'ชบาแก้ว'เสมอเมียนมา1-1 'มิโยะ'เสียดาย พร้อมย้ำเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ สนามคัมภา การแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเมียนมา
 
เกมแรก ไทยชนะ สิงคโปร์ มา 3-0 ส่วน เมียนมา ชนะ สปป.ลาว 3-0
 
เกมนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ ใช้ ธนีกานต์ แดงดา เป็นกองหน้าคู่กับ จณิสตา จินันทุยา ส่วนตรงกลางมี อิรวดี มาคริส และ นิภาวรรณ ปัญโญสุขเริ่มเกมมา 13 นาที อิรวดี มาคริส ได้ลองยิงไกลก่อนที่บอลจะพุ่งเข้าไป ให้ไทยนำก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรกครึ่งหลังนาที 79 เมียนมา มาได้ประตูตีเสมอจากลูกเตะมุม และเป็น วิน เธกิ ตุน ที่โหม่งเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม เสมอกันไป 1-1 ทำให้มี 4 แต้มเท่ากัน หลังผ่านนัดที่สอง
 
รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย :  วราภรณ์ บุญสิงห์, กาญจนาพร  แสนคุณ, อิรวดี มาคริส, พรพิรุณ พิลาวัน, ศิลาวรรณ  อินต๊ะมี (C), นิภาวรรณ  ปัญโญสุข, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, อรพินท์ แหวนเงิน, ธนีกานต์ แดงดา, จณิสตา จินันทุยา
 
ทางด้านมิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เสียดายที่ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ เมียนมา ไม่ได้ และยืนยันว่าจะพยายามเป็นแชมป์กลุ่มโดยไม่ได้มองว่าจะต้องเจอใคร
 
"เราเริ่มต้นเกมด้วยการได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วและทำให้เราได้เปรียบพวกเขาก่อน แต่ในครึ่งหลัง พวกเขาก็มายิงประตูคืน และมันเป็นเรื่องน่าเสียดายในเกมนี้" มิโยะ กล่าว
 
"เราโชคร้ายที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้ และเราไม่คิดที่จะมีข้ออ้างใดๆ เราไม่มีสิทธิ์เลือกว่าเราอยากจะเจอใครในรอบรองชนะเลิศ เราพยายามทำให้ดีที่สุดในแต่ละเกมของเรา มันไม่เกี่ยวเลยว่าเราต้องการเลี่ยงใคร"
 
"แน่นอนว่าเราเองก็ต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม และเจอกับรองแชมป์ของอีกกลุ่ม เราเองก็พร้อมที่จะเจอกับทุกทีมในรอบรองชนะเลิศ"
 
โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องพบกับ สปป.ลาว ที่ สนามคัมภา วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด CH3
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'ชบาแก้วU17'อยู่โถ4 ก่อนจับสลากชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นไปบอลโลก 2024

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันการจัดพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567

'ชบาแก้ว'พ่าย'เกาหลีเหนือ'0-7 ส่งท้ายคัดโอลิมปิก รวม3นัดโดน20ลูกได้คืน1

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ประเทศจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดที่ 3 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ

'ชบาแก้ว'ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเจอเกาหลีเหนือ 'นฤพล'หวังรีดฟอร์มดี

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ เกาหลีเหนือ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก โซนเอเชีย รอบคัดเลือกรอบ 2 นัดที่สามของกลุ่มบี