ครอบครัว'เลสเตอร์ ซิตี้' ร่วมพิธีเปิดอนุสาวรีย์'คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา'

ครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ เข้าร่วมพิธีเปิดอนุสาวรีย์ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่บริเวณด้านหน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ถนนฟิลเบิร์ต เวย์ ในวันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2565 เพื่อเป็นการระลึกถึงบุคคลผู้เป็นแรงบันดาลใจและนำพาให้ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ อันยาวนานกว่า 138 ปี ของการก่อตั้งสโมสรวันพิธีเปิดอนุสาวรีย์ เป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 64 ปี ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งในปีนี้ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คนปัจจุบัน พร้อมด้วยครอบครัว ศรีวัฒนประภา นายกเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์ พร้อมด้วยคณะบุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับคุณวิชัยจากหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโล, การแข่งม้าเรซซิ่ง, สโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน เบลเยี่ยม, เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอนพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติต่างเข้าร่วมในพิธีเปิดอนุสาวรีย์นี้ ณ เมืองเลสเตอร์เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน พร้อมนักเตะเลสเตอร์ชุดแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 2021 และนักเตะชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ปี 2016 อดีตผู้จัดการทีม ผู้ที่เคยมีส่วนร่วมในการสร้างเกียรติคุณให้แก่สโมสร อย่าง ไนเจล เพียร์สัน เคลาดิโอ รานิเอรี และเครก เชกสเปียร์ รวมถึงอดีตประธานสโมสร อดีตผู้เล่นที่มีชื่อเสียง เจ้าหน้าที่ที่ได้ร่วมงานกับสโมสรมากกว่า 25 ปี ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆอนุสาวรีย์นี้จัดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม โดย คุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “คุณวิชัยรักเมืองนี้ และทราบซื้งถึงความรักของชาวเมืองเลสเตอร์ที่มอบให้และเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของคุณวิชัย”วันนี้ สิ่งที่คุณวิชัยทำให้กับสโมสรและเมืองนี้จะคงอยู่ชั่วนิรันดร์ เพื่อคนรุ่นต่อๆไปจะได้มายืนอยู่สถานที่แห่งนี้และได้รับรู้ถึงเรื่องราวของบุรุษผู้สร้างปาฎิหาริย์ พวกเขาจะระลึกถึงความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่น ตลอดจนความรักและความมีน้ำใจของคุณวิชัยที่มีต่อเมืองเลสเตอร์ ไม่ว่าที่แห่งนี้จะเป็นอย่างไร เราจะยังคงมีประสบการณ์ร่วมกันและคุณวิชัยจะยังคงอยู่กับพวกเราตลอดไป”
 
จากนั้น คุณอัยยวัฒน์ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร ทำพิธีเปิดอนุสาวรีย์อย่างเป็นทางการ ในพิธีครั้งนี้ มีพิธีทางพุทธศาสนาแบบไทย และมีการวางใบโคลฟเวอร์ห้าแฉกที่ฐานของอนุสาวรีย์ ซึ่งใบโคลฟเวอร์นี้เป็นสัญลักษณ์ของการนำพาความโชคดีต่างๆ ทั้ง 5 ประการ ได้แก่ ความหวัง ความศรัทธา ความรัก ความโชคดี และความรุ่งเรืองอนุสาวรีย์แห่งนี้ ได้รับการเห็นชอบจาก ครอบครัวศรีวัฒนประภา ในการสร้างเพื่อให้เป็นอนุสรณ์สถานที่ระลึกถึงเกียรติประวัติของคุณวิชัยให้กับคนรุ่นหลัง ซึ่งได้สร้างความสำเร็จอันสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในโลกแห่งกีฬาให้กับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณวิชัยรักและได้นำพาความสุขมาสู่ครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ทุกคนคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ได้ดำรงตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ระหว่างปี พ.ศ. 2553 - 2561  ตลอดระยะเวลา 8 ปี ในฐานะประธานสโมสร คุณวิชัยได้สร้างตำนานให้กับวงการฟุตบอล โดยนำทีมเลสเตอร์ ซิตี้ จากลีกระดับ 2 ขึ้นสู่ลีกสูงสุด และนำนักเตะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้สำเร็จในฤดูกาล 2015/16 หรือปี พ.ศ. 2559นอกจากเรื่องการบริหารทีมฟุตบอลแล้ว คุณวิชัยยังได้บริจาคทรัพย์สินส่วนตัวให้กับองค์กรการกุศลต่างๆในเมืองเลสเตอร์ ด้วยเจตนารมณ์นี้ได้นำมาสู่การก่อตั้งมูลนิธิคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ขึ้นในเวลาต่อมาสิ่งเหล่านี้ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ และแนวคิดในการออกแบบอนุสาวรีย์แห่งนี้ โดยผสมผสานความเป็นไทย เข้ากับวัสดุพื้นบ้านของประเทศอังกฤษ ที่ได้รับการคัดสรรอย่างประณีต เพื่อแสดงถึงความอบอุ่นและทรงพลังของผู้ซึ่งเป็นที่รักของชาวเมืองเลสเตอร์  โดยอนุสาวรีย์นี้ได้ตั้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมตัวอนุสาวรีย์ทำจากโลหะทองสัมฤทธิ์ ตั้งอยู่บนฐานรองรับที่ทำจากหินอ่อนสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีประจำของเลสเตอร์ ซิตี้ บริเวณพื้นรอบๆปูด้วยหินทรายพีคมัวร์ จากเหมืองหินในเขต แสตนตัน มัวร์ และตกแต่งรายละเอียดด้วยวัสดุที่ทำจากทองเหลือง บริเวณรอบๆ ตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้สีเขียวสี่ต้นที่ทำมาจากหินโบราณของเมืองวอห์นคลิฟฟ์  และเก้าอี้ที่ทำจากไม้ซุงของต้นโอ๊คในท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ จัดวางเป็นรูปทรงแปดเหลี่ยม ซึ่งเลขแปดเป็นเลขประจำตัวคุณวิชัยและตรงกับหลักธรรมคำสอนในทางพระพุทธศาสนาซึ่งเป็นสิ่งที่คุณวิชัยยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอดอนุสาวรีย์รูปปั้นคุณวิชัย เป็นรูปปั้นที่งดงามไปด้วยรอยยิ้มอันอบอุ่นของคุณวิชัย ส่วนฐานของอนุสาวรีย์ ได้จารึกถ้อยคำด้วยโลหะทองเหลือง แทนคำพูดและความรู้สึกจากใจของครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยคำว่า “Always in our hearts”ด้วยวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของคุณวิชัย ภายใต้การบริหารงานของ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภาสิ่งเหล่านี้กลายเป็นหัวใจหลักและจิตวิญญาณของสโมสร ที่จะนำพาให้สโมสรพัฒนาก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนอนุสาวรีย์คุณวิชัยแห่งนี้ จะเป็นสถานที่ที่ได้รับการยกย่องของชาวเมืองเลสเตอร์ เพื่อรำลึกถึงช่วงเวลาแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้  สร้างแรงบันดาลใจให้กับชาวเมืองเลสเตอร์และผู้มาเยือนจากทั่วโลก อนุสาวรีย์แห่งนี้จะอยู่คู่กับสโมสรและแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ตราบนานเท่านาน  เพื่อจดจำเรื่องราวและระลึกถึง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม บนถนนฟิลเบิร์ต เวย์แห่งนี้ ตลอดไป 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์ ซิตี้' คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนาม ยอดเยี่ยมปีที่สองติดต่อกัน

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนามแข่งขันยอดเยี่ยมจากสมาคมการจัดการและดูแลพื้นสนาม หรือ Grounds Management Association เป็นปีที่สองติดต่อกัน และยังได้รับรางวัลการจัดการด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกหนึ่งรางวัล

27ตุลาคม2561 ยังอยู่ในความทรงจำ ของครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดไป

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 วันนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ระหว่างเลสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จบลง ครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่เมื่อ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร, กัปตันเอริก สวอฟเฟอร์ กัปตันอิสซาเบลลา โรซา เลโควิช ทีมงานอีก 2 ท่าน นางสาวนุสรา สุขหน้าไม้ และนายกวีพร พันธุ์แพ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

เปิดแถลงการณ์สาเหตุเฮลิคอปเตอร์ 'วิชัย' ตก ปี 2561 คร่าชีวิตผู้โดยสาร 5 ราย

แถลงการณ์จากสำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของประเทศอังกฤษ หรือ AAIB เกี่ยวกับเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เกิดจากเพราะความผิดของเลโอนาร์โด บริษัทผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์ โดยครอบครัวศรีวัฒนประภา ยืนยันเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายแค่บริษัทดังกล่าวแน่นอน

ผลสอบสวนชัด เฮลิคอปเตอร์ 'เสี่ยวิชัย' ตกมาจากความผิดของบริษัทผู้ผลิตเลโอนาร์โด (Leonardo)

สำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของประเทศอังกฤษ (Air Accident Investigation Branch – AAIB) ตีพิมพ์รายงานอุบัติเหตุทางอากาศเกี่ยวกับอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่สนามฟุตบอลของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

'อัยยวัฒน์'ปธ.เลสเตอร์ ยอมรับเจ็บปวดผิดหวัง แต่พวกเราจะกลับมาใหม่

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ส่งสารถึงแฟนบอลหลังจบฤดูกาล 2022/23 วันนี้ พวกเราทุกคนเจ็บปวดและผิดหวัง แต่พวกเราจะกลับมาอีกครั้ง

ครอบครัว'เลสเตอร์ ซิตี้' ร่วมจัดพิธีรำลึกถึง 'คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา'

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ จัดพิธีรำลึกถึงคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร ณ อนุสรณ์สถานคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา บริเวณสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม