ไทย10คนพ่ายมาเลเซีย1-2ประเดิมซีเกมส์ 'มาโน'ย้ำไม่มีเวลาผิดหวัง ต้องชนะ3เกมที่เหลือ

พาทริก กุสตาฟส์สัน ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ผู้ทำประตูให้ไทยขึ้นนำมาเลเซีย 1-0

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ เธียน ตรวง สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นัดแรก กลุ่มบี ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซียเกมนี้ มาโน โพลกิ้ง วาง พาตริก กุสตาฟส์สัน เป็นหน้าเป้า พร้อมมี วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เบน เดวิส และ เอกนิษฐ์ ปัญญา สนับสนุนด้าน แบรด มาโลนีย์ เฮดโค้ชเสือเหลือง ใช้สองกองหน้าอย่างลุคมาน ฮาคิม และดาเนียล อัสรีเริ่มเกมมา 9นาที ไทยได้ลุ้นก่อนจาก เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ยิงไปติดบล็อคออกหลังไปและจากลูกเตะมุม โจนาธาน เข็มดีได้โขกแต่ก็ยังไม่เข้ากรอบ

จนกระทั่ง นาที 33 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ พาตริก กุสตาฟส์สัน ใช้ความแข็งแกร่งพลิกก่อนยิงเล่นทางเข้าไปให้ไทยนำก่อน 1-0

แต่นาที 41 ไทยต้องเหลือสิบคนหลัง โจนาธาน เข็มดี มาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป จบครึ่งแรกไทยยังนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังมาเลเซียเดินหน้าเข้าใส่ และนาที 61 ดาเนียล อัสรี ก็มายิงประตูตีเสมอให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 จาก ดาเนีล อัสรีช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+4 มาเลเซียมาได้ประตูชัยจาก อัซฟาร์ อัซฮาร์ จบ เกม ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติมาเลเซีย 1-2

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ สิงค์โปร์ ที่ เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง MCOT HD30

หลังเกมมาโน โพลกิ้ง กระตุ้นไทยว่าพวกเขาไม่มีเวลาผิดหวัง และต้องพยายามเอาชนะสามเกมที่เหลือให้ได้ หลังจากเกมแรก ในซีเกมส์ ทีมชาติไทย ที่เหลือสิบคนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรกมาโดนมาเลเซีย แซงชนะ 2-1 ในครึ่งหลัง

"จุดเปลี่ยนสำคัญ แน่นอน คือ ใบแดง ทำให้เราไม่สามารถเล่นเกมที่เราถนัดได้ พอครึ่งหลังมาเลฯ ด้วยตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าก็ทำได้ดีกว่าเรา" มาโน กล่าว

"เราไม่มีเวลาให้ผิดหวัง ไม่มีเวลาให้คอตก อีกสามนัดที่เหลือเราต้องชนะเพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้ครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4