ไทยคืนฟอร์มถล่มสิงคโปร์5-0 ขึ้นจ่าฝูงกลุ่มB 'มาโน'พอใจ ลูกทีมเล่นได้ตามแผน

"บุ๊ค"เอกนิษฐ์ ปัญญา ยิง 2 ประตู
เบน เดวิส ยิงจุดโทษให้ไทยนำ1-0
"ยิม"วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ มีชื่อทำประตูให้ทีมชาติในซีเกมส์ครั้งที่31แล้ว
โค้ชมาโน่ โพลกิ้ง และ "มาดามแป้ง"เฮจนเสียงแห้งเลยเกมนี้ปลดล็อคสำเร็จ
เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ เธียน ตรวง สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ นัดทีสอง  กลุ่มบี ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์
 
คู่นี้เกมแรก ไทย แพ้ มาเลเซีย มา 1-2 ส่วนสิงคโปร์ เสมอกับ สปป.ลาว มา 2-2เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง วาง พาตริก กุสตาฟส์สัน เป็นหน้าเป้า โดยมี เอกนิษฐ์ ปัญญา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ เบน เดวิส สนับสนุน
 
ด้าน สิงคโปร์ นำทีมมาโดย ซุลฟะห์มี อารีฟีน พร้อมด้วย ไครีน ราฮีม และ ซิกอส วาซิลิออสครึ่งแรกทำท่าว่าจะไม่มีประตูแต่นาที 45 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เบน เดวิส โดนทำฟาวล์ก่อนที่เจ้าตัวจะรับหน้าที่สังหารเข้าไป ให้ไทยนำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ครึ่งหลังนาที 48 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เก็บตกบอลก่อนจ่ายยัดเข้ากลาง แฮร์ริส สจ๊วร์ต พยายามสกัดแต่เข้าประตูตัวเองให้ไทยนำห่างเป็น 2-0เท่านั้นไม่พอนาที 51 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เก็บตกได้อีกครั้งก่อนจ่ายให้ พาตริก กุสตาฟส์สัน ยิงไปเข้าทางเอกนิษฐ์ ปัญญา ซัดเข้าไปให้ไทยนำห่าง 3-0
 
นาที 67 เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้หลุดเดี่ยวก่อนแต่งเข้าในแล้วกดด้วยขวา เสียบตาข่ายให้ไทยนำห่างเป็น 4-0 เป็นประตูที่สอง ของเอกนิษฐ์ ในเกมนี้
 
นาที 81 ไทยมาได้ประตูเพิ่มอีกจากจังหวะที่ กรวิชญ์ ทะสา ชาร์ตบอลเข้าไปให้สกอร์ ห่างเป็น 5-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ ไป 5-0 เก็บสามคะแนนแรก พร้อมขึ้นไปเป็นจ่าฝูง ทันทีด้วยการมีประตูได้เสียดีกว่ากัมพูชาโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ กัมพูชา ที่ เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง GMM25รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, นาคิน วิเศษชาติ, อนุศักดิ์ ใจเพชร, อิรฟาน ดอเลาะ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, พาตริก กุสตาฟส์สัน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ชนภัช บัวพันธ์, เบน เดวิส, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช
 
ทางด้าน มาโน โพลกิ้ง พอใจที่ ทีมชาติไทย เล่นได้ตามที่ซ้อม ก่อนที่จะเอาชนะ สิงคโปร์ ไปแบบขาดลอยในเกมที่สองของซีเกมส์ พร้อมแซงขึ้นไปนำจ่าฝูงด้วยการมี 3 คะแนน
 
"เป็นชัยชนะที่สำคัญสำหรับเรา หลังจากที่เราพลาดไปในเกมแรก และเราพลาดไม่ได้อีก แต่สิ่งสำคัญคือแนวทางที่เราเล่น เราสามารถเล่นได้ตามที่เราซ้อมกันมา แบบที่เราต้องการ เราอธิบายให้ผู้เล่นฟังให้เล่นตามแนวทาง" มาโน กล่าว"โดยเกมแรกเราไม่สามารถเล่นตามแนวทางได้ เพราะเราเหลือสิบคน ผมเองก็ขอรับผิดที่เปลี่ยนมาเล่นเกมรับ ซึ่งสถานการณ์ ก็จำเป็นต้องเป็นแบบั้น เพราะผู้เล่นน้อยกว่า แต่เราไม่ถนัดในการเล่นเกมรับ เกมนี้เราเล่นในแนวทางทีเราต้องการ และทุกคนก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แตเรายังดีใจอะไรมากไม่ได้ เพราะเรายังมีเกมที่ยากรออยู่""ครึงแรกเรารู้อยู่แล้วว่าเกมจะเป็นแบบนี้ เพราะเราคุยกันมาก่อน ที่จะเริ่มเกมว่าเราต้องอดทน เพระสิงคโปร์ มารับแน่นและมีวินัย เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะได้ประตูแรกก็อึดอัดพอสมควร"
 
"เราได้คุยกันพักครึ่ง เราได้ประตูแล้ว และสิ่งที่ต้องทำในครึ่งหลังคือ เอาบอลไปและคอยจังหวะที่ถูกต้องและสร้างโอกาส และนักเตะก็ทำได้ดี พอใจกับแนวทาง ผลไม่ได้สำคัญ แต่แนวทางที่เราเล่นต้องมาจากการซ้อมและแนวที่เราต้องการ"
 
"ผู้ตัดสินบอกว่าผมทำให้ ไลน์แมนสับสน เพราะกรรมการก็ใส่สีดำ แล้วมันต่างกัน แต่มันคือกฏก็ต้องยอมรับ ผมอยากใส่เสื้อนำโชค แต่นัดนี้เราใส่เสื้อดำและเอี๊ยมสีเหลืองแล้วชนะ ผมก็คงต้องใส่แบบนี้ต่อไป"
 
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ กัมพูชา ที่ เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง GMM25
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม