อารามโก้ ทีม ซีรีส์ฯ จัดกอล์ฟคลินิกให้กับเยาวชน “โปรโม-โปรเหมียว” มอบของที่ระลึก สร้างแรงบันดาลใจ

อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก จัดกิจกรรมกอล์ฟคลินิกเยาวชนที่สนามไทยคันทรีคลับ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนจากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬากอล์ฟเยาวชนไทย ได้เรียนรู้กับโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลก โดยมี “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวดาวดังของไทย และ เฟลิซิตี้ จอห์นสัน จากอังกฤษ มาถ่ายทอดประสบการณ์ รวมถึง “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ร่วมพบปะกับนักกอล์ฟเยาวชนในช่วงสัปดาห์การแข่งขัน

          ทั้งนี้ โมรียา และเฟลิซิตี้ เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญ ที่สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมที่ผ่านมา และได้ใช้เวลาหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวันที่สอง มาร่วมกิจกรรมกอล์ฟคลินิกให้คำแนะนำและฝึกทักษะให้กับนักกอล์ฟเยาวชนที่บริเวณสนามไดรฟ์ เพื่อสร้างแรงผลักดันให้นักกอล์ฟเยาวชนไทยให้ก้าวตามฝันสู่เส้นทางการเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต

          เฟลิซิตี้ เผยหลังร่วมกิจกรรมว่า “หลังจากเห็นลีลาการตีกอล์ฟของน้องๆเยาวชน ก็สังเกตเห็นว่าทุกคนมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยมมาก เด็กเยาวชนควรจะฝึกเล่นลูกสั้นให้ดีก่อน นักกอล์ฟทุกคนล้วนต้องการตีไดรเวอร์ เพราะมันสนุกกว่า แต่หากเล่นลูกสั้นแม่นยำก็จะช่วยให้สามารถเปลี่ยนวันที่เล่นแบบธรรมดาๆ ให้เป็นวันที่มีผลงานที่ดีได้ ซึ่งในวันนี้ก็มีช็อตที่เจ๋งๆ จากน้องๆเยาวชนหลายช็อต”

          โปรกอล์ฟจากอังกฤษ กล่าวเสริมว่า “ในฐานะทูตมูลนิธิกอล์ฟในสหราชอาณาจักร รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมคลินิกสอนกอล์ฟเยาวขน และการได้เห็นน้องๆ เยาวชนตีได้ดีคือรางวัลตอบแทนที่ได้รับ สมัยเป็นเด็กฉันชอบมากเลยถ้ามีโปรกอล์ฟตีให้ดูหรือเปิดคลินิกสอนกอล์ฟ ดังนั้นจึงมีความสุขมากที่ได้มอบโอกาสดีๆ แบบนี้คืนให้กับน้องๆ นักกอล์ฟเยาวชน และได้เห็นเด็กๆ สนุกกับการร่วมกิจกรรม”

          ด้านนางสุจารุปัญญ์ มารดาของ น้องไคริ-กฤษณ์พรรณรจน์ กฤตมโนรถ นักกอล์ฟเยาวชนวัย 10 ปีจาก สมาคมกีฬากอล์ฟเยาวชนไทย เผยว่าการได้พาลูกสาวมาชมการแข่งขันกอล์ฟรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก และร่วมกิจกรรมกอล์ฟคลินิกโดยได้รับคำแนะนำจาก “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟในดวงใจ จะเป็นแรงผลักดันให้น้องไคริสานฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต

          คุณแม่กล่าวว่า “น้องไคริเล่นกีฬาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล วิ่ง ขี่ม้า และตีกอล์ฟ แต่น้องชอบกอล์ฟมากที่สุด และเป็นสมาชิกคนแรกของครอบครัวที่ตีกอล์ฟ และรักในกีฬากอล์ฟมาก ไม่เคยคิดจะเลิกตีกอล์ฟ การได้มีโอกาสมาชมการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก และร่วมกิจกรรมกอล์ฟคลินิกกับโปรกอล์ฟมือดังระดับโลกจะเป็นแรงบันดาลใจสู่เวทีการเป็นนักกอล์ฟทีดีในอนาคต”

          หลังจากได้รับคำแนะนำและฝึกทักษะกับโปรกอล์ฟมือดัง เหล่านักกอล์ฟเยาวชนต่างก็สนุกกับการแข่งขันตีกอล์ฟ โดยคนแรกที่ทำระยะถึง 50 หลา ได้รับลูกกอล์ฟที่มีลายเซ็นของ “โปรเหมียว” หรือ “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ ซึ่งโปรเหมียวได้มีโอกาสทักทายกับหนึ่งในนักกอล์ฟเยาวชนที่ร่วมกิจกรรมกอล์ฟคลินิก และถ่ายภาพแห่งความทรงจำร่วมกัน

          การแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก ปิดฉากลงเมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยแชมป์เป็นของ มาน่อน เดอ รอย โปรสาวจากเบลเยี่ยม โดยมี โยฮันน่า กุสตาฟชอน จากสวีเดน ตามมาที่อันดับสอง ส่วนแชมป์ประเภททีมเป็นของทีมฮีลเลียร์ส ที่ประกอบด้วย วิทนีย์ ฮีลเลียร์ส โปรกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย กัปตันทีม, กริสต้า ปาร์กเกอร์ จากฟินแลนด์, ชลดา ชยณรรย์ และพัทธนันท์ อมตานนท์ (นักกอล์ฟสมัครเล่น)

          หลังจบการแข่งขันที่ประเทศไทย กอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ จะข้ามไปจัดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต่อด้วย โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน และนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ปิดท้ายที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

          สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aramcoteamseries.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

'อดัม สกอตต์'หวังคว้าแชมป์ 'เดอะเพลเยอร์ส'อีกครั้ง หลังได้เมื่อ20ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลีย ประกาศศักดาแจ้งเกิดบนเวทีกอล์ฟโลกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของพีจีเอทัวร์ในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

'จีน-อาฒยา'เสียดายพลาดสวิง 'ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024'

จีน-อาฒยา ฐิติกุล อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก แชมป์แอลพีจีเอ 2 รายการ และเคยคว้าตำแหน่งรองแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ยอมรับว่าเสียดายที่พลาดโอกาสที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี เพราะอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บนิ้วซ้าย แต่ก็เอาใจช่วยนักกอล์ฟไทยทุกคนให้โชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์' ชวนแฟนกอล์ฟร่วมเย็บเต้านมเทียม ให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” จัดกิจกรรม “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม” เชิญชวนแฟนกอล์ฟร่วมเย็บเต้านมเทียม ส่งต่อพลังให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

นักกอล์ฟดังชูแฟชั่นผ้าไทย ก่อนสวิง'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์' ที่พัทยา

"ฮัท"สุวิชยา วินิจฉัยธรรม นักกอล์ฟไทย แชมป์ Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers พร้อมด้วยนักกอล์ฟระดับโลก ชิซาโตะ อิวาอิ เอริกะ ฮาระ มิ ฮยาง ลี และ ยูทิง ชื่อ ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขัน

สวิงรุ่นเยาว์ร่วม 'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024 จูเนียร์ฯ' ฝึกทักษะกับโปรโลก

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จัดกิจกรรม “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของโครงการ “Road to Honda LPGA Thailand” ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ ได้เรียนรู้และฝึกซ้อมกับนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อเพิ่มพูนทักษะและเสริมสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต