ฟุตซอลหนุ่มไทยขยี้มาเลเซีย6-2 'พีระพัฒน์'เหมา3ลูก

พีระพัฒน์ แก้ววิลัยทำ 3 ประตูในเกมนี้

ฟุตซอลชายทีมชาติไทยประเดิมศึกซีเกมส์ 31 ได้สวยหรู ถล่ม"เสือเหลือง"มาเลเซีย 6-2 เกมนี้ "พีระพัฒน์ แก้ววิลัย"ทำ 3 ประตูให้ทีม"ช้างศึก" นัดต่อไปเจอเมียนมาร์ 16 พ.ค.นี้ ด้าน"เซซาร์" กุนซือทีมไทย ยอมรับต้องเปลี่ยนแท็คติกก่อนชนะมาเลฯ 6-2 และหวังแก้ไขดีขึ้นในเกมสอง

การแข่งขันฟุตซอลชาย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามนัดแรก"ช้างศึกโต๊ะเล็ก"ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00 น. ที่ ฮานัม ยิมเนเซียม

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ส่งห้าคนแรกเป็น กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, รณชัย จูงวงษ์สุข, กฤษดา วงษ์แก้ว (C), มูฮัมหมัด อุซมานมูซา, คฑาวุธ หาญคำภา (GK)

เริ่มเกมมาไม่ถึงนาที จากจังหวะคิกอิน ที่กฤษดา วงศ์แก้ว เขี่ยให้ รณชัย จูงวงศ์สุข ยิงด้วยขวาเข้าไปให้ไทยนำก่อน 1-0

นาทีที่ 6 พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ได้กดด้วยซ้ายจากระยะไกล บอลแฉลบผผู้เล่นมาเลเซีย บอลเปลี่ยนทางเข้าไปให้ ไทย นำห่าง มาเลเซีย เป็น 2-0 เกมไทยไหลลื่นจนนาทีที่ 8 เป็น มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่มาบวกสกอร์เพิ่มให้ ทีมชาติไทย ทิ้งห่างมาเลเซียเป็น 3-0

นาที่ที่ 16 จากลูกเตะมุม กฤษดา วงศ์แก้ว เปิดให้ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย จิ้มเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 4-0 และนาที 20 รณชัย จูงวงศ์สุข มาบวกประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ ไทยนำห่างเป็น 5-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 36 มาเลเซีย มาได้สองประตูรวดจากการยิงของ เอคมัล ชาริน และ ไครุล เอฟเฟนดี้ ให้ทีมมาเลเซียไล่มาเป็น 2-5

นาที 38 ไทยมาได้จุดโทษ จุดที่สองหลัง มาเลเซีย ทำฟาวล์ครบหกครั้ง ก่อนที่ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย จะยิงเข้าไปให้ ไทยนำห่าง เป็น 6-2 และเป็นลูกที่ 3 ของพีระพัฒน์ ในเกมนี้ด้วย ช่วงเวลาทีเหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ชนะ มาเลเซีย 6-2 ประตู

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทยจะพบกับ เมียนมา ที่ ฮานัม ยิมเนเซียม ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวล 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง CH7HD

หลังจบเกม คาร์ลอส เซซาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ยอมรับว่าฟุตซอลชายทีมชาติไทย ต้องเปลี่ยนวิธีการเล่นจากที่วางไว้ในเกมแรกซีเกมส์ และหวังว่าจะสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นและทำได้ดีกว่านี้ในเกมต่อไป

"วันนี้เราได้ประตูเร็วทำให้เล่นง่ายและเด็กๆ ก็จบสกอร์ได้ดี จริงๆ แล้ววันนี้เราไม่ได้เล่นตามแท็คติกที่วางไว้ เนื่องจาพื้นสนามที่หนืดเราจึงต้องเปลี่ยนวิธีการเล่น"

"พื้นสนามค่อนข้างหนืด ทำให้ต้องเปลี่ยนแท็คติกการเล่น เพราะมีอุปสรรค์ต่อการส่งบอล มันหนืดเกินไป ซึ่งเชื่อว่าทุกทีมจะต้องเจอปัญหาแบบนี้แน่นอน ส่วนข้อผิดพลาดในเกมนี้จะได้รับการแก้ไขในเกมต่อไป ซึ่งเป็นการบ้านที่เราต้องกลับไปปรับก่อนลงสนามในนัดที่สอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4