'โค้ชเทกุฯ'ตั้งเป้าบีจีแชมป์กลุ่ม ชี้ลูกทีมกำลังห้าวเต็มร้อยทุกคน

มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย กนกพล ปุษปาคม นักเตะของทีมบีจีฯเข้าร่วมในการแถลงข่าว
การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี ระหว่าง ยูไนเต็ด ซิตี้ และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นนัดที่ 4 ซึ่งจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 เวลา 21.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022  โดย “เดอะ แรบบิท” มี มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย กนกพล ปุษปาคม นักเตะของทีมเข้าร่วมในการแถลงข่าว
 
โดยโค้ช เทกุระโมริ กล่าวถึงเป้าหมายในครึ่งทางของรอบแบ่งกลุ่มที่เหลืออยู่ว่า “หลังจากตอนนี้ผ่านมาครึ่งทางของการแข่งขัน นักเตะทุกคนยังคงมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างดี ยังพยายามรักษาโมเมนตัมไว้ให้ได้ และอยากทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของสาย”
 
“จากเกมที่ผ่านมา คิดว่าทั้งสองทีม (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ ยูไนเต็ด ซิตี้) น่าจะได้เห็นซึ่งจุดอ่อน จุดแข็งของกันและกัน ทั้งเราและยูไนเต็ด ซิตี้ อาจจะต้องเตรียมตัวมาใหม่ เพื่อสร้างปัญหาให้แก่คู่ต่อสู้”
 
ด้าน กนกพล ปุษปาคม ผู้ซึ่งเบิกสกอร์แรกในสีเสื้อ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้สำเร็จในนัดที่ผ่านมากับ ยูไนเต็ด ซิตี้ กล่าวถึงความพร้อมในเกมสุดสัปดาห์นี้ว่า “โชคดีที่พี่ๆ นักฟุตบอลยังไม่มีใครได้รับอาการบาดเจ็บ ทางโค้ชได้ย้ำเตือนเรื่องการเล่นตามแทคติก และพวกเราอยากเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของสายให้ได้ครับ”
 
ส่วน เจสัน วิธ กุนซือ ยูไนเต็ด ซิตี้ กล่าวถึงวิธีแก้ไขการเสียประตูท้ายเกมของลูกทีมว่า “ในกีฬาฟุตบอล ไม่ว่าจะในระดับไหน ประตูส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม ผมมองว่าเราควรรักษาสมาธิกันได้ดีกว่านี้ แต่อย่างที่ทราบกันดี เราไม่ได้มีขนาดทีมที่ใหญ่โตนักจึงเป็นการยากที่จะหมุนเวียนผู้เล่น อย่างไรก็ตามผมย้ำกับลูกทีมเสมอถึงความสำคัญที่ต้องโฟกัสตลอด 90 กว่านาทีบนสนามแข่งขัน ในเกมที่แล้วเราสร้างโอกาสได้ในช่วงท้ายเกม และนัดที่จะถึงนี้เราต้องทำให้ดีขึ้นด้วยการเปลี่ยนโอกาสเป็นประตู”
 
โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงแข่งขันเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดที่ 4 พบกับ ยูไนเต็ด ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 เวลา 21.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดผ่าน ELEVEN 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี'คว้าตัว'ชนานันท์ ป้อมบุปผา' ช่วยล่าตาข่ายเลก2 ฤดูกาล2023/24⁣⁣

"เดอั แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าตัว ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าวัย 31 ปี เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “เดอะ แรบบิท” ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ⁣⁣

'ชนาธิป' ยก 'ฟรอนตาเล่' สุดแกร่ง แต่เชื่อ 'เดอะ แรบบิท' สามารถเก็บชัยได้

เมื่อ 23 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมจากประเทศญี่ปุ่น โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของทีม ขณะที่ฝั่งทีมเยือนมี โทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย ไดยะ โทโนะ นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว⁣ ⁣

'สารัช'ปลุกแฟน'แรบบิท' มาให้เต็มสนามเพื่อ3แต้ม เกมดวล'ยะโฮร์'ถ้วยACL

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 2 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และกัปตันทีม สารัช อยู่เย็น ขณะที่ฝั่ง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม มี เอสเตบัน โซลารี่ เฮดโค้ช พร้อมด้วย เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดส ดาวยิงชาวบราซิล เข้าร่วมงาน

'บีจี'​ บุกปราบ 'เซี่ยงไฮ้'​ ถึงถิ่น 3-2 คว้าตั๋วแบ่งกลุ่มบอล ACL

เมื่อ 22 ส.ค. 66 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ พบกับ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี ทีมจ่าฝูง ไชนิส ซูเปอร์ ลีก 2023 ที่สนามเอสเอไอซี มอเตอร์ ผู่ตง อารีน่า

'บีจี' คอนเฟิร์มดึง 'ฐิติภัส-อิสระพงษ์' 2 นักเตะดาวรุ่งเสริมทัพ

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว ฐิติภัส เอกอรัญพงศ์ และ อิสระพงษ์ แววดี สองนักเตะดาวรุ่งวัย 18 ปี เข้ามาเสริมทัพ เพื่อพัฒนาต่อยอดเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคต และเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2023/24 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น

'บีจี' บรรลุข้อตกลง 'ฟรอนตาเล่' ปิดดีลคว้าตัว 'ชนาธิป' ร่วมทัพ

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันคว้าตัว "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวรุกทีมชาติไทยวัย 29 ปี จากสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมดังในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งก่อนที่การแข่งขันฤดูกาล 2023-24 จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมนี้