'มาดามแป้ง'มั่นใจได้แข้งชั้นนำ จากทุกสโมสรไปลุยซีเกมส์

นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเเถลงข่าว "มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31"
'มาดามแป้ง'เตรียมเข้าพบทุกสโมสรฯ รวมทั้งชลบุรี เอฟซี ที่มีชื่อนักเตะ 50 คนที่ส่งให้เวียดนาม เพื่อที่จะได้นักเตะอายุไม่เกิน 23 ปีที่สุดยอด รวมทั้ง 3  โควต้าที่อายุเกินด้วย พร้อมเผยข่าวดีได้นักเตะที่เล่นในต่างแดนมาร่วมทัพแน่นอน เพื่อเป้าหมายเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 โดยฟุตบอลและฟุตซอล หวังคว้าเรียบ 4 เหรียญทอง
 
เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2565 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี สนามราชมังคลากีฬาสถาน นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเเถลงข่าว "มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31" ซึ่งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ  จัดขึ้นเพื่อประเมินความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันที่เวียดนาม โดยรอบที่ 2 มี 7 สมาคมกีฬาเข้าร่วม
 
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ควงคู่ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชายไทย ขึ้นแถลงความพร้อม โดย  "มาดามแป้ง" เผยว่า 10 วันที่ผ่านมา พื้นที่ข่าวกีฬาจับจ้องมาที่ข่าวของทีมฟุตบอลชายในซีเกมส์ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการเตรียมทีมเต็มไปด้วยความขรุขระพอสมควรจากโปแกรมแข่งในประเทศกับกีฬาซีเกมส์ที่ทับซ้อนกัน จนทำให้ทีมอาจไม่มีผู้เล่นชุดที่สุดที่สุดเดินทางไปแข่งขัน โดยถึงเวลานี้ตนและทีมงานกำลำเร่งดำเนินการประสานไปยังต้นสังกัดต่างๆ รวมถึงสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่ประกาศว่าจะไม่ปล่อยนักเตะด้วย เพื่อขออนุญาตนำนักเตะที่มีชื่ออยู่ในลิสต์ 50 คนที่ส่งให้กับทางเจ้าภาพเวียดนามไป เดินทางไปแข่งขัน
 
"ถึงตรงนี้ก็พอที่จะได้รายชื่อนักกีฬาคร่าวๆชุดซีเกมส์แล้ว ผู้เล่นจากทีมต่างชาติที่จะมาเล่นให้กับทีมในซีเกมส์แน่ๆคือ เบนจามิน เดวิส, โจนาธาน เข็มดี รวมถึง อชิตพล คีรีรมย์ ซึ่งกำลังรอคำตอบจากสโมสรต้นสังกัดที่ทำเรื่องขอตัวไป ส่วนตัวในประเทศ มีชื่อของ เอกนิษฐ์ ปัญญา และ อิรฟาน ดอเลาะ ซึ่งถึงตรงนี้สำหรับตนอยากขอบคุณทุกๆสโมสรทั้งในและต่างประเทศที่ส่งนักกีฬาเข้ามาร่วม แม้ทัวร์นาเมนต์นี้จะไม่ได้รับการจัดแรงกิ้งจากเอเอฟซี และฟีฟ่า โดยทีมจะเข้าแคมป์ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ และแม้จะมีเวลาซ้อมน้อย ไม่เท่ากับทีมอื่นๆ แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายเหรียญทองของทีมฟุตบอลชาย"
 
ส่วน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมฟุตบอลชายไทย เผยถึงความพร้อมว่า เป้าหมายของทีมฟุตบอลชายไทย เป็นอย่างอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากเหรียญทอง หนนี้ทีมมีผู้เล่นที่ดีมากมาย แต่ด้วยปัญหาโปรแกรมเตะฟุตบอลลีกกับถ้วยภายใน
ประเทศ ที่ทับซ้อมกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปฎิเสธไม่ได้ว่าทำให้กระทบเตรียมทีมเป็นอย่างมาก ทำให้ทีมอาจจะไม่ได้มีผู้เล่นที่ดีที่สุดมาไปทำศึก  อย่างไรก็ตามในเกมฟุตบอล ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ หากเรามุ่งมั่น เตรียมทีมดี แม้ครั้งนี้จะไม่ใช่งานง่าย แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาเหรียญทองมาฝากแฟนกีฬาชาวไทย
 
ด้าน มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า "ชบาแก้ว" ว่า ทีมได้เข้าแคมป์เก็บตัวตั้งแต่ 11 เม.ย.65 สำหรับคู่แข่งแย่งเหรียญทองกับไทย เป็นทีมใดไปไม่ได้  นอกจากเจ้าภาพ เวียดนาม ที่ไทยเราเคยแพ้มา 0-2 ในศึกฟุตบอลโลกหญิง 2023 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่อินเดีย เมื่อต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งจากวันนั้น เราได้กลับมาแก้ไขและแก้ข้อบกพร่อง เพื่อจะกลับมาล้างตาเอาชนะเวียดนามให้ได้ ซึ่งเป้าหมายของทีม ก็คือต้องเหรียญทองให้ได้เฉกเช่นเดียวกับทีมฟุตบอชาย
 
ส่วนนายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลชายไทย เผยว่า ในซีเกมส์ ทีมฟุตซอลไทยจะใช้ผู้เล่นหน้าใหม่ 60 เปอร์เซ็นต์ มีหน้าเก่า 40 เปอร์เซ็นต์ โดยทีมชายไทยเป็นแชมป์มา 4 สมัย หรือเป็นแชมป์ทุกครั้งที่มีบรรจุแข่งขัน และการที่รอบนี้รูปแบบแข่งขัน คือ เล่นแบบพบกันหมดหาทีมคะแนนรวมมากสุด ทำให้ถ้าแพ้สัก 1 เกม มีโอกาสที่พลาดเหรียญทองสูงทีเดียว โดย เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และเมียนมา ต่างเป็นทีมที่ดีและพัฒนาขึ้นมามากจึงไม่ใช่งานงาน อย่างไรก็ตาม เรายังตั้งความหวังไว้สูงที่จะเอาเหรียญทองมาฝากคนไทยเป็นสมัยที่ 5 ให้ได้ ส่วนทีมฟุตซอลหญิง ก็เตรียมทีมมีความพร้อมแล้วเช่นกัน หนนี้ก็ตั้งเป้าหมายรักษาแชมป์ให้ได้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันด้วย
 
ส่วนกีฬาชนิดอื่นๆ นายวัลลภ จิราธรวัฒนะ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ คาดหวังจะทำให้ดีกว่าเดิม มีโอกาสได่ถึง 2 เหรียญทอง" ,นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูฯ หวังคือ 2 เหรียญทอง จากคอมพาวนด์ บุคคล ชายและหญิง,นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสฯ เผยว่า ประเภท 3x3 ลุ้นเเหรียญทองทั้งชาย-หญิง  ส่วน ประเภททีม 5 คน เชื่อว่าทีมหญิงจะกลับมาครองเหรียญทองซีเกมส์ได้ สรุปแล้วบาสฯหวังที่ 3 เหรียญทอง"
 
ทางด้าน พันโทหญิง ศิริธิดา ชูโชคสกุล ผู้จัดการทีมฟันดาบ เผยว่า กีฬาฟันดาบเป้าหมาย 2 เหรียญทองเหมือนครั้งที่แล้ว จากเซเบอร์ทีมหญิง กับ ฟอยล์บุคคลชาย  ขณะที่นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตฯ ตั้งเป้า 1 เหรียญทองไว้ก่อน และนายอเนก ภูก๊ก หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเปตองไทย หวัง 3 เหรียญทอง จากประเภทชายคู่, คู่ผสม และทีมชาย หรือมากกว่านั้น
 
สรุปมีทเดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หนที่ 2 ทั้ง 7 สมาคมกีฬา ประกาศตั้งความหวังคว้า 17 เหรียญทอง โดย ฟุตบอลและฟุตซอล 4 เหรียญทอง, ว่ายน้ำ 2 เหรียญทอง, ยิงธนู 2 เหรียญทอง, บาสเกตบอล 3 เหรียญทอง, ฟันดาบ 2 เหรียญทอง, ปันจักสีลัต 1 เหรียญทอง และเปตอง 3 เหรียญทอง รวมมีทเดอะเพรสซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ทั้ง 2 ครั้ง 14 สมาคมฯตั้งเป้ารวม 35 เหรียญทอง
 
สำหรับงาน มีทเดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ครั้งที่ จะมีวันศุกร์ ที่ 22 เม.ย. 2565 เวลา 13.00 น. โดยมี สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ประกอบด้วย วอลเลย์บอลชายในร่มและชายหาดเซปักตะกร้อมวยไทยเพาะกายโบว์ลิ่งอีสปอร์ตแฮนด์บอล และลีลาศ โดย "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ร่วมแถลงความพร้อมด้วย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'มาดามแป้ง'สั่งเปิดทางเข้าราชมังฯ เพิ่มขึ้น2เท่า เข้าสนามเร็วกว่าเดิม3ชม.

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อำนวยความสะดวกแฟนบอลเต็มที่ หลังสั่งเปิดทางเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพิ่ม 2 เท่า ในเกมสำคัญ เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'เศรษฐา'ระดมทุน อัดฉีดช้างศึก9ล้าน 'มาดามแป้ง'ขอบคุณร่วมหนุนบอลไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่สนับสนุนฟุตบอลไทย หลังร่วมอัดฉีดแต้มละ 3,000,000 บาท ในเกมสำคัญ เตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'มาดามแป้ง-แข้งช้างศึก' ชวนแฟนบอลเชียร์ไทยให้ถูกกติกา นัดดวลเกาหลีใต้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยแข้งช้างศึก ผุดแคมเปญเชิญชวนแฟนบอล #เชียร์ไทยให้ถูกกติกา เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมการเชียร์ที่ดี ในเกมเตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน