบายๆ แต่ทางเรซ ไดเรคเตอร์ มองว่า บุ๊ค ทำผิดกติกาตอนออกตัว ทำให้ถูกปรับ 1 รอบกลายเป็นอันดับ 4 อันดับ 1 เป็น สุภทัต อันดับ 2 ธีรภัทร มีชัย และอันดับ 3 สหรัฐ งามสมมิตร 

แต่โมโต 2 สถานการณ์พลิกผัน ทศวนนท์ เผือกผ่อง ขึ้นนำก่อนเข้าที่ 1 ตามด้วย บุ๊ค และ สหรัฐ ทำให้รุ่นนี้โอกาสยังเปิดกว้าง สุภทัต นำที่ 103 คะแนน ทศวนนน์ ตามมาที่ 99 คะแนน และยังมี บุ๊ค กับ สหรัฐ ที่มี 96 คะแนน 

สำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีในฤดูกาลนี้ ยังคงเน้นเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุขที่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนดอย่างน้อย 2 เข็ม และก่อนเข้าสนามแข่งขันนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) อีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันมั่นใจได้ว่าภายในสนามแข่งขันจะเป็นพื้นที่ที่ปลอดเชื้ออย่างแน่นอนสมบูรณ์ รวมถึงการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่ต้องปฎิบัติตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน และผู้ชมเข้าชมฟรี 50 เปอร์เซนต์ของความจุสนาม 

ด้านผู้ชมที่ไม่สามารถเข้าชมการแข่งขันในสนาม สามารถติดตามการถ่ายทอดสดแบบสตรีมมิ่งได้ทาง Facebook และ YouTube ช่อง Jet ski Pro Tour 2022 ตั้งแต่เวลา 09.00 เป็นต้นไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ็ตสกีเชิงรุก จัดโรดโชว์ทั่วโลก เจาะตลาด3เมืองใหญ่ เน้นยิงสดผ่านดาวเทียม

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีสัญชาติไทย ที่เติบโตเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ “สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” แผลงฤทธิ์ เดินหน้าโรดโชว์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาทางน้ำของไทย ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ ญี่ปุ่น โปแลนด์ สหรัฐฯ ก่อนเตรียมขยายตัวอีกปีหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพลิกบทบาทกีฬาไทย ตอกย้ำภาพการเป็นองค์กรจัดกีฬาความเร็วทางน้ำ อันดับที่ 1 ของโลก ทั้งนี้ ล่าสุดมีประเทศสมาชิก 55 ชาติแล้ว ด้านผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ฯ เดรค-ปริเขต เผยเน้นเติบโตสร้างผู้ชม 250 ล้านคนต่อปี และนำชาวต่างชาติเข้ามาสนามชิงชนะเลิศเมืองไทย ชี้การทำงานกีฬา ด้านทรัพย์สินทางปัญญา จำเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องพบอุปสรรค์ต่างๆมากมาย

'ธีระ'ครองแชมป์รุ่นใหญ่ 'กษิดิศ'โค่น'สุภทัต' เจ็ตสกี'โปรทัวร์'สนามหัวหิน

ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี ขณะที่ กษิดิศ ธีระประทีป โค่น สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ 3 สมัย รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.

'สุภัค'ออกตัวแรงรุ่นใหญ่จีพี เจ็ตสกีโปรทัวร์สนามเปิดแรกหัวหิน

สุภัค เสร็จธุระ ออกตัวแรงในการข้ามรุ่น เข้าที่ 1 โมโตแรก รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพีในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.

ทัพนักเจ็ตสกี แห่รายงานตัวคึกคัก ลุย'โปรทัวร์'เปิดฤดูกาลที่หัวหิน

ทัพเจ็ตสกีไทยรายงานตัวคึกคัดในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. ขณะที่การประชุมนักแข่ง ผู้จัดการทีม เข้มเรื่องกฏกติกามารยาท

เจ็ตสกีโปรทัวร์2024 เปิดฤดูกาลที่หัวหิน5-7เม.ย. ดาวดังพาเหรดล่าแชมป์

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. นี้ บรรดาตัวเต็งระดับโลกชาวไทยร่วมชิงชัยครบครันในรุ่นโปร ขณะที่รุ่นเยาวชนก็คึกคักไม่แพ้กัน

เจ็ตสกีเปิดโลกช่วยสังคม3ด้าน แข่งหัวหิน6-7เม.ย.นี้ โตโยต้าชวนเที่ยวทั่วไทย

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีอาชีพสัญชาติไทย เดินหน้าพัฒนาการเติบโตในตลาดโลกไม่หยุด เตรียมเปิดตัวนโยบาย การสร้างประโยชน์สังคมโลก 3 ด้าน เริ่มกรกฎาคมนี้ ที่ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกา เพื่อตอบโจทย์อย่างชัดเจนว่า กีฬานี้ให้ประโยชน์อะไรกับโลกบ้าง อาทิ แนวทางการพัฒนาไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า, การเป็นห้องทดลองพัฒนาระบบขับเคลื่อนแบบวอเตอร์เจ็ตให้เรือพาณิชย์ขนาดใหญ่ และเป็นเรือช่วยชีวิตผู้ประสบภัยที่ดีที่สุดในโลก ส่วนงานในประเทศ เตรียมเปิดฤดูกาลรายการ “สวนน้ำวานานาวา – โตโยต้า วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2024” สนามที่ 1 วันเสาร์ที่ 6 - อาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้ พร้อมชวนพี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ