'มาโน'นำแนวทางทีมชาติไทยชุดใหญ่ มาใช้กับชุดซีเกมส์ ยกเวียดนาม-อินโดฯตัวเต็ง

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จับมือกับ แบรด มาโลนีย์ โค้ชชาวออสเตรเลียของทีมชาติมาเลเซีย
เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 11.30 น. ณ ห้องประชุม โรงแรมนัม ควง เมืองนัม ดินห์ ประเทศเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชาย ในซีเกมส์ จัดงานแถลงข่าว เพื่อแถลงข่าวพร้อมก่อนการแข่งขันคู่ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซียที่จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมนี้การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ โดย มาโน โพลกิ้ง กล่าวว่า "วันนี้จะเป็นวันแรกที่นักเตะทั้ง 20 คน จะได้ซ้อมร่วมกันอย่างเป็นทางการ เพราะไทยลีก เพิ่งจบไป และนักเตะก็เพิ่งเดินทางมาสมทบจนครบ 20 คน""ผมไม่เห็นด้วยที่จะยกเราเป็นเต็งหนึ่ง เพราะอินโดนีเซีย และ เวียดนาม สามารถเรียกนักเตะมาได้พร้อมและระยะเวลาเตรียมทีม ก็มีเวลา อย่างอินโดนีเซียได้ไปเก็บตัวทีเกาหลีใต้ ส่วนเวียดนามได้ซ้อมอย่างเต็มที่ มีนักเตะให้เลือกเต็มชุด แน่นอนว่าทั้งเวียดนาม และ อินโดนีเซีย เป็นต่อ และมีโอกาสมากกว่า เพราะมีเวลาเตรียมทีม ส่วนเรามาที่นี่ เรามีเป้าหมายชัดเจน เรามาเพื่อสู้และทำให้ดีที่สุด เราไม่ได้มาด้วยคิดว่าเราเป็นทีมเต็ง แต่เราเชื่อว่าเราทำได้ ถ้าเราทำเต็มที่ สิ่งที่ผมเห็นในการซ้อม ที่ผ่านมา เรามีคุณภาพที่ดีพอ และคิดว่าสามารถทำผลงานได้ดี""เรื่องการเจอเวียดนาม ตอนนี้ไมทได้คิดถึงเลย เพราะเราต้องเจอกับอีกสี่ทีมที่แข็งแกร่งในรอบแบ่งกลุ่ม เราต้องมีสมาธิ และโฟกัสไปที่สี่เกม ก่อนคิดถึงในรอบต่อไป""หน้าที่ของผม เมื่อได้รับโอกาสที่ยอดเยี่ยม อย่างการคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ การได้รับความไว้วางใจมาซีเกมส์ ก็เป็นเกียรติสำหรับตัวผม จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อทีมชาติไทย เราไม่ได้มีเวลาในการเตรียมทีม แต่ว่าเราพร้อมทำให้ดีที่สุดเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย เพราะผมรับหน้าที่แล้วก็ต้องทำให้ดีทีสุด ต้องพาทีมไปให้ไกลที่สุด และเน้น เรื่องรายละเอียดทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบ""เรามีประวัติศาสตร์ และสถิติที่ดีในซีเกมส์ หวังว่าสิ่งนี้จะช่วยเราอีกปัจจัยทำให้เราลงแข่งด้วยความเคารพจากคู่แข่ง แนวทางฟุตบอลที่เราเล่น จากการที่เราเตรียมทีมชุดใหญ่มา เราจะนำแนวทางนั้นมาใช้ในทีมชุดซีเกมส์ สไตล์เกมรุก นี่ไม่ใช่ปัญหา เรามีนักเตะที่มีคุณภาพ ส่วนเสื้อนำโชคสีดำผมก็เอามาด้วย"
 
นอกจากนี้ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เปิดเผยเบอร์เสื้อ 20 นักเตะในการลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม มีดัวนี้เบอร์ 1 กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์เบอร์ 2 นาคิน วิเศษชาติเบอร์ 3 เมธี สาระคำเบอร์ 4 โจนาธาร เข็มดีเบอร์ 5 อนุศักดิ์ ใจเพชรเบอร์ 6 อิรฟาน ดอเลาะเบอร์ 7 เอกนิษฐ์ ปัญญาเบอร์ 8 กรวิชญ์ ทะสาเบอร์ 9 พาตริก กุสตาฟส์สันเบอร์ 10 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญเบอร์ 11 วิลเลียม กาเบรียล เวเดอร์เฌอเบอร์ 12 นรากร นุ่มจันทร์สกุลเบอร์ 13 ธีรศักดิ์ เผยพิมายเบอร์ 14 จักรกริช พาละพลเบอร์ 15 จตุรภัช สัทธรรมเบอร์ 16 ชนภัช บัวพันธ์เบอร์ 17 เบน เดวิสเบอร์ 18 วีระเทพ ป้อมพันธุ์เบอร์ 19 ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัชเบอร์ 20 ศุภณัฐ ทรวดทรงทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ มาเลเซีย กัมพูชา, สปป.ลาว และ สิงคโปร์ โดยกลุ่มนี้จะแข่งขันที่ เธียน ตรวง สเตเดียม ในเมือง นัม ดินห์ มีโปรแกรมการแข่งขันนัดแรก พบ มาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง PPTV HD

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน