มาดามแป้ง เยี่ยมแคมป์ช้างศึกซีเกมส์-ขอบคุณทุกคนเสียสละเพื่อชาติ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมาให้กำลังใจขุนพล ช้างศึก U23 ด้วยตัวเอง หลังเข้าแคมป์ฝึกซ้อมวันแรก เพื่อเตรียมทีมลุยซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม โดยกล่าวขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักฟุตบอลทุกคน ที่เสียสละมาทำหน้าที่เพื่อชาติ

          มาโน โพลกิ้ง กุนซือช้างศึก U23 ประกาศรายชื่อ 20 ขุนพล ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่ล่าสุดผู้เล่นบางส่วน ที่ต้นสังกัดปล่อยตัวออกมาล่วงหน้า จำนวน 9 คน จะตบเท้าเข้ามารายงานตัวทันที โดยมีถอนตัว 1 รายคือ ธีรภัทร เลาหบุตร กองหลังจาก อยุธยา ยูไนเต็ด ซึ่งมีอาการบาดเจ็บ และ เรียก เมธี สาระคำ แนวรุกจาก พีที ประจวบฯ เข้ามาแทน

          “ก่อนอื่น แป้ง อยากขอบคุณทุกคนที่เสียสละมาทำหน้าที่เพื่อชาติ โดยเฉพาะน้อง ๆ นักฟุตบอล ที่เพิ่งลงเล่นเกมเมื่อวาน ก็เดินทางมาเข้าแคมป์กับทีมทันที และ ต้องขอบคุณสโมสรต้นสังกัดด้วย ที่ปล่อยตัวมาให้เราล่วงหน้า เพื่ออย่างน้อย ทีมจะมีเวลาฝึกซ้อมร่วมกัน 2-3 วัน ก่อนเดินทางไปยังประเทศเวียดนาม”

          “การแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งนี้ ด้วยข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง ทำให้เราเป็นทีมที่เข้าแคมป์เก็บตัวช้าที่สุด และ การรายงานตัววันแรก ก็มีอุปสรรคเกิดขึ้น เมื่อ มีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมลีก (ไทยลีก2) จนต้องถอนตัว ก่อนที่เราจะแก้ไขปัญหาหน้างาน ด้วยการประชุมด่วนร่วมกันกับ ทีมโค้ช และ ได้ผู้เล่นใหม่เข้ามาแทนคือ เมธี สาระคำ ซึ่งจะลงเล่นเกมลีกให้กับ ประจวบฯ วันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ก่อน และ จะบินไปสมทบกับทีมพร้อม แป้ง วันที่ 5 พฤษภาคม”

          “อย่างไรก็ตามแม้ว่าเรามีอุปสรรคเพียงใด แต่ แป้ง ยังเชื่อมั่นในตัวน้อง ๆ ทุกคนว่านี่คือ 20 คนที่พร้อมที่สุดในเวลานี้ และ เชื่อว่าน้อง ๆ ทุกคนที่ได้รับโอกาส จะทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด ภายใต้ข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง ฝากแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ เป็นกำลังใจให้ทีมชุดนี้ด้วย เช่นเดียวกับ แป้ง ที่จะไปอยู่เป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ตั้งแต่เกมแรก ที่จะพบกับ มาเลเซีย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

          สำหรับ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จะแบ่งการเดินทางไปยังประเทศเวียดนาม 2 ชุด คือ นักเตะกลุ่มแรก ที่ไม่มีภารกิจกับสโมสร จะเดินทางไปพร้อมกับ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 และ กลุ่มที่สอง ซึ่งต้องลงเล่นกับต้นสังกัด ในศึกไทยลีก นัดสุดท้าย วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 จะเดินทางไปพร้อมกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ วันที่ 5 พฤษภาคม 2565

โปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

วันที่ 7 พฤษภาคม พบกับ มาเลเซีย
วันที่ 9 พฤษภาคม พบกับ สิงคโปร์
วันที่ 14 พฤษภาคม พบกับ กัมพูชา
วันที่ 16 พฤษภาคม พบกับ สปป.ลาว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม