'ช้างศึก' เร่งฟื้นฟูร่างกายก่อนเจออินโดฯ, 'ชยพิพัฒน์' ใจมาเต็มหลังได้แชมป์กลุ่ม

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนามในศูนย์ฝึกนัม ดินห์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ อินโดนีเซีย

ทีมชาติไทย คว้าแชมป์กลุ่มบี และต้องพบกับ อินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่มเอ โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายเป็นหลัก

ก่อนการฝึกซ้อม ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กองกลางของทีมกล่าวว่า "ตอนนี้ทุกคนก็เตรียมพร้อมที่จะเล่นรอบรองกับ อินโดนีเซีย สภาพทีมตอนนี้ทุกคนก็มีความมั่นใจ และเรื่องดีคือเราไม่ต้องเดินทางไปอีกเมืองที่ต้องใช้เวลา 4 ชั่วโมง""เราสามารถเอาชนะ สปป.ลาว ได้ ทำให้เราได้เล่นสนามเดิม เรามีความมั่นใจ เพราะเรามีเวลาพักและได้ซ้อมร่วมกัน และฟื้นฟูร่างกาย""การไม่ต้องย้ายเมืองมันส่งผลทั้ง ร่างกายและจิตใจ เพราะเราไม่ต้องเก็บของ ได้อยู่ที่เราเคยอยู่ ได้แข่งที่เราเคยแข่ง ได้มาซ้อมที่สนามซ้อมใกล้ๆ ก็โอเคทุกอย่างสมบูรณ์ ได้ทำตามที่โค้ชต้องการ""ผมดูแล้วพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่หากเราเล่นเป็นทีม เล่นตามแผนที่โค้ชวางไว้ ช่วยเหลือกันและกัน เราก็สามารถเอาชนะได้ ส่วนการเตะสี่โมง ก็น่าจะร้อน แต่ถ้าเราช่วยกันเป็นทีม ช่วยกันแย่งบอลกลับมา เราก็มีโอกาส""ผมพูดเสมอว่า เป้าหมายของผมคือเหรียญทองซีเกมส์ และเป็นครั้งแรกของผม และของใครหลายคนๆ ส่วนคำชมของ ปาร์ค ฮัง ซอ ผมก็ต้องขอขอบคุณ แต่ผมก็ต้องมีสมาธิ และมองว่าฟุตบอลคือกีฬาที่เล่นเป็นทีม ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อทีม และช่วยทีมให้มีผลงานออกมาดีที่สุด สำหรับผมเวียดนาม เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และหวังว่าจะได้เจอกันในรอบชิงชนะเลิศ"สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะต้องพบกับ อินโดนีเซีย ที่ สนาม เทียน ตรวง วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4