'ธนีกานต์'แฮตทริก พาชบาแก้วถล่มลาว 5-0 ลิ่วชนฟิลิปปินส์ รอบรองฯซีเกมส์

"ไหม"ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
เมื่อวันที 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ สนามกัม ฟา การแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดทีสาม สปป.ลาว พบกับ ทีมชาติไทย สำหรับ ทีมชาติไทย ชนะ 1 เสมอ 1 ส่วน สปป.ลาว แพ้รวดตกรอบเรียบร้อยแล้ว
 
เกมนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ ใช้ ดาวรุ่งเป็นแกนหลักอีกครั้งนำโดย พลอยชมพู สมนึก, ณัฐวดี ปร่ำนาค, ชัชวัลย์ รอดทอง และ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร

เริ่มเกมมาแค่ 17 นาที ชัชวัลย์ รอดทอง มายิงประตูให้ ทีมชาติไทย ออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 44 ณัฐวดี ปร่ำนาค แทงทะลุช่องให้ ธนีกานต์ แดงดา ยิงเข้าไปให้ไทยนำห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
 
ครึ่งหลังนาที 57 ธนีกานต์ แดงดา ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนเสาเด้งมาเข้าทางพลอยชมพู สมนึก ซ้ำเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 3-0

และนาที 60 ไทยมาได้ประตูนำห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ ธนีกานต์ แดงดา เก็บตกบอลสองก่อนยิงเข้าไป

และนาที 85 ธนีกานต์ แดงดา ได้หลุดเดี่ยวก่อนกดด้วยขวาเข้าไปให้ ไทยทิ้งห่างเป็น 5-0 และเป็นแฮตทริกของ ไหม ในเกมนี้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สปป.ลาว ไป 5-0 มี 7 แต้มเท่ากับ เมียนมา แต่ยังเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มด้วยการมีประตูได้เสียดีกว่า

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่ม ไปพบกับ ฟิลิปปินส์ รองแชมป์กลุ่ม เอ ซึ่งจะแข่งขัน ที่ สนาม กัมฟา วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : กาญจนาพร  แสนคุณ, พรพิรุณ พิลาวัน (C), พลอยชมพู  สมนึก, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, ชัชวัลย์ รอดทอง, ณัฐวดี ปร่ำนาค, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร , ธนีกานต์ แดงดา, ญาดา เซ่งย่อง (GK), วิลัยพร บุตรด้วง
 
ทางด้านมิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เชื่อมั่นนักกีฬา พร้อมเอาชนะฟิลิปปินส์ในรอบรองชนะเลิศ ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31
 
“ก่อนหน้านี้เราเสมอกับเมียนมาทำให้เกิดความกดดันในทีมเพราะต้องยิงให้เยอะ เพื่อจะเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม วันนี้นักกีฬาทำได้ดีตามความคาดหมายของเรา”

“วันนี้เรามีหนึ่งคนที่ได้รับบาดเจ็บคือ วิลัยพร แต่อาการจะเป็นยังไงต้องรอทางทีมแพทย์แจ้งมาอีกครั้ง ภาวนาไม่ให้มีอะไรร้ายแรง”

“เกมต่อไปเราจะเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด เพราะเราเคยเจอเขาและผิดพลาดมาแล้วเมื่อต้นปี ครั้งนี้เราจะเอาคืนและคว้าแชมป์ให้ได้”

“ค่อนข้างมั่นใจในตัวนักเตะของเราสำหรับรอบต่อไป เพราะครั้งนี้เรามีนักเตะที่มีประสบการณ์มาด้วย เชื่อว่าทุกคนจะทำได้”

ส่วน"ไหม"ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าที่ยิง 3  ประตูเกมนี้ยอมรับว่า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ต้องการเอาคืนฟิลิปปินส์ ในเกมรอบรองชนะเลิศของซีเกมส์
 
“เกมวันนี้เราทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่า ต้องการชนะ เราต้องการทำสกอร์ให้เยอะที่สุด เพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม เพราะหากเราเจอเวียดนามในรอบรองฯ ก็จะทำให้เรากดดันเพราะแฟนบอลของเขาเยอะ ถ้าเลือกได้ก็อยากเจอกับฟิลิปปินส์ก่อน”
 
“เกมวันนี้เราโชคดีที่เมียนมาทำสกอร์ได้น้อย ทำให้เกมวันนี้เราคลายความกดดันลง และทุกคนในทีมก็ทำออกมาได้ดี”

“จริงๆรู้สึกดีใจค่ะ ที่ทำประตูได้ ทุกคนช่วยกัน ไม่ว่าใครก็ตามที่ทำประตูได้ไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าเราต้องการ 3 แต้ม เพื่อเข้ารอบ และวันนี้ทุกคนทำงานหนักเพื่อชัยชนะในเกมนี้”
 
“ไม่ว่าจะเกมไหนทุกเกมกดดันหมด การเจอกับฟิลิปปินส์ที่เราเคยแพ้มามันทำให้เราทำงานเยอะขึ้นมาตลอด ทำการบ้านอย่างหนัก โค้ชมีวิธีการในการรับมือ ทุกคนมีความกระหายสำหรับเกมต่อไป จะสู้อย่างสมศักดิ์ศรีและมั่นใจว่าเราจะผ่านไปได้”


 
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'ชบาแก้วU17'อยู่โถ4 ก่อนจับสลากชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นไปบอลโลก 2024

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันการจัดพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567

'ชบาแก้ว'พ่าย'เกาหลีเหนือ'0-7 ส่งท้ายคัดโอลิมปิก รวม3นัดโดน20ลูกได้คืน1

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ประเทศจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดที่ 3 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ

'ชบาแก้ว'ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเจอเกาหลีเหนือ 'นฤพล'หวังรีดฟอร์มดี

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ เกาหลีเหนือ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก โซนเอเชีย รอบคัดเลือกรอบ 2 นัดที่สามของกลุ่มบี