'ลุงตู่'ชื่นชมฟุตซอลทีมชาติ ย้ำรัฐบาลพร้อมสนับสนุน ยกระดับวงการกีฬา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับเสื้อหมายเลข 12 ซึ่งเป็นหมายเลขรุ่นนักเรียนเตรียมทหารของนายกฯ (ตท.12) จากนายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ

'ลุงตู่'ชื่นชมผลงานนักฟุตซอลทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 16 สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ ย้ำรัฐบาลสนับสนุนผลักดัน ยกระดับวงการกีฬา โดย"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดเป็นตัวแทนมอบเสื้อทีมชาติไทย หมายเลข 12 ซึ่งเป็นหมายเลขรุ่นนักเรียนเตรียมทหารของนายกรัฐมนตรี (ตท.12) ให้ลุงตู่ด้วย พร้อมกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เป็นกำลังใจมาโดยตลอด

เมื่อวันที่ 21 เมษายน เวลา 13.30 น. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) และนายพาทิศ ศุภพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ชนะเลิศในการแข่งขันฟุตซอล รายการ AFF Futsal Championship 2022 พร้อมคณะผู้บริหาร ผู้จัดการทีม หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมงานสตาฟโค้ช และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมคณะนักฟุตซอลทีมชาติไทยทุกคน ที่ได้ร่วมกันแข่งขันจนสามารถคว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 (AFF Futsal Championship 2022) สมัยที่ 16 ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการสร้างชื่อเสียงและนำความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยและประชาชนคนไทยทุกคน และขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันสนับสนุนกีฬาฟุตซอลจนประสบความสำเร็จ ตนได้ติดตามให้กำลังใจและรับชมการแข่งขันโดยตลอด รับรู้และเข้าใจในความเหน็ดเหนื่อย ชื่นชมที่ทุกคนมีสมาธิ มีความตั้งใจ เชื่อฟังผู้ฝึกสอน และสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ ทั้งนี้ กีฬา ก็นับเป็นส่วนหนึ่งของ soft power ซึ่งรัฐบาลมีความตั้งใจในการผลักดันให้ทั่วโลกรู้จักมากขึ้น เช่น กอล์ฟที่ประสบความสำเร็จในเวทีโลกในขณะนี้ และพยายามจะเดินหน้าพัฒนากีฬาประเภทอื่น ๆ เช่น มวยไทย ไปสู่ระดับสากลให้ได้ ซึ่งในการแข่งขันกีฬาแต่ละรายการ สิ่งสำคัญนอกเหนือจากชัยชนะคือมิตรภาพที่ได้รับกลับมา นักกีฬาทุกคนที่ไปแข่งขันต่างเป็นทูตทางวัฒนธรรม เป็นหน้าตาของประเทศ ในการลงสนามแข่งขันจึงต้องมีน้ำใจนักกีฬา มีมารยาท โดยการแสดงออกทางภาษากายเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างความประทับใจ ลงแข่งขันด้วยรอยยิ้ม แสดงออกด้วยวาจา ท่าทางที่สุภาพ และสิ่งสำคัญคือความสามัคคีภายในทีม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้เตรียมการเพื่อพัฒนาประเทศในอนาคตในทุก ๆ ด้าน เพื่อดูแลคนไทยทุกคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญมาโดยตลอด และขอฝากนักกีฬาทุกคนต้องไม่ทิ้งเรื่องการศึกษา ในอนาคตนักกีฬาจะต้องมีอาชีพอื่นมารองรับ ให้เตรียมการพัฒนาเพื่ออนาคตของตัวเอง โดยรัฐบาลจะดูแลให้มากขึ้น และยินดีที่จะสนับสนุนผลักดัน เพื่อยกระดับให้วงการกีฬาพัฒนาต่อไปได้ในอนาคต

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าวให้กำลังใจนักฟุตซอลทีมชาติไทยทุกคน ขอให้ทุกคนพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยตนจะติดตามการแข่งขัน พร้อมเป็นกำลังใจให้ในการลงสนามแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ที่จะถึงนี้ พร้อมอวยพรแก่คณะนักฟุตซอลทีมชาติไทย และทุกฝ่ายที่ร่วมกันสนับสนุนกีฬาฟุตซอลไทยจนประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกคนเคารพนับถือ อีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกคนมีความสุขในโอกาสสงกรานต์ปีใหม่ไทย และขอให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น ประสบความสำเร็จในสิ่งที่คาดหวังและสิ่งที่ทุกคนตั้งใจด้วยดี ก้าวไปสู่การเป็นแชมป์และนำความสุขความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

โอกาสนี้ นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดเป็นตัวแทนมอบเสื้อทีมชาติไทย หมายเลข 12 ให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเสื้อหมายเลขประจำตัว อเลสซานโดร โรซา วิเอรา หรือ ฟัลเกา ตำนานนักฟุตซอลอันดับ 1 ของโลก และเป็นหมายเลขรุ่นนักเรียนเตรียมทหารของนายกรัฐมนตรี (ตท.12) พร้อมกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เป็นกำลังใจ และสนับสนุนนักฟุตซอลทีมชาติไทยและกีฬาฟุตซอลไทยมาโดยตลอด

ทั้งนี้ สำหรับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันรายการ AFF Futsal Championship 2022 ในครั้งนี้ นับเป็นแชมป์สมัยที่ 16 ของทีมชาติไทย และสถิติการจัดอันดับโลกล่าสุด ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยอยู่ในอันดับ 21 ของโลก ส่วนในทวีปเอเชีย ประเทศไทยอยู่ในอันดับ 3 รองจากทีมชาติอิหร่าน และทีมชาติญี่ปุ่น ตามลำดับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง