'เพิ่มพล'คว้ารุ่นใหญ่จีพี 'นันท์วัฒน์'ซิวโปรเรือยืน เปิดฤดูเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022

เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ประเดิมคว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่ง จีพี

เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ประเดิมคว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่ง จีพี ขณะที่รุ่นสุดยอดเรือยืน นันท์วัฒน์ สิงห์อุไร คืนฟอร์มคว้าแชมป์ ด้าน สุภัค เสร็จธุระ รักษาแชมป์สปอร์ต จีพี รุ่นเก่งแบบหวุดหวิด ในศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 3 เม.ย.

ศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" นามเปิดฤดูกาล ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ทำการแข่งขันโมโต 3 และ 4 ของรุ่นระดับมืออาชีพ ว่าใครจะคว้าแชมป์สนามแรกจาก 4 สนามของฤดูกาลนี้

รุ่นมือโปรใช้เรือที่แรงเร็วที่สุดในโลก เรือนั่ง จีพี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่ (Pro-Am Runabout GP) ลุ้นแชมป์กันสูสีตั้งแต่ 2 โมโตจากวันแรก เมื่อ ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่า กับ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ อดีตแชมป์เป็นตัวเต็งร่วมกันเมื่อเก็บมา 113 คะแนนเท่ากัน

เข้าสู่โมโต 3 ทั้งคู่พยายามชิงจังหวะการออกสตาร์ตเพื่อความได้เปรียบในการเป็นผู้นำ เป็น ธีระ ที่ทำได้ดีกว่าออกจากวงนอกขึ้นนำ ทำให้ เพิ่มพล ต้องไล่เหนื่อยแต่ก็ไม่ทัน ธีระ เข้าที่ 1 ตามด้วย เพิ่มพล และ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ส่งผลให้ ธีระ มีความได้เปรียบอยู่ 7 คะแนน ก่อนไปชิงดำกันในโมโตสุดท้าย

เริ่มโมโตสุดท้าย เพิ่มพล ออกตัวได้อย่างเฉียบขาดขึ้นนำโดยมี ธีระ ไล่บี้อยู่ตลอดการแข่งขัน 10 รอบสนาม แต่ เพิ่มพล ยังควบเรือคู่ใจเข้าที่ 1 คว้าแชมป์สนามนี้ไปครองแม้ว่าจะมี 226 คะแนนเท่ากับ ธีระ ที่เข้าที่ 2 จากกติกาผลงานโมโตสุดท้ายของ เพิ่มพล ดีกว่า อันดับ 3 เป็น เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง เข้าที่ 3 ทั้ง 4 โมโต 152 คะแนน

รุ่นเรือยืนปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-Am Ski Modified) รุ่นเรือยืนที่ต้องใช้ทั้งความแข็งแกร่งของนักกีฬาและปรับแต่งเครื่องยนต์ ที่ผ่านวันแรก อานนท์ หงษ์กลาง เป็นผู้นำมี 113 คะแนน และนันทวัฒน์ สิงห์อุไร ตามลุ้นแชมป์ที่ 108 คะแนน

แต่เกมในโมโต 3 กลับกลายเป็นพลิกผันเมื่อทั้งคู่ออกสตาร์ตไม่ดี เป็น มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชาออกนำเข้าที่ 1 ตามด้วย อคิน นิพัทธเจริญ และ ณัฐกร ภูภัคดี โมโตสุดท้ายจึงเป็นการลุ้นแชมป์กันของ นันทวัฒน์, มุสตาน มิน และ อานนท์ ที่ใครเข้าที่ 1 จะคว้าแชมป์ทันที

ผลปรากฏว่า นันทวัฒน์ ออกนำเข้าที่ 1 แบบม้วนเดียวจบ ตามด้วย อานนท์ และ อดิน รวมคะแนน นันท์วัฒน์ คว้าแชมป์ 211 คะแนน อานนท์ รองแชมป์ 199 คะแนน อันดับ 3 อคิน 190 คะแนน

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง สปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย และแชมป์โลก เวิลด์ คัพ ถูกท้าชิงโดย ธีรภัทร มีชัย หลังจากคว้าชัยได้คนละ 1 โมโตในวันแรกมี 113 คะแนนเท่ากัน และในโมโต 3 เป็น ธีรภัทร ที่สตาร์ตขึ้นนำโดยที่ สุภัค มีจังหวะพลาดในการไล่

ทำให้ ธีรภัทร เข้าที่ 1 สุภัค เข้าที่ 2 และ ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ เข้าที่ 3 ก่อนโมโตสุดท้ายทั้งคู่ออกตัวได้สูสี สุดท้ายเป็น สุภัค ที่เข้าทุ่นได้เนียนกว่าทำให้ขึ้นนำในรอบแรก และนำจนเข้าเส้นชัยมี ธีรภัทร เป็นอันดับ 2 และ ธภัทรวัฒน์ อันดับ 3 ทำให้ สุภัค คว้าแชมป์สนามนี้ไปครองมี แม้ว่าจะมี 226 คะแนนเท่ากันแต่ผลงานโมโตสุดท้ายดีกว่า ธีภัทร รองแชมป์ อันดับ 3 เป็น ธภัทรวัฒน์ 183 คะแนน

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง 1,100 ซีซี (Pro-Am Runabout 1100 Open) ผ่าน 2 โมโตในวันแรกโอกาสเป็นแชมป์ยังเปิดกว้างสำหรับนักแข่งหลายคน แต่เป็น ทศวนนท์ เผือกผ่อง ที่ชิงความได้เปรียบคนอื่นๆจากการเข้าที่ 1 ในโมโต 3 มี บุ๊ค เสริมสุวรรณ เข้าที่ 2 และ สุภทัต เป็นที่ 3 ทศวนนท์ จึงขึ้นนำ 159 คะแนน ชิงดำกับ สุภทัต ที่มี 151 คะแนน

ในโมโตตัดสิน ทศวนนท์ ยังออกตัวดีเฉือน สุภทัต ขึ้นนำจนม้วนเดียวจบเข้าที่ 1 อีกโมโต สุภทัต เป็นที่ 2 และ บุ๊ค ที่ 3 ทศวนนท์ จึงคว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง 219 คะแนน สุภทัต รองแชมป์ 204 คะแนน และอันดับ 3 บุ๊ค 197 คะแนน

ด้านผลการแข่งขันเจ็ตเซิร์ฟชิงแชมป์ประเทศไทยระดับมืออาชีพสนามแรก แชมป์เป็นของ "น้องเพชร" ด.ช. วัชรศักดิ์ จันทร รองแชมป์ ธรรมศักดิ์ เติมจิตอารีย์ และอันดับ 3 คุณัชพงศ์ ศรีพงศ์เพา

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ยังคงเน้นเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุขที่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนดอย่างน้อย 2 เข็ม และก่อนเข้าสนามแข่งขันนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) อีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันมั่นใจได้ว่าภายในสนามแข่งขันจะเป็นพื้นที่ที่ปลอดเชื้ออย่างแน่นอนสมบูรณ์ รวมถึงการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่ต้องปฎิบัติตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน และผู้ชมเข้าชมฟรี 50 เปอร์เซนต์ของความจุสนาม

 

 

 

 

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ็ตสกีเปิดโลกช่วยสังคม3ด้าน แข่งหัวหิน6-7เม.ย.นี้ โตโยต้าชวนเที่ยวทั่วไทย

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีอาชีพสัญชาติไทย เดินหน้าพัฒนาการเติบโตในตลาดโลกไม่หยุด เตรียมเปิดตัวนโยบาย การสร้างประโยชน์สังคมโลก 3 ด้าน เริ่มกรกฎาคมนี้ ที่ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกา เพื่อตอบโจทย์อย่างชัดเจนว่า กีฬานี้ให้ประโยชน์อะไรกับโลกบ้าง อาทิ แนวทางการพัฒนาไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า, การเป็นห้องทดลองพัฒนาระบบขับเคลื่อนแบบวอเตอร์เจ็ตให้เรือพาณิชย์ขนาดใหญ่ และเป็นเรือช่วยชีวิตผู้ประสบภัยที่ดีที่สุดในโลก ส่วนงานในประเทศ เตรียมเปิดฤดูกาลรายการ “สวนน้ำวานานาวา – โตโยต้า วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2024” สนามที่ 1 วันเสาร์ที่ 6 - อาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้ พร้อมชวนพี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ

เจ็ตสกีไทยสุดยอด คว้า11แชมป์โลก 'บอช-อัลบาซ'เจ้า'เวิลด์ คัพ'

กินเตน บอช จากเบลเยี่ยม กับ โมฮัมเหม็ด อัลบาซ ของคูเวต ครองราชาเรือยืนและนั่ง ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ขณะที่ทัพเจ็ตสกีไทยจบการแข่งขันด้วยการคว้าแชมป์โลก 11 รุ่น

ไทยลุ้นเพิ่ม3รุ่นโปร เจ็ตสกี'เวิลด์ คัพ' ส่วน'ปาสโตเรโญ่'ไร้เทียมทาน

ทัพเจ็ตสกีไทยได้ลุ้นแชมป์โลกระดับโปรเพิ่มอีก 3 รุ่น ขณะที่ ฌอง บรูโน่ ปาสโตเรโญ่ นักแข่งฝรั่งเศสไร้เทียมทานคว้าแชมป์โลกรุ่นเรือนั่งทางไกล เอนดูรานซ์ ในวันที่ 4 ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.

เจ็ตสกี'เวิลด์คัพ'เข้มข้น ทีมไทยขึ้นนำ1รุ่นโปร จาก'ธนาพัทธ์' รุ่นเรือนั่งอาชีพ

นักแข่งระดับโปรลุ้นแชมป์โลกกันดุเดือด ในวันที่ 3 ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. วันแรกของรุ่นระดับมืออาชีพ โดยทีมเจ็ตสกีไทยมีคะแนนนำอยู่ 1 รุ่น

เจ็ตสกีไทยคว้า5แชมป์โลก ศึก'เวิลด์ คัพ 2023 ' ที่พัทยาวันที่สอง

ทัพเจ็ตสกีไทย ระเบิดฟอร์มกวาด 5 แชมป์โลกจากเยาวชน, รุ่นมือใหม่ถึงกึ่งอาชีพ จากการแข่งขันวันที่ 2 ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2566

เจ็ตสกีไทยมีลุ้นแชมป์โลก เปิดศึก'วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023'วันแรก

ทัพเจ็ตสกีไทย ผลงานดี มีลุ้นแชมป์หลายรุ่น โดยเฉพาะ กษิดิศ ธีระประทีป ได้ลุ้นคนเดียว 2 แชมป์โลก จากการแข่งขันวันแรก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.