“มาดามแป้ง” ชวน “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​ ”

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ โครงการ “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​ ” ได้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) ผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล ในการขับเคลื่อน แอปพลิเคขัน CCC อย่างเป็นทางการ ชวนคนไทยที่รักการออกกำลังกายดาวน์โหลดแอป
          นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิด การประชุมภาคีเครือข่ายความร่วมมือภาคเอกชนและภาคประชาสังคม โครงการแพลตฟอร์ม เชื่อมโยงบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​ ” พร้อมด้วย นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565 ที่ห้องสกายบอลรูม ชั้น 18 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก เป็นวันสุดท้าย
          ในงานมีการเปิดตัว “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน23ปี มารับบทบาทเป็น Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) ผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล ในการขับเคลื่อน Application CCC (แอปพลิเคชัน ซีซีซี) อย่างเป็นทางการ ในการประชุมภาคีเครือข่ายความร่วมมือภาคเอกชนและภาคประชาสังคม โครงการแพลตฟอร์ม เชื่อมโยงบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์
          นอกจากนั้นในงานยัง มีการแสดงโชว์ของนักกีฬาเพาะกาย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และ งานเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น “พลิกโฉมตัวเองพลิกโฉมประเทศไทย” ดําเนินรายการเสวนาโดย ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์ และรศ.ดร.วรรณชลี โนริยา โดย วันที่ 22 เมษายน วิทยากรรับเชิญที่จะมาเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น “พลิกโฉมตัวเองพลิกโฉมประเทศไทย” ประกอบด้วย พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานคณะอุนกรรมกรรมาธิการการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา, “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, น.อ.สุริยา ราชพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ทดสอบบุคคล กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ, ดร.ปฐมดนัย พลจันทร์ ผู้แทนกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และรศ.นพ.ยงชัย นิละนนท์ ประธานศูนย์โรคหลอดเลือดสมอง ศิริราช
ทาง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินการจัดโครงการนี้ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง รวมทั้งดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “แคลอรี่เครดิต ชาเลนจ์​” Calories Credit Challenge  หรือ CCC (ซีซีซี) เพื่อไว้บันทึกข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและสะสมพอยท์ไว้แลกรางวัล
          “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดเผยว่า ทรัพยากรที่สำคัญที่สุดที่จะพัฒนาประเทศได้ก็คือทรัพยากรบุคคล แป้งให้ความสำคัญสำหรับบุคลเหนือกว่าการพัฒนาการทางเศรษฐกิจ หรือดิจิตอล ทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องประกอบไปด้วยมือของคนในชาติ แป้งเชื่อว่าถ้าเรามีสุขภาพที่แข็งแรง จะนำไปสู่ สุขภาพใจ และสุขภาพกายที่จะประคับประคองให้กับครอบครัว คนในชุมชน คนในสังคม ก้าวหน้าไปได้ อบ่าลืมว่า ประเทศเราอยู่ในสังคมผู้สูงอายุอย่างแท้จริง ปีนี้ เป็นปีแรกที่มีการเสียชีวิตของผู้ตายมากกว่าผู้เกิด ดังนั้น ผู้สูงอายุแน่นอนว่าจะต้องเป็นผู้สูงอายุที่แข็งแรง อย่างน้อยมีสิ่งที่ดี เมื่อปีที่แล้ว เรามีค่าเฉลี่ยคนไทยที่มีอายุ สูงขึ้นถึง 81 ปี แน่นอนว่าสาเหตุนั้นนอกจากที่เรามีวิทยากรทางการแพทย์ที่เจริญแล้ว เชื่อว่ามาจากการดูแลรักษาสุขภาพที่ดี ตอนนี้อยากให้คนไทยมองเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย อย่าลืมว่าการออกกำลังกายเป็นการกระทำที่ส่งผลต่อตัวเองเมื่อมีสุขภาพกายที่แข็งแรง จะมีสุขภาพใจที่แข็งแรง เป็นการทำเพื่อตัวเอง ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ชักชวนคนไทยมาออกกำลังกาย อยากชักชวนคนไทยมาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน CCC (ซีซีซี) เป็นอีกก้าวหนึ่ง อยากให้เข้าไปดูว่าในแอปมีอะไรรอเราอยู่ เพราะเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจหนึ่ง ถ้ามีเวลาอยากให้เจียดเวลามาออกกำลังกาย สุขภาพที่ดี จะนำพาไปสู่เศรษฐกิจ สังคม และในการพัฒนาประเทศให้ยั่งยืน
          “สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “ซีเกมส์” ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพ ในฐานะผู้จัดการทีม จะพยายามทำให้ดีที่สุด ฟุตบอลจะมีการประขุมผู้จัดการทีมในวันที่ 5 พ.ค.ซึ่งเป็นศึกที่ใหญ่หลวง ที่ทุกคนรอคอย อยากให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดยู23 ที่จะแข่งขันวันที่ 7 พ.ค., 9 พ.ค., 14 พ.ค., 16 พ.ค.ถ้าโชคดีจะผ่านเข้าไปสู่รอบไฟนอล อยากได้เหรียญทอง แต่จะทำได้หรือเปล่า อยู่ที่เสียงเขียร์ของแฟนบอลคนที่ 12 ที่จะส่งมาถึงพวกเราที่จะทำภารกิจที่เวียดนาม ส่วนในเรื่องของนักเตะจากสโมสรต่างๆ กับนักเตะทีมชาติ ที่มีปัญหาเรื่องผู้เล่น ที่มีภารกิจต้องรับใช้สโมสร ในฐานะคนกีฬาแป้งเข้าใจทุกทีม เพราะว่าหลายทีมมีภารกิจต้องชิงแชมป์ ในเมื่อวันของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกทับซ้อนกับวันแรกของฟุตบอลซีเกมส์ แต่อย่างไรก็ตาม แป้งมั่นใจว่าทุกอย่างต้องมีทางออก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส