2 นัด 10 ประตู 'มาดามแป้ง'ยกเครดิตให้นักเตะ'ช้างศึก'ทุกคน

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ยกเครดิตให้แข้ง'ช้างศึก'ทุกคน หลังจากโชว์ผลงาน 2 นัด ยิงคู่ต่อสู้ได้ถึง 10 ประตู แบบที่ไม่เสียประตูเลย  หลังล่าสุดนัดที่ 3 ชนะกัมพูชา 5-0 จ่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม
 
การแข่งขันฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม นั้น ทัพ"ช้างศึก" ทีมชาติไทย เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ได้ไม่ดีนัก เมื่อพ่ายต่อ มาเลเซีย 1-2 ก่อนที่ 2 นัดหลังจากนั้น จะกลับมาเก็บ 6 แต้มเต็ม ด้วยการถล่ม สิงคโปร์ และ กัมพูชา ด้วยสกอร์เดียวกัน 5-0  รวม 2 นัด10 ประตู แบบชนิดที่ไม่เสียประตูเลย ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน มี 6  แต้ม  ขอเพียง 1 คะแนนในเกมสุดท้าย ที่เตรียมพบกับ สปป.ลาว จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที
 
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “อยากชื่นชมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ น้องๆ นักกีฬาทุกคน เพราะการที่เราเริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้ แล้วกลับมาชนะใน 2 เกมที่ผ่านมา ด้วยการยิงคู่ต่อสู้ถึง 10 ประตู ใน 2 นัดๆละ 5  ประตู แบบที่เราไม่เสียประตูเลย ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นเรื่องสภาพจิตใจ ดังนั้น แป้ง อยากชื่นชม และให้เครดิตทุกคนจริงๆ ที่รวมใจกัน สู้เพื่อทีม สู้เพื่อคนไทย จนพลิกสถานการณ์กลับมาได้”
“3 เกมที่ผ่านมา เราพยายามสื่อสาร และ พูดคุยกันอยู่ตลอด สิ่งไหนที่ผิดพลาด หันหน้ามาคุยกัน ให้กำลังใจกัน เพื่อให้ทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ เพราะต้องเข้าใจว่าเราเป็นทีมที่มีเวลาฝึกซ้อมน้อย และ จนถึงตอนนี้ เรากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่า เราจะทำงานหนักกันต่อ และจะไม่ประมาทกับการเจอ สปป.ลาว แม้ว่าโอกาสเข้ารอบจะสูง แต่เราจะเล่นเพื่อชนะในเกมสุดท้าย”“เหนือสิ่งอื่นใด อยากขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคน ที่คอยให้กำลังใจเราตลอด ทั้งมาเชียร์ที่สนาม ซึ่งอย่างเกมเมื่อวาน ในขณะที่ฝนตกหนัก แป้ง ยังเห็นภาพแฟนบอลยืนเชียร์เราอยู่ ก็รู้สึกซึ้งใจ รวมถึง คนดูอยู่ที่ไทยด้วย ทุกกำลังใจที่ส่งมา เราสัมผัสได้เสมอ และ ฝากเป็นกำลังใจให้เราต่อไปด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
ปัจจุบัน นักเตะ"ช้างศึก"ทีมชาติไทย เป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในซีเกมส์ ด้วยผลงาน 11 ประตู จาก 3 นัด โดยโปรแกรมต่อไป เตรียมพบกับ สปป.ลาว ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567