'มาดามแป้ง'เตรียมไว้ให้'ช้างศึก'แล้ว5ล้าน แลกกับเหรียญทองซีเกมส์ที่เวียดนาม

'มาดามแป้ง' ผู้จัดการทีมชาติไทย สร้างขวัญ และ กำลังใจให้กับเหล่าขุนพลช้างศึก U23 หลังเผยว่ามีเงินอัดฉีด 5,000,000 บาท หากคว้าแชมป์ ซีเกมส์ 2022 จากประเทศเวียดนามมาครองได้สำเร็จ
 
ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย U23 เตรียมประเดิมศึกซีเกมส์ ครั้งที่ พบกับ มาเลเซีย อดีตแชมป์ 6 สมัย ในช่วงเย็นวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามเธียน ตรวง สเตเดียม  โดยในช่วงบ่ายวันเดียวกัน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวระหว่างประชุมทีม ว่า
 
“ในฐานะนักฟุตบอลทีมชาติไทย แป้ง รู้ว่าทุกคนมาเล่นที่นี่ เพื่อเกียรติประวัติ เพื่อศักดิ์ศรี และ เพื่อประเทศชาติ แต่ในฐานะผู้จัดการทีม เห็นถึงความทุ่มเท และ ความเสียสละของทุกคน จึงขอสร้างขวัญ กำลังใจให้น้องๆ ถ้าเราคว้าแชมป์มาครองได้ จะมีเงินอัดฉีดให้ด้วยอีก 5 ล้านบาท โดยแบ่งให้ผู้เล่นทุกคนเท่ากัน ซึ่งไม่รวมเงินรางวัลจากการกีฬาแห่งประเทศไทยสำหรับเหรียญต่างๆ”
 
“การพบกับ มาเลเซียนัดแรกนั้น เป็นอะไรที่ยากเสมอ อีกทั้ง มาเลเซีย ก็มีเวลาเตรียมทีมที่ดีกว่า และ ยังมีสองนักเตะที่ค้าแข้งต่างประเทศอยู่ในทีม แต่ แป้ง และ ทีมโค้ชมาโน (โพลกิ้ง) ก็เชื่อมั่นในทุกคนว่า ถ้าเรารวมพลังใจกัน ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้”
 
“สุดท้ายนี้ คงไม่ขออะไรมาก นอกจากแรงเชียร์ แรงใจจากแฟนบอลชาวไทยทุกคน ยืนยันว่าเราทุกคนที่อยู่ที่นี่ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และ หวังว่าจะทำให้คนไทยมีความสุขในค่ำคืนนี้” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567