'ช้างศึก'ถึงเมืองนำดิงห์ 'มาดามแป้ง'ย้ำรักษามาตรการโควิด เตรียมบินไปให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 เวลา 05.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ รวมตัวกัน เพื่อเตรียมพร้อมออกเดินทางไปประเทศเวียดนาม เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31
 
การเดินทางครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาทั้งหมด 16 ราย โดยอีก 4 รายอย่าง อิรฟาน ดอเลาะ, เมธี สาระคำ, นาคิน วิเศษชาติ และ กรวิชญ์ ทะสา จะเดินทางตามไปสมทบในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้
 
ก่อนการเดินทาง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า "เราไม่ได้มีการเตรียมทีมอย่างดีที่สุด และตอนนี้ผู้เล่นก็ยังมาไม่ครบ มันไม่ง่ายสำหรับการไปซีเกมส์ ครั้งนี้แต่ว่า เราก็จะพยายามทำเต็มที่ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย"

"การวางแผนเตรียมทีมตอนนี้เราก็ต้องรอให้นักเตะมาให้ครบก่อน วันนี้มีไทยลีกเกมสุดท้าย ผู้เล่นที่เหลือจะเดินทางมา เราก็จะวางแผนเต็มที่เพื่อให้พร้อมก่อนเจอกับ มาเลเซีย"

"เราไม่ได้กังวลอะไร จะพยายามทำให้ดีที่สุด แน่นอนว่าเราอยากเตรียมทีมให้ดีกว่านี้ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด สำหรับเกมแรก ซึ่งคิดเยอะพอสมควร พอมีในหัวบ้างแล้ว ก็อยากรอให้นักเตะมาให้ครบ ก่อนจะตัดสินใจ"

"ทางมาดามแป้งกำชับว่าต้องเอาชนะและคว้าเหรียญทองมาให้แฟนบอลให้ได้ แฟนบอลสำคัญกับเรา เหมือนกับที่เราไปได้แชมป์อาเซียน คัพ การเตรียมทีมก็คล้ายกัน ถ้าแฟนบอลเชียร์เรา เราก็จะมีพลัง เพราะฉะนั้น นักเตะทุกคนต้องการแรงเชียร์จากแฟนบอลทุกคนครับ"
 
ทางด้าน“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กำชับแข้งช้างศึก U23 ให้เคร่งครัดเรื่องมาตรการโควิด-19 หลังล่าสุดเดินทางถึงเมืองนำดิงห์ ประเทศเวียดนาม เป็นที่เรียบร้อย ก่อนประเดิมพบกับ มาเลเซีย ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021
 
ช้างศึก U23 ยกทัพถึงเมืองนำดิงห์ เวียดนามแล้ว จำนวน 16 คน ขณะที่อีก 4 คน จะตามไปสมทบหลังจบไทยลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล โดยนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และทีมงานทั้งหมดได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงแรมนำคองก์ ด้วยวิธี ATK ซึ่งมีผลเป็นลบทั้งหมด เตรียมลงฝึกซ้อมทันทีในช่วงเย็นนี้

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “รับทราบรายงานจาก มาโน่ และทีมงาน ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตั้งแต่การเดินทาง การเข้าประเทศ โรงแรม และการตรวจหาเชื้อที่มีผลเป็นลบทั้งหมด เนื่องจากเราเป็นชาติแรกที่เดินทางมาถึงเมืองนำดิงก์ ก็คงต้องรอดูว่าเมื่อทุกทีมมาถึงแล้ว เจ้าภาพจะยังสามารถบริหารจัดการได้ดีดังเดิม”

“แป้งยังคงเป็นห่วงเรื่องโควิด-19 เพราะสถานการณ์ล่าสุดที่ เวียดนาม ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงสูง ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนเคร่งครัดในการป้องกันตัวเอง ตามมาตรการของเจ้าภาพ แม้จะสามารถเปลี่ยนผู้เล่นได้หากติดเชื้อ แต่เราก็หวังว่าจะไม่เกิดขึ้นกับทีมเรา”

“หลังเสร็จสิ้นงานที่ไทย แป้งจะตามไปสมทบติดขอบสนามกับน้องๆ ทันที ฝากคนไทยส่งกำลังใจมาให้พวกเรา แม้จะมีเวลารวมตัวฝึกซ้อมไม่มาก แต่ทุกคนก็มุ่งมั่นกันเต็มที่กับทุกๆ วัน” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ทีมชาติไทย U23 จะประเดิมพบกับ มาเลเซีย ในฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2021 วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ที่สนามเธียน ตรวง สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4