'บิ๊กตู่ ปลื้มผลงานซิ่งของ 'ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี'

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ชื่นชม 'ธัชกร บัวศรี' คว้าแชมป์การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก JuniorGP สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

11 พ.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมและยินดีกับนายธัชกร บัวศรี หรือก๊องส์ นักบิดดาวรุ่งไทยวัย 21 ปี ที่สามารถคว้าชัยชนะจากการแข่งขันจักรยานยนต์ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการเอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (FIM JuniorGP World Championship) สนามแรกแห่งฤดูกาล 2022 ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามเซอร์กิโต เดอ เอสโตริล (Circuito do Estoril) ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์นักบิดไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันในครั้งนี้

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายธัชกรทำผลงานได้ดีเยี่ยมขึ้นนำในโค้งแรก อยู่ในกลุ่มท็อป 5 อย่างต่อเนื่อง ก่อนแซงขึ้นนำในรอบสุดท้าย นักบิดไทยเข้ามาในอันดับ 2 แต่ผู้เข้าแข่งขันที่เข้ามาคันแรกถูกปรับอันดับในรอบสุดท้าย ส่งผลให้นักบิดไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะครั้งแรกได้สำเร็จ จากนักบิดแถวหน้าของโลกกว่า 30 คนมาครอง ด้วยเวลารวม 30 นาที 04.966 วินาที ทำให้ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี รั้งจ่าฝูงบนตารางด้วยแต้มสะสม 25 คะแนนเต็ม และมีกำหนดแข่งขันจูเนียร์จีพีสนามที่ 2 ต่อไป ณ สนามเซอร์กิต ริคาร์โด ทอร์โม (Circuit Ricardo Tormo) เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2565 นี้

“นายกฯ ชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจและความพยายามฝึกฝนของนักกีฬาจนสามารถคว้าชัยในการแข่งขันระดับโลกมาได้สำเร็จ สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ตนเองและคนไทยทั้งประเทศ และขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการร่วมผลักดันนักกีฬาไทยไปสู่เวทีระดับนานาชาติ โดยขอให้คำนึงว่าเปรียบเหมือนทูตวัฒนธรรมคนหนึ่ง ยึดหลักการมีน้ำใจนักกีฬา และหมั่นสร้างมิตรภาพระหว่างผู้ร่วมการแข่งขันเพื่อภาพลักษณ์ที่ดี ทั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าชัยชนะที่ไทยได้รับตลอดมา จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และตั้งใจทำสิ่งที่ชอบอย่างมุ่งมั่นตั้งใจทำอย่างเต็มที่ เพื่อบรรลุเป้าหมายที่หวังไว้”นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน

อ้าว! ‘สมศักดิ์’ แฉกัญชาสมัยก่อน มีคนไม่เห็นด้วยเยอะ แต่ไม่กล้าค้าน

‘สมศักดิ์’ เผย นายกฯให้เวลาถึงสิ้นปีถอดกัญชาเป็นยาเสพติด รับ สมัยเป็น รมว.ยุติธรรม ประชุม ป.ป.ส. นอกรอบมีคนไม่เห็นด้วยเยอะ แต่ไม่มีสิทธิค้าน เหตุไม่รู้จริง-เป็นพรรคร่วม

ยุ่งแล้ว! ‘วิรังรอง’ ร้องสภาองค์กรของผู้บริโภค ยับยั้งประมูลข้าวเก่า 10 ปี

กรณีที่รัฐบาล จะเปิดให้มีการประมูลข้าว ๑๐ ปี ในโครงการรับจำนำข้าว เพื่อให้บริษัทเอกชนนำไปจำหน่ายให้ประชาชนบริโภค หรือจะให้กองทัพซื้อให้ทหารรับประทาน

ชวนร่วมงาน SUBCON Thailand 2024 ตั้งเป้าสร้างมูลค่า 2 หมื่นล้าน

นายกฯ เปิดงาน 'SUBCON Thailand 2024' 15 พ.ค. ตั้งเป้าจับคู่ธุรกิจ 9 พันคู่ คาดสร้างมูลค่าเชื่อมโยง 2 หมื่นล้าน เดินหน้านโยบายพัฒนาไทยสู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมโลก

เทพไท ถาม 'เศรษฐา' เพิ่งรู้หรือ ‘ของแพงทั้งแผ่นดิน’ จี้แก้ปัญหาปากท้องให้สมราคาคุย

อยากเรียกร้องให้รัฐบาลชุดนี้ ได้แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนอย่างเป็นระบบ  ให้สมกับราคาที่คุยว่า พรรคเพื่อไทยมีความเชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ