ไทยแชมป์ฟุตซอลอาเซียนสมัยที่16 ชนะจุดโทษอินโดนีเซีย5-3 สกอร์รวม 7-5

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ที่ผ่านทีมชาติเวียดนามมา พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่เอาชนะ ทีมชาติเมียนมา ในรอบรองฯ โดยทั้งสองทีมเจอกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม และเสมอกันด้วยสกอร์ 2-2เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ใช้ กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม), สราวุท ผลาพฤกษ์, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ คทาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู)ออกสตาร์ทเป็น 5 คนแรกเริ่มเกมมา ไทยบุกเข้าแลกหมัดกับอินโดนีเซียทันที นาทีที่ 8 อินโดนีเซีย ตัดบอลจากไทยได้ และเป็น ฟรีแมน อเดรียนซยาห์ ที่ตัดได้ก่อนจ่ายให้ โฮลีพอล ซูมิเลนา ยิงเข้าไปให้ อินโดฯนำก่อน 1-0หลังจากนั้น ไทยพยายามบุกอย่างหนัก และนาที 20 ไทยน่ามาได้ประตูตีเสมอ จากลูกคิกอินที่ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ยิงเข้าไปแต่บอลไม่โดนใคร ทำให้จบครึ่งแรก อินโดนีเซีย ยังนำอยู่ 1-0ครึ่งหลังไทยเดินหน้าใส่ แต่นาที 26 อินโดนีเซีย มาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ อาเดรียนซยาห์ รันตูบอย ได้ยิงจ่อๆเข้าไปให้อินโดนำห่างเป็น 2-0ท้ายเกมไทยใช้พาวเวอร์เพลย์ เพื่อหวังจะเจาะอินโดนีเซียให้ได้ จนกระทั่งนาทีสุดท้าย เป็น กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ที่สะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าไปให้ทีมไทยไล่มาเป็น 1-2และ 30 วินาทีสุดท้าย มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้บอลจาก กฤษณ์ อรัญสัญญา ก่อนกดด้วยขวาบอลเสียบสามเหลี่ยมให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2 และต้องต่อเวลาพิเศษออกไปช่วงต่อเวลาพิเศษ โฮลีพอล ซูมิเลนา ผู้เล่นของอินโดนีเซียไปโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ไทยก็เจาะไม่ได้จบต่อเวลาพิเศษยังเสมอกัน 2-2 และต้องตัดสินกันที่การดวลจุดโทษและการดวลจุดโทษเป็น ทีมชาติไทย ที่แม่นกว่า ชนะไป 5-3 สกอร์รวม 7-5 พร้อมคว้าแชมป์อาเซียน 2022 ไปครองและถือเป็นสมัยที่ 16 ที่ไทยทำได้ส่วนผลการแข่งขันนัดชิงอันดับ 3ทีมชาติเมียนมา แพ้ ทีมชาติเวียดนาม ในการดวลจุดโทษ สกอร์รวม 2-5 ทำให้ เวียดนาม ได้สิทธิ์เป็นทีมที่ 3 ได้ไปลุยฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ต่อจาก ทีมชาติไทย และ ทีมชาติอินโดนีเซีย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิเกล' เลือก 'จิรวัฒน์' กัปตันทีมฟุตซอลไทยลุยศึกอาเซียน เพราะประสบการณ์สูง

มิเกล โรดริโก้ เผยเหตุเลือก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร สวมปลอกแขนกัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย ลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 ด้วยความเป็นผู้นำและประสบการณ์ที่เปรียบเหมือนโค้ชคนที่สองในสนาม ด้าน "กัปตันเนิส" รับ พร้อมเป็นสื่อกลางของทุกคนในทีมกับโค้ชเพื่อให้ผลงานทำได้ตามเป้าที่วางเอาไว้

'มิเกล โรดริโก้' คุมซ้อมฟุตซอลไทยครั้งแรก ย้ำเป้าหมายคือล่าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน คุมทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ฝึกซ้อมครั้งแรก ณ สนามฟุตซอลภายในอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังได้รับโอกาสกลับมาคุมฟุตซอลชายทีมชาติไทย รอบ 2 เพื่อพาทีมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อคัดเลือก 4 ชาติไปลุยฟุตซอลโลก

ฟุตซอลไทยรั้งที่25โลก เป็นเบอร์3เอเชีย ครองเจ้าอาเซี่ยนเหมือนเดิม

ฟุตซอลไทย แซง อุซเบกิสถาน เจ้าภาพฟุตซอลโลก2024 รั้งที่ 25 โลก กลับมาเป็นเบอร์ 3 เอเชีย และยังเป็นเจ้าอาเซี่ยนเหมือนเดิม "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมระบุทุกฝ่ายมีส่วนสำคัญที่ทำให้โต๊ะเล็กไทยอันดับโลกขยับดีขึ้น โดยเฉพาะแฟนบอลที่เป็นเหมือนกระจกสะท้อนได้เป็นอย่างดี แร้งกิ้งครั้งนี้ขอมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แฟนกีฬาไทยทั้งชาติ

ฟุตซอลไทย ถล่ม อัฟกานิสถาน 5-1 ทะลุชิงฯ ศึกโต๊ะเล็กคอนติเนนทัล

ฟุตซอลไทย ไล่กด อัฟกานิสถาน 5-1 "อลงกรณ์ จันทร์พร" ยังฮอตกดเบิ้ล ด้าน "บิ๊กสุ" สุทิน บัวตูม ผจก.ทีม ฉีดปลุกใจ 150,000 บาท เข้าชิง CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2023

แบโผ 16 แข้ง 'ช้างศึกโต๊ะเล็ก' ลุยศึก Continental Futsal 2023

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 16 นักฟุตซอลชายทีมชาติไทย เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลรายการ Continental Futsal Championship Thailand 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า

'ฟุตซอลไทย' อัดซาอุฯ 2-0 คว้าอันดับ 3 ศึก NSDF "บิ๊กสุ" อัดฉีดให้กำลังใจครึ่งล้าน

ฟุตซอลนานาชาติ NSDF Futsal Championship 2023 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา เมื่อวันอังคารที่ 7 มี.ค.66 เริ่มจากเกมนัดชิงที่ 3 ฟุตซอลไทย อันดับ 27 โลกที่แพ้ อิหร่าน 1-5 ลงสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย ทีมอันดับ 61 โลกที่แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1