'ช้างศึก'ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวลกัมพูชา, 'มาโน'หวังเล่นได้เหมือนเกมถล่มสิงคโปร์

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนามในศูนย์ฝึกนัม ดินห์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นัดที่สามที่จะพบกับ ทีมชาติกัมพูชา
 
ทีมชาติไทย เกมแรก แพ้ มาเลเซีย มา 1-2 ก่อนจะชนะสิงคโปร์ 5-0 และรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ณ ตอนนี้
 
ก่อนการฝึกซ้อม มาโน โพลกิ้ง กล่าวว่า "การซ้อมที่สำคัญเรามีไปแล้วครับ เมื่อวานนี้ เพื่อศึกษาและคำนวนวิธีการเล่นก็เตรียมแผนการซ้อมกับทีมไปแล้วเมื่อวานส่วนวันนี้เป็นการซ้อมแบบเบาๆ เพื่อเก็บแรงไว้เล่นในวันพรุ่งนี้"
 
"เมื่อวานนักเตะก็แสดงให้เห็นในการแย่งชิงตำแหน่งกันทุกๆคนในทีม และเป็นการซ้อมที่มีคุณภาพมากมันทำให้ตัวผมมีตำแหน่งอยู่สองสามตำแหน่งที่ยังตัดสินใจอยู่ในการเลือกลงตัวจริง หลังจากซ้อมวันนี้ต้องดูวันพรุ่งนี้อีกครับ"
 
"หลังจากที่เราตามดูเกมทั้งสองเกมของกัมพูชา ทีมเขาก็เป็นทีมที่จะเล่นฟุตบอล มีบิ้วอัพ เพรสซิ่งได้ดี เป็นทีมที่อันตรายและประมาทไม่ได้ แต่ว่าสำหรับเราแล้วมันขึ้นอยู่กับเกมของเรามากกว่าครับถ้าเรามีสมาธิเล่นให้เหมือนกับเกมที่เจอกับสิงคโปร์เราก็จะมั่นใจ""แน่นอนกัมพูชาเป็นทีมที่สร้างอันตรายให้กับคู่แข่งได้ เขาแสดงให้เห็นแล้ว แต่ว่าเราก็มีแผนที่จะรับมือกับเขาไว้แล้ว และที่สำคัญเราหวังว่าทีมเราจะสร้างปัญหาให้กับทีมเขาให้มากกว่าที่เขาจะสร้างให้กับทีมของเราครับ""เราดูเกมจากสายอื่น แต่ยังไม่ถึงขั้นวิเคราะห์เพราะเป้าหมายของเราต้องมีสมาธิเกมต่อเกมในกลุ่มของเราก่อน"
 
สำหรับทีมชาติไทย จะลงสนามนัดที่ 3 พบกับ กัมพูชา ที่ เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง GMM 25
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4