สุพรรณงานหนักชนบุรีรัมย์,เทโรบู๊โคราช 'ช้างเอฟเอคัพ'2021/22รอบรองฯ

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 เวลา 13.00 น. ณ สโมสรราชพฤกษ์ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2021/22 รอบรองชนะเลิศ

งานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายกีฬาฟุตบอลเยาวชน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ คุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง ร่วมพิธีจับสลาก

เครื่องดื่มตราช้าง ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาตั้งแต่ปี 2003 และเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันเอฟเอ คัพ ตั้งแต่ปี 2010 รวมถึงผ่านการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลในไทยมามากกว่า 60 สโมสร ซึ่งแสดงให้เห็นถึงมิตรภาพที่ เครื่องดื่มตราช้าง มีต่อวงการฟุตบอลไทยตลอดมา

ซึ่งการแข่งขันช้าง เอฟเอ คัพ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมา เราก็ได้เห็นการแข่งขันที่สนุก ตื่นเต้น และเร้าใจ ในทั้ง 4 คู่ อย่างไรก็ตาม แม้การแข่งขันจะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น ดุเดือด แต่เมื่อจบเกมเราก็ได้เห็นภาพมิตรภาพของบรรดานักกีฬา สตาฟฟ์โค้ช รวมถึงแฟนบอล ที่มีให้เห็นตลอดการแข่งขันรายการนี้

ส่วนทีมที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันช้าง เอฟเอ คัพ 2021/22 รอบรองชนะเลิศ ประกอบด้วยทีมจาก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก (ไทยลีก 1) ทั้ง 4 ทีม ดังนี้ โปลิศ เทโร เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โดยผลจับสลากประกบคู่มีดังนี้

สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แข่งขันที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม จ.ชลบุรี

โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แข่งขันที่สนาม มิตรผล สเตเดียม จ.ราชบุรี

สำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 2021/22 จะแข่งขันในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 และทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน จะได้รับสิทธิการผ่านไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023 รอบแบ่งกลุ่ม โดยการแข่งขันรอบดังกล่าว จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุกผ่านทางเพจ Chang FA Cup ซึ่งผู้โชคดีจากกิจกรรม ก็จะได้รับของรางวัลสุดพิเศษจากเครื่องดื่มตราช้างไปด้วย

อนึ่ง เงินรางวัล ฟุตบอลรายการ “ช้าง เอฟเอ คัพ 2021/22” มีดังนี้

ทีมชนะเลิศ : ถ้วยเกียรติยศ - เงินรางวัล 5,000,000 บาท พร้อมสิทธิเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล ACL ปี2023

ทีมรองชนะเลิศ : เงินรางวัล 1,000,000 บาท

ทีมที่แพ้ในรอบรองชนะเลิศ : จำนวน 2 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 400,000 บาท

ทีมที่แพ้ในรอบก่อนรอบรองชนะเลิศ : จำนวน 4 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 200,000 บาท

ทีมที่แพ้ในรอบ 16 ทีม : จำนวน 8 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 100,000 บาท

ทีมที่แพ้ในรอบที่สาม : จำนวน 16 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 50,000 บาท

ทีมที่แพ้ในรอบที่สอง : จำนวน 32 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 25,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการ ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว สานต่อปณิธานแห่งการ “ให้” ปีที่ 25 “มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน”

จากความผันผวนของสภาพภูมิอากาศ อีกทั้งภัยพิบัติรุนแรงหลายรูปแบบที่ต้องเผชิญในยุคของ Global Boiling (สภาวะโลกเดือด) กระทบต่อหลายพื้นที่ตอนบนของประเทศไทยในแถบภาคเหนือ

ไทยเบฟขับเคลื่อนการเติบโตที่ยั่งยืนสู่ PASSION 2030

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) (“ไทยเบฟ” หรือ “กลุ่ม”) เผยแผนงาน PASSION 2030 ซึ่งต่อยอดการดำเนินงานของกลุ่มในการเสริมความแข็งแกร่งสถานะผู้นำที่

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเปิดเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ 'บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่'

1 ต.ค.2567 - เวลา 9.04 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี      เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงาน เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ  บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ Bangkok Art Biennale 2024 (BAB 2024) ภายใต้แนวคิด "รักษา กายา

งานศิลป์จาก'ขยะ' เพิ่มมูลค่า ดีต่อโลก

การเปลี่ยนวัสดุเหลือใช้ให้กลายเป็นงานศิลปะหรือของใช้สร้างสรรค์เป็นแนวทางการทำงานที่พบเห็นได้ของศิลปินร่วมสมัยชื่อดังไทยและต่างประเทศ  รวมถึงเป็นเทรนด์ที่มาแรงในสังคมไทย เพื่อกระตุ้นให้เกิดไอเดียศิลปะจากสิ่งของเหลือใช้ที่หลายคนมองไม่เห็นคุณค่า

โครงการ ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ก้าวสู่ปีที่ 25 พร้อมสานต่อปณิธานแห่งการ “ให้” “มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน”

จากความผันผวนของสภาพภูมิอากาศ อีกทั้งภัยพิบัติรุนแรงหลายรูปแบบที่ต้องเผชิญในยุคของ Global Boiling (สภาวะโลกเดือด) กระทบต่อหลายพื้นที่ตอนบนของประเทศไทยในแถบภาคเหนือ