'เจ'วีดีโอคอลให้กำลังใจ'มาดามแป้ง-แข้งช้างศึก'สู้ต่อ 'พาทริก'หวังยิงประตูต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ สนามในศูนย์ฝึกนัม ดินห์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นัดทีสองที่จะพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ทีมชาติไทย เกมแรก แพ้ มาเลเซีย มา 1-2 ส่วน สิงคโปร์ ตีเสมอ สปป.ลาว ได้แบบหวุดหวิด 2-2 โดยการซ้อมครั้งนี้แบ่งเป็นสองกลุ่มก่อนการฝึกซ้อม พาทริก กุสตาฟส์สัน กองหน้าทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า "เกมเมื่อวานนี้ก็ค่อนข้างหนัก เกมต่อไปกับสิงคโปร์ก็เช่นกัน และก็จะทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะให้ได้""สิงคโปร์ กลับมาได้ดีมากในเกมล่าสุด พวกเขามีนักเตะตัวสูง และเราก็จะพยายามเล่นในแนวทางของเราเพื่อรับมือกับพวกเขา""ผมได้คุยกับอิคซาน และอิรฟาน เล็กน้อย ผมคิดว่าทั้งสองคนเป็นนักเตะที่ดีมาก และช่วยทีมได้เยอะ และผมก็แอบดีใจที่ทั้งสองคนไม่ได้มา"
 
"ผมคิดว่าทุกชาติในอาเซียน ต่างอึด และมีความเร็ว และร่างกายแข็งแรง ผมคิดว่ามันคล้ายกันเกือบทั้งหมด ผมรู้สึกดีที่ทำประตูได้ และส่งผลต่อสภาพจิตใจของผม และหวังว่าจะทำประตูได้อีกในเกมต่อๆไป"
 
นอกจากนี้"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เล่นอยู่กับสโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในเจลีก ญี่ปุ่น ได้วีดีโอคอลมาให้กำลังใจ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก และ เหล่าแข้งรุ่นน้องU23 ให้สู้ต่อไปในศึกซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม โดยกล่าวสั้น ๆ แม้จะเจอกับสถานการณ์ที่ยาก แต่ก็ยังมีโอกาสเข้ารอบในช่วง 3 เกมที่เหลือ
 
โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย U23 เตรียมพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอล ซีเกมส์ 2021 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 วันที่ 9 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม