ไทยเฉือนลาว1-0 เข้ารอบรองซีเกมส์เจออินโดฯ 'มาโน'พอใจคว้าแชมป์กลุ่มตามเป้า

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ เทียน ตรวง สเตเดียม ฟุตบอลชายซีเกมส์ นัดสุดท้ายของกลุ่มบี สปป.ลาว ที่ตกรอบ ไปแล้ว พบกับ ทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้วเกมนี้ มาโน โพลกิ้ง โรเตชั่นนักเตะหลายตำแหน่ง แต่ยังคงแกนหลักอย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, พาตริก กุสตาฟส์สัน และ โจนาธาร เข็มดี
 
ด้าน มิชาเอล ไวสส์ เกมนี้ใช้ พุดทะไซ โคเจริญ พร้อมด้วย บุนพะจัน บุนกอง และ แก้ว อุดรเริ่มเกม มา 18 นาที ธีระศักดิ์ เผยพิมายได้หลุดมาทางขวาก่อนเปิดบอลให้ เมธี สาระคำ ยิงที่เสาสองไปติดเซฟ เด้งมาโดนผู้เล่นลาวเข้าประตูตัวเองให้ไทยนำก่อน 1-0 จบครึ่งด้วยสกอร์นี้ครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย ชนะ สปป. ลาวไป 1-0ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ทีมชาติไทย เป็นแชมป์กลุ่มB ด้วยการมี 9 คะแนน จากชัยชนะ 3 นัด ผ่านเข้าไปเจออินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่มA โดยจะแข่งขันที่ เทียน ตรวง สเตเดียม ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), เมธี สาระคำ, โจนาธาร เข็มดี, อนุศักดิ์ ใจเพชร, อิรฟาน ดอเลาะ, พาตริก กุสตาฟส์สัน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, นรากร นุ่มจันทร์สกุล, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, จักรกริช พาละพล, จตุรพัช สัทธรรม
 
ทางด้านมาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยพอใจที่ทีมชาติไทย ได้พักตัวหลักหลายคน และสามารถชนะ สปป.ลาว พร้อมคว้าแชมป์กลุ่มได้ตามเป้าหมาย"เป็นเกมที่เราเล่นไม่ค่อยดีแต่ว่าเป็นแผนที่สมบูรณ์แบบครับเพราะเราวางแผนไว้แล้ว เพื่อที่จะพักผู้เล่น เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้รักษาคลีนชีต เพื่อที่เราจะไม่ต้องเดินทาง 4 ชั่วโมง ไปแข่งกับเวียดนาม ไม่ได้เกี่ยวกับการที่เจอเวียดนามนะครับแต่เป็นการเดินทางที่เราไม่ต้องเดินทางไปแข่ง 4 ชั่วโมง แผนของเราชัดเจนอยู่แล้วครับเตรียมผู้เล่นเพื่อความสดที่จะไปแข่งในรอบรองและก็รักษาคลีนชีตให้ได้เป็นไปตามแผน” มาโน กล่าว"อินโดฯเป็นทีมที่ฟอร์มดีที่สุดในกลุ่มนั้น เล่นได้ดีและก็เป็นทีมที่อันตรายเราตะประมาทไม่ได้เพราะ เรารู้ดีอยู่ ในตอนซูซูกิคัพที่ผ่านมา สำหรับเราแล้วเราได้พักผู้เล่นเต็มที่ เราจะมีผู้เล่นที่สดแล้วพร้อมที่เจอกับเขาในรอบรอง""แน่นอนเรื่องสนามเราหวังที่จะได้ให้ผลประโยชน์กับเรา การที่ได้เล่นสนามเดิมและก็การที่ไม่ต้องเดินทางไกลด้วย ทำให้เราได้พักผู้เล่นรักษาความสดในรอบรอง ซึ่งตอนนี้ทุกคนนั้นพร้อมแน่นอน สภาพสมบูรณ์แน่นอนในเกมต่อไป"
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม